Macan chạy điện sẽ được xây dựng trên kiến trúc điện Premium Platform Electric (PPE) của VW Group sẽ được sử dụng trên một loạt các sản phẩm của Audi và Porsche trong tương lai. Mẫu xe chạy bằng khí đốt mới sẽ sử dụng nền tảng hiện có của Macan. EV sẽ vay mượn kiến trúc 800 volt của Taycan , cho phép sạc nhanh ở mức tối đa 270 kilowatt, và giống như Taycan, Porsche đang có kế hoạch rằng Macan điện sẽ có sẵn hai kích cỡ pin. Tuy nhiên, Porsche nói rằng phần lớn khách hàng Bắc Mỹ cho đến nay đã chọn loại pin lớn hơn, vì vậy chúng tôi có thể chỉ có một kích thước pin ở Hoa Kỳ. Macan hiện có sẵn dưới dạng cơ sở, S, Turbo và GTS được trang bị động cơ turbo bốn xi-lanh hoặc turbo V-6.
Porsche tuyên bố rằng Macan EV sẽ có phạm vi hoạt động lớn hơn 'đáng kể' so với Taycan hiện tại. Điều này sẽ rất cần thiết để làm cho nó cạnh tranh với các mẫu crossover chạy điện khác như Ford Mustang Mach-E và Tesla Model Y, cả hai đều có các biến thể với xếp hạng EPA hơn 300 dặm. Porsche cũng đang có kế hoạch mở rộng quan hệ đối tác với mạng lưới sạc Electrify America, có thể với các bộ sạc điểm đến tại các khách sạn và đại lý.
Chúng cũng sẽ khác với Macan tiêu chuẩn. Michael Steiner, thành viên ban điều hành phát triển của Porsche , đã đề cập đến Taycan và Panamera. Sự khác biệt về hình ảnh giữa hai chiếc Macan được gợi ý trong các bức ảnh, đặc biệt là ở phần đầu xe, nơi Porsche đã cố gắng che nó bằng lớp ngụy trang để hòa hợp với ngoại hình của Macan hiện tại. Đèn pha của những nguyên mẫu này mỏng hơn và tất nhiên không có lưới tản nhiệt truyền thống như mẫu xe chạy bằng xăng. Ngoài ra, chúng có kích thước và hình dạng tương tự như mẫu crossover hiện tại. Và Porsche cho biết họ sẽ có âm thanh động cơ tương tự như của Taycan.
Chúng ta sẽ biết nhiều hơn về Macan chạy điện khi mẫu xe chạy bằng khí đốt mới ra mắt vào cuối năm nay.