Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới và xếp thứ 7 trong các thương hiệu có giá trị tốt nhất toàn cầu năm 2021.
Ở mục bảng xếp hạng tổng các thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2021 của Interbrand ghi nhận, thương hiệu Toyota đứng ở vị trí thứ 7 với giá trị ước tính 54,107 tỷ USD. Như vậy, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ đứng dưới những “gã khổng lồ” trong mảng công nghệ và đồ uống là Apple, Amazon, Microsoft và Google cũng như Samsung và Coca-Cola.
Xếp thứ hạng thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô giá trị trong năm 2021 là Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu ước tính là 50,866 tỷ USD (tăng 3%). Trong bảng xếp hạng chung, hãng xe Đức cũng đứng sau Toyota khi nằm ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu ô tô hạng sang có giá trị nhất thế giới.
Dù xếp dưới Toyota những Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu ô tô hạng sang có giá trị lớn nhất năm 2021.
Tiếp đến là đối thủ BMW với giá trị thương hiệu 41,631 tỷ USD (tăng 5%) và đứng thứ 12 về tổng thể. Trong khi đó, vị trí số 4 thuộc về hãng xe điện Tesla với tổng giá trị ước tính hiện nay là 36,2 tỷ USD.
Hai vị trí tiếp theo thuộc về các hãng xe châu Á như Honda đứng thứ 5 và Hyundai đứng thứ 6 với giá trị thương hiệu lần lượt là 21,315 tỷ USD và 15,168 tỷ USD. Hãng xe Đức Audi lại chỉ có vị trí thứ 7 và Volkswagen xếp thứ 8 với giá trị thương hiệu lần lượt là 13,474 tỷ USD và 13,423 tỷ USD.
Tesla là thương hiệu ô tô vượt lên mạnh mẽ nhờ xu hướng chuyển đổi xe điện.
Thứ 9 là nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford có giá trị thương hiệu ở mức 12,861 tỷ USD. Trong khi đó, vị trí thứ 10 năm nay thuộc về Porsche với giá trị 11,739 tỷ USD.
Ở 3 vị trí tiếp theo cũng là những cái tên đình đám như Nissan (thứ 11, giá trị 11,131 tỷ USD), Ferrari (thứ 12, giá trị 7,60 tỷ USD) và Land Rover (thứ 13, giá trị 5,008 tỷ USD). Và cả 3 nhà sản xuất ô tô này đều được liệt kê trong top 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021.