Lấy cảm hứng từ những đường nét khí động học của chiếc BMW 327 cổ điển ra mắt vào năm 1937, các nhà thiết kế ô tô Geoffrey Decembry và Pierre Senelet đã cùng nhau tạo ra một phiên bản hiện đại của mẫu xe coupe touring này. Theo các nhà thiết kế, mục đích của dự án này là “gợi nhớ lại BMW của giai đoạn năm 1930-1950” và không mang tính chất chỉ trích hay đề xuất một giải pháp thay thế cho những gì mà BMW đang làm hiện nay.
Kết quả cuối cùng của dự án này là một chiếc grand tourer 4 chỗ ngồi với kiểu dáng thân xe coupe và cabriolet (mui trần). BMW 327-2 Hommage được định vị là một mẫu xe thể thao hạng sang nằm giữa vị trí của Porsche 911 và Bentley Continental GT. Tổng thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.900 x 1.330 mm, đồng nghĩa với việc BMW 327-2 Hommage dài hơn 43mm so với phiên bản 2-Series Coupe hiện tại.
Ở phần đầu xe BMW 327-2 Hommage vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nhưng có kích thước dài và hẹp hơn. Cấu trúc đồ họa dải đèn LED chạy ban ngày vẫn là kiểu móc câu quen thuộc, trong khi cụm đèn pha được mở rộng hơn về hai phía. Nằm phía dưới là hai hốc hút gió lớn có tạo hình góc cạnh, biển số được chuyển sang một bên để lưới tản nhiệt không bị che khuất.
Phần đuôi xe khá thú vị khi cả hai phiên bản coupe và cabriolet đều có thiết kế không giống nhau. Trong khi bản coupe có cụm đèn hậu LED mỏng nằm gọn gàng bên dưới nắp cốp thì bản cabriolet lại có cách bố trí theo chiều ngang tương tự như BMW Z4 hiện tại và các mẫu concept roadster trước đó của hãng xe xứ Bavaria.
Ở bên trong, các nhà thiết kế muốn “xây dựng một cầu nối giữa di sản và sự táo bạo như một sự chuyển tiếp giữa quá khứ và tương lai của thương hiệu”. Nằm phía sau vô lăng là một cụm công cụ kỹ thuật số truyền thống, thay vì màn hình lớn với đồ họa đẹp mắt. Khu vực ngăn xếp trung tâm trông tinh tế với trang trí tấm ốp kim loại sáng bóng, trong khi các khu vực còn lại ở hàng ghế lái được tối giản hết mức.
Khoang cabin 4 chỗ ngồi được bọc da tinh tế với các điểm nhấn bằng nhôm sáng bóng và sợi carbon. BMW 327-2 Hommage còn được trang bị hệ thống đèn nội thất có khả năng thay đổi hiệu ứng ánh sáng theo chế độ lái. Các ghế ngồi được thiết kế theo phong cách đặc trưng của thế kỷ XX nhưng tích hợp nhiều chi tiết trang trí thể thao cùng phần tựa đầu có thể di chuyển được.
Mặc dù chỉ là một sản phẩm thiết kế trong thế giới kỹ thuật số nhưng BMW 327-2 Hommage cho thấy cách mà các nhà thiết kế ô tô truyền yếu tố hoài cổ vào xe hơi hiện đại, lấy cảm hứng từ quá khứ nhưng không hề sao chép y nguyên chúng. Một ví dụ khác thực tế hơn là việc BMW đưa bộ lưới tản nhiệt dọc xuất hiện trở lại trên M3 và M4 thế hệ mới, mặc dù điều này sau đó gây ra rất nhiều tranh cãi.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops