Ngân hàng thu hồi xe để siết nợ rồi mới gửi thông báo đến doanh nghiệp - Ai đúng ai sai?

Theo đơn trình báo mất tài sản của ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Công ty Anh Tuấn Phát, sáng ngày 15/10, xe ô tô loại 47 chỗ thuộc tài sản của công ty gửi tại bãi đỗ xe số 5 đường Phong Châu (Nha Trang) đã “không cánh mà bay”. Do giãn cách xã hội nên doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động kinh doanh vận tải và phải gửi xe tại bãi đỗ này. Tuy nhiên, cho đến sáng ngày 15/10, ông Tuấn nhận được tin rằng xe của mình đã mất.



Theo ông Nguyễn Thanh Hải, chủ bãi đỗ xe số 5 đường Phong Châu, vào khoảng 9h15 ngày 15/10, 7 người đi trên 2 ô tô 4 chỗ cùng xe cẩu đến bãi và đưa ô tô 47 chỗ của Công ty Anh Tuấn Phát đi. Khi trích xuất camera an ninh tại bãi đỗ xe, trong số 7 người đến cẩu xe đi, có một số người mặc đồng phục ngân hàng và công an.



Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, chỉ sau một ngày kể từ khi xe 47 chỗ của công ty bị đưa đi, một người tự xưng là nhân viên ngân hàng TPBank Nha Trang đã gửi thông báo đến email và yêu cầu Công ty Anh Tuấn Phát thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tín dụng của mình trước ngày 23/10/2021. Nếu quá thời hạn nêu trên mà công ty vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán các khoản vay và khoản quá hạn, TPBank sẽ tiến hành đấu giá và phát mãi tài sản để thu hồi nợ.




Ngân hàng thu hồi xe để siết nợ rồi mới gửi thông báo đến doanh nghiệp - Ai đúng ai sai?


Đáng nói là thông báo từ phía ngân hàng không hề đề cập đến việc đã cho người đến cẩu xe 47 chỗ thuộc sở hữu của Công ty Anh Tuấn Phát đi. Do đó, ông Tuấn đã làm đơn trình báo gửi đến cơ quan công an về việc mất tài sản tại bãi đỗ xe số 5 đường Phong Châu. Ngay sau đó, đại diện phía ngân hàng TPBank Nha Trang đã xác nhận thông tin vào ngày 15/10 có cử người đến cẩu xe của công ty này đi, đồng thời gửi một thông báo mới có nội dung tương tự như trên và bổ sung thêm thông tin về tài sản đã thu hồi là ô tô 47 chỗ.


Theo ngân hàng TPBank Nha Trang, tính đến ngày 15/10, phía Công ty Anh Tuấn Phát đã phát sinh khoản nợ quá hạn 232 ngày và được chuyển sang nợ xấu. Trước đó, vào ngày 8/7, ngân hàng đã gửi thông báo đến công ty qua chuyển phát nhanh, yêu cầu tự nguyện bàn giao và quyết định thu giữ tài sản thế chấp nhằm mục đích phát mãi tài sản và thu hồi nợ. Tuy nhiên, dù nhiều lần thuyết phục và đưa ra các phương án xử lý phù hợp nhưng Công ty Anh Tuấn Phát bày tỏ thái độ không hợp tác.



Đại diện TPBank cho biết thêm, trong sáng ngày 15/10, sau khi thu giữ xe, nhân viên phía TPBank Nha Trang có giao lại thông tin liên lạc cùng quyết định thu giữ cho bãi xe số 5 đường Phong Châu để làm căn cứ làm việc với chủ xe. Do đó, đơn trình báo mất tài sản của ông Nguyễn Anh Tuấn gửi đến cơ quan công an là không hợp lý.



Liên quan đến khoản nợ dẫn đến việc thu giữ chiếc xe 47 chỗ kể trên, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết công ty của mình có vay 3,8 tỷ đồng tại ngân hàng TPBank Nha Trang để mua 4 ô tô loại 47 chỗ phục vụ cho hoạt động kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ tháng 3/2020, công ty không còn khả năng hoạt động nên đã xin giãn nợ và miễn giảm lãi suất nhưng phía ngân hàng TPBank Nha Trang không chấp nhận. 



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Ảnh: Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Thêm điều kiện 'siết' doanh nghiệp nhập khẩu ôtô

Muốn có giấy phép nhập khẩu, doanh nghiệp phải sở hữu cơ sở bảo dưỡng, bảo hành; có hợp đồng thuê, hoặc là đại lý chính hãng.

Việt Nam nhập khẩu 163 ô tô nguyên chiếc các loại trong tuần qua

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần vừa qua chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

Khó quản taxi ngoại tỉnh đeo biển Hà Nội

Hà Nội hiện có khoảng 3.000 xe taxi có phù hiệu do các tỉnh, thành phố lân cận cấp rồi vòng về Hà Nội hoạt động. Sở GTVT Hà Nội cũng đã nhiều lần ra tay chấn chỉnh tình trạng này nhưng chưa hiệu quả...

Xe sang 10 tỷ của John Tuấn Nguyễn gây chú ý trong lễ cưới của Lan Khuê

Ngoài đám cưới của Trường Giang – Nhã Phương, lễ đính hôn bất ngờ của Lan Khuê cùng doanh nhân John Tuấn Nguyễn diễn ra vào sáng nay (24/09) cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý.

ĐBQH truy vấn về việc thuế nhập khẩu tô tô còn 0% mà sao giá xe không giảm

“Theo quy định, thuế nhập khẩu ô tô giảm từ 30% xuống 0%. Cử tri nghĩ đơn giản là giá mua xe sẽ thấp hơn 30%. Nhưng thực tế, người mua vẫn mua đắt hơn, nếu có rẻ hơn thì không đáng kể”, ĐB Thưởng nêu nghịch lý giá ô tô nhập khẩu chất vấn Bộ trưởng

Lượng xe nhập khẩu trong tuần qua tăng lên gần 3.890 chiếc

Với gần mức tăng gần 1.000 chiếc so với tuần trước đó, phân khúc xe du lịch dưới 9 chỗ giúp đã giúp nâng tổng lượng xe nhập khẩu trong tuần qua lên gần 3.890 chiếc.

CFMoto 300SR ra mắt tại Châu Âu vào tháng 04/2021, tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5

CFMoto 300SR sau khi được bán tại Châu Á, thì có thông tin mẫu xe này cũng sẽ sớm có mặt tại các thị trường châu Âu. Dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2021, 300SR sẽ tuân thủ các quy định mới nhất, nghiêm ngặt hơn về tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.