Jaguar XJ Coupe hơn 40 tuổi "tái sinh" với thân xe carbon hiện đại và động cơ 400 mã lực

Nhắc tới dòng xe Jaguar XJ, chúng ta thường sẽ nghĩ tới hình ảnh một chiếc sedan cỡ lớn hạng sang, mang đậm phong cách Anh Quốc. Tuy nhiên, ở thế hệ Jaguar XJ thứ 2 - sản xuất từ 1973 tới 1981, dòng xe này đã từng có phiên bản coupe 2 cửa tên là XJ Coupé (XJC).




Jaguar XJ Coupe hơn 40 tuổi "tái sinh" với thân xe carbon hiện đại và động cơ 400 mã lực


Jaguar XJC chỉ được sản xuất trong 3 năm (1975 tới 1978) với tổng cộng 10.487 chiếc được lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Hiện tại, XJ Coupe là một trong những phiên bản XJ được nhiều nhà sưu tập xe cổ săn lùng.






Jaguar XJ Coupe vốn sở hữu thiết kế cổ điển hấp dẫn nhưng do tuổi đời đã cao nên ít nhiều xe cũng bị 'lão hóa' theo thời gian, đó là lý do hãng độ Carlex Design tung ra dự án phục chế cho XJ Coupe.






Thực tế, Carlex đã từng phục chế một chiếc XJ Coupe vào năm 2017 nhưng lần này mọi thứ sẽ khác hoàn toàn vì hãng độ Ba Lan hướng tới hình ảnh hoang dã trong dự án mới, thay vì giữ nguyên vẻ trang nhã nguyên bản của chiếc xe cổ.






Cụ thể, XJ Coupe được lắp các chắn bùn rộng hơn, bao phủ cả bộ mâm xe cỡ lớn kèm lốp hiệu suất mới. Chiếc coupe cũng được trang bị hệ thống treo mới để hạ bớt gầm xe, lưới tản nhiệt thiết kế lại với khe gió đặt thấp hơn, đồ họa đèn pha LED phong cách tua-bin và cản trước mảnh hơn, sơn cùng màu thân xe.





Phần đuôi dài được nâng cấp diện mạo bằng cách xóa sổ cản sau, thêm đèn hậu màu đen mới và hệ thống ống xả 4 pô chia đều mỗi bên. Chiếc Jaguar XJ Coupe của Carlex được hoàn thiện trong màu British Racing Green, gồm cả phần mui, đi kèm với nhiều chi tiết mạ crôm để tăng cảm giác sang trọng cho xe.






Tiến vào bên trong, khoang nội thất của XJ Coupe 'lột xác' hoàn toàn với da bọc màu nâu cao cấp, các bề mặt ốp gỗ và trang trí bằng kim loại xuyên suốt cabin. Tất cả các chi tiết bằng nhựa đều được loại bỏ. Carlex cũng bổ sung một thanh giằng kiên cố phía sau những chiếc ghế để tăng độ chắc chắn.






Về truyền động, Jaguar XJ Coupe nguyên bản có sẵn với động cơ 4.2L 6 xi-lanh hoặc V12 5.3L cho công suất 300 mã lực, tuy nhiên, Carlex sẽ 'thay tim' cho XJ-C bằng cỗ máy V8 mạnh mẽ tới 400 mã lực, kết hợp với hộp số mới, hệ dẫn động cầu sau và hệ thống phanh hiện đại.









Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Jaguar XJ Coupe được Carlex Design phục chế lại với nội thất sang trọng độc đáo

Vốn là dòng coupe cao cấp rất hiếm, chiếc Jaguar XJ Coupe sản xuất từ giữa thập niên 70 đã được hãng độ Carlex phục chế lại với nội thất sang trọng độc đáo.

Jaguar XJ Coupe hơn 40 tuổi "lột xác" với bản nâng cấp XJC đầy sang trọng

Mới đây, hãng độ Ba Lan Carlex Design đã giới thiệu đến người dùng bản nâng cấp XJC dành cho mẫu Jaguar XJ Coupe. Jaguar XJ Coupe bản độ XJCThân xe của Jaguar XJ Coupe bản độ XJC XJ Coupe là dòng xe thể thao nổi tiếng được Jaguar sản xuất trong

Chụp lén Range Rover Sport Coupe sánh vai cùng Jaguar F-Pace tại Tây Ban Nha

Range Rover Sport Coupe chính là phiên bản nguyên mẫu kỳ cục nhất từng có của Anh từ trước đến nay.

Jaguar đang phát triển phiên bản F-Pace Coupe hoàn toàn mới?

Nhãn tên này đã bị rò rỉ từ hồ sơ mà Jaguar đệ trình lên Văn phòng sở hữu trí tuệ châu Âu vào ngày 9/7 vừa qua. Hồ sơ này bao gồm nhiều danh mục khác nhau, trong đó có cả nhóm Nice 9 (theo bảng phân loại hàng hóa dịch vụ khi đăng ký nhãn hiệu),

Jaguar F-Type 2022 sẽ chỉ sử dụng duy nhất loại động cơ V8

Jaguar đang loại bỏ động cơ bốn và sáu xi-lanh của F-Type để thay thế cho dòng xe chỉ có V-8 sau khi mang đến cho mẫu xe thể thao của mình một diện mạo mới và dòng động cơ đơn giản cho mẫu xe năm trước. Bây giờ nó sẽ bao gồm hai mô hình: một mô

Cập nhật giá bán các mẫu Jaguar tại Việt Nam trong tháng 9

Hiện tại nhà phân phối chính thức của dòng xe này tại Việt Nam đang phân phối ba mẫu sedan các cỡ, một mẫu thể thao hai cửa (coupé) cùng một mẫu SUV duy nhất mà Jaguar có trong danh mục sản phẩm của mình.

8 thế hệ Jaguar XJ lái từ nhà máy Jaguar ở Castle Bromwich tới Paris Motor Show

Jaguar vừa cho biết hãng tổ chức đoàn xe tái hiện hình ảnh từ quá khứ tới hiện tại của dòng xe Jaguar XJ, thực hiện hành trình từ nhà máy ở Castle Bromwich tại Anh quốc tới Paris để tham dự Paris Motor Show 2018 diễn ra đầu tháng 10. Hành trình này

Chiếc xe hiếm nhất lịch sử của Jaguar sẽ được “hồi sinh“ tại Pebble Beach

Một trong những chiếc Jaguar tuyệt vời nhất mọi thời đại chính là chiếc XK120, với hơn 12.000 chiếc được xây dựng từ năm 1948 đến năm 1954.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.