Theo đề xuất, mẫu xe mới sẽ sử dụng nền tảng PPE do Porsche và Audi hợp tác phát triển và nằm bên dưới Taycan với mức giá khởi điểm khoảng 50.000 bảng Anh tại Anh.
Thông tin chi tiết vẫn còn khan hiếm, mặc dù đã có ý kiến cho rằng mô hình mới có thể lấy tên Cajun đầu tiên mang nhãn hiệu của Porsche trong năm 2011. Thông tin nội bộ cho biết rằng mô hình thuần điện thứ ba của Porsche đã được dành riêng để chia sẻ các thành phần nền tảng, đường truyền lực và pin chính với các Macan EV sắp tới - cùng với dự kiến nó sẽ được sản xuất tại nhà máy Leipzig của Porsche ở Đức.
Một kỹ sư cho biết: “Bản chất mô-đun của nền tảng PPE sẽ cho phép chúng tôi mở rộng dòng sản phẩm ô tô điện của mình với một loạt các mẫu xe khác nhau. Nó được thiết kế để đạt tiêu chuẩn và giải phóng mặt bằng cao. Một mẫu xe sedan thứ hai là một khả năng'.
Audi và Porsche đã hợp tác phát triển Taycan và E-tron GT và hiện đang tham gia vào quá trình thiết kế chung cho Macan và Q6 E-tron chạy điện.
Trước đó, họ đã cùng nhau phát triển Macan và Q5, cũng như các biến thể hybrid của Cayenne và Q7.
Cũng như A4 E-tron, mẫu xe Porsche đề xuất có thể sẽ cung cấp lựa chọn hệ dẫn động cầu sau một động cơ và hệ dẫn động bốn bánh động cơ kép.
Vẫn chưa đưa ra quyết định về việc liệu mẫu xe 5 cửa mới có được sản xuất hay không, nhưng các nguồn tin cho biết Porsche đang xây dựng đủ năng lực sản xuất cho dòng xe thứ 7 với khoản nâng cấp 600 triệu euro cho nhà máy Leipzig. Khoản đầu tư, được công bố vào năm ngoái, sẽ cho phép thành lập một cửa hàng bán thân mới rộng 75.500 mét vuông. Nó cũng sẽ cho phép Porsche sản xuất động cơ xăng, hybrid và điện trên một dây chuyền sản xuất duy nhất.
Nhà máy Leipzig của Porsche cũng là nơi có công viên sạc 7MW và các mẫu xe hiện đang được sản xuất ở đó bao gồm Macan, Panamera và Panamera Sport Turismo.