BMW 327-2 Hommage - Sự kết hợp giữa di sản quá khứ và thành tựu tương lai

Lấy cảm hứng từ những đường nét khí động học của chiếc BMW 327 cổ điển ra mắt vào năm 1937, các nhà thiết kế ô tô Geoffrey Decembry và Pierre Senelet đã cùng nhau tạo ra một phiên bản hiện đại của mẫu xe coupe touring này. Theo các nhà thiết kế, mục đích của dự án này là “gợi nhớ lại BMW của giai đoạn năm 1930-1950” và không mang tính chất chỉ trích hay đề xuất một giải pháp thay thế cho những gì mà BMW đang làm hiện nay. 




BMW 327-2 Hommage - Sự kết hợp giữa di sản quá khứ và thành tựu tương lai


Kết quả cuối cùng của dự án này là một chiếc grand tourer 4 chỗ ngồi với kiểu dáng thân xe coupe và cabriolet (mui trần). BMW 327-2 Hommage được định vị là một mẫu xe thể thao hạng sang nằm giữa vị trí của Porsche 911 và Bentley Continental GT. Tổng thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.900 x 1.330 mm, đồng nghĩa với việc BMW 327-2 Hommage dài hơn 43mm so với phiên bản 2-Series Coupe hiện tại.






Ở phần đầu xe BMW 327-2 Hommage vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nhưng có kích thước dài và hẹp hơn. Cấu trúc đồ họa dải đèn LED chạy ban ngày vẫn là kiểu móc câu quen thuộc, trong khi cụm đèn pha được mở rộng hơn về hai phía. Nằm phía dưới là hai hốc hút gió lớn có tạo hình góc cạnh, biển số được chuyển sang một bên để lưới tản nhiệt không bị che khuất. 






Phần đuôi xe khá thú vị khi cả hai phiên bản coupe và cabriolet đều có thiết kế không giống nhau. Trong khi bản coupe có cụm đèn hậu LED mỏng nằm gọn gàng bên dưới nắp cốp thì bản cabriolet lại có cách bố trí theo chiều ngang tương tự như BMW Z4 hiện tại và các mẫu concept roadster trước đó của hãng xe xứ Bavaria.








Ở bên trong, các nhà thiết kế muốn “xây dựng một cầu nối giữa di sản và sự táo bạo như một sự chuyển tiếp giữa quá khứ và tương lai của thương hiệu”. Nằm phía sau vô lăng là một cụm công cụ kỹ thuật số truyền thống, thay vì màn hình lớn với đồ họa đẹp mắt. Khu vực ngăn xếp trung tâm trông tinh tế với trang trí tấm ốp kim loại sáng bóng, trong khi các khu vực còn lại ở hàng ghế lái được tối giản hết mức.






Khoang cabin 4 chỗ ngồi được bọc da tinh tế với các điểm nhấn bằng nhôm sáng bóng và sợi carbon. BMW 327-2 Hommage còn được trang bị hệ thống đèn nội thất có khả năng thay đổi hiệu ứng ánh sáng theo chế độ lái. Các ghế ngồi được thiết kế theo phong cách đặc trưng của thế kỷ XX nhưng tích hợp nhiều chi tiết trang trí thể thao cùng phần tựa đầu có thể di chuyển được.






Mặc dù chỉ là một sản phẩm thiết kế trong thế giới kỹ thuật số nhưng BMW 327-2 Hommage cho thấy cách mà các nhà thiết kế ô tô truyền yếu tố hoài cổ vào xe hơi hiện đại, lấy cảm hứng từ quá khứ nhưng không hề sao chép y nguyên chúng. Một ví dụ khác thực tế hơn là việc BMW đưa bộ lưới tản nhiệt dọc xuất hiện trở lại trên M3 và M4 thế hệ mới, mặc dù điều này sau đó gây ra rất nhiều tranh cãi.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

BMW mang 2002 Hommage nâng cấp đến dự lễ hội xe hơi Pebble Beach

Tiếp tục kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 và tưởng nhớ tới mẫu xe đầu tiên dùng động cơ tăng áp, BMW đã vén màn một phiên bản nâng cấp của 2002 Hommage concept tại lễ hội xe hơi Pebble Beach Concours...

Phiên bản coupe của Porsche Cayenne sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay

Ngoài Cayenne coupe, Porsche còn rất nhiều dự án đang trong tiến trình phát triển, nổi bật trong số đó là sự hồi sinh của dòng sản phẩm 928 series và một phiên bản điện hóa hoàn toàn của Macan.

Phiên bản coupe của Porsche Cayenne sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay

Ngoài Cayenne coupe, Porsche còn rất nhiều dự án đang trong tiến trình phát triển, nổi bật trong số đó là sự hồi sinh của dòng sản phẩm 928 series và một phiên bản điện hóa hoàn toàn của Macan.

Coupe siêu sang Bentley Continental GT Speed cũng drift... ấn tượng như ai!

Bentley Motors ra mắt phim ngắn Continental Drift để chứng minh khả năng drift không thua kém các mẫu xe thể thao khác của chiếc Bentley Continental GT Speed.

Cận cảnh Continental 24, coupe siêu sang hiếm có từ Bentley

Chỉ có 24 chiếc được sản xuất nhằm tôn vinh những chiếc GT3 tham gia giải đua Nurburgring 24 Hours, Continental 24 sở hữu thiết kế nổi bật và chỉ bán ra thị trường châu Âu.

Bentley Continental GTC thế hệ mới gần như đã sẵn sàng để ra mắt

Bentley Continental GTC - 'chị em' mui trần của coupe Continental GT - dường như đã rất gần với thời khắc được ra mắt chính thức, theo sau màn trình làng đầu tiên của GT tại Frankfurt 2017.

Những mẫu xe thể thao hạng sang (GT) được ra mắt trong năm 2018

Những mẫu xe thể thao hạng sang (GT) được ra mắt trong năm 2018 - đa phần tới từ Aston Martin - đã trở thành giao điểm thực sự của siêu xe và xe siêu sang.

Bentley Continental GT 2018 hoàn toàn mới đã thay đổi và cải tiến ra sao?

Giữa thị trường xe sang trọng cỡ lớn, Bentley Continental GT là một chiếc Grand Tourer thực sự nổi trội, với sự đẳng cấp và hiệu suất ấn tượng, chắc chắn nó sẽ nhanh chóng chinh...

THỦ THUẬT HAY

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

Cập nhật Trend mới: Cách gửi tin nhắn trên Messenger có hiệu ứng từ ngữ cực vui nhộn, thú vị

Hiệu ứng từ ngữ là một tính năng mới của Facebook Messenger, nó sẽ giúp cho cuộc hội thoại của bạn với bạn bè và người thân thêm sinh động và không bị nhàm chán. Hãy thử ngay để lưu giữ những phút giây vui vẻ mà

Những điều cần biết khi mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền

Nếu bạn đang muốn mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền hoặc bạn đang cân nhắc xem liệu việc mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền có phải là một ý tưởng hay không, bạn hãy tìm hiểu kĩ trong bài viết này.

Cách quản lý hình ảnh trên iPhone bằng iPhone Photo Manager

iPhone Photo Manager là phần mềm quản lý hình ảnh trên iPhone, chuyển và xóa hình ảnh ngay trên máy tính.

Cách tìm ra tên bài hát từ bất kỳ video YouTube

Mình sẽ bày cho bạn 2 cách, tất cả đều miễn phí và nhanh chóng. Mời bạn xem qua và làm theo ngay. Mẹo này cực kì hữu ích nếu nhưu bạn đang nghe một bản remix hay mashup nhiều bài hát một lúc, nhưng playlist lại không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi