Xét riêng ở lĩnh vực xe hơi, Toyota chiếm vị trí cao nhất. Giá trị thương hiệu của hãng Nhật ước tính 50,291 tỷ USD (giảm 6% so với 2016).
Trong bảng xếp hạng tổng thể, Toyota xuất hiện ở vị trí thứ 7, chỉ sau những 'gã khổng lồ' như Apple, Google, Coca Cola hay Samsung. Tuy nhiên, điều được cho là thành công và ấn tượng là Toyota đứng trước cả mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook (với giá trị thương hiệu ước tính 48,188 tỷ USD).
Toyota xuất hiện ở vị trí thứ 7 trong Top 100, chỉ sau những 'gã khổng lồ' như Apple, Google, Coca Cola hay Samsung
Đứng ở vị trí thứ 9 là Mercedes với giá trị thương hiệu là 47,829 tỷ USD, tăng 10% so với 2016. Ở phía sau, số 13, là BMW với 41,521 tỷ USD và Honda xuất hiện ở số thứ tự 20 với 22,696 tỷ USD.
Các hãng ôtô khác nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng 100 gồm Ford (số 33), Hyundai (35), Audi (38), Nissan (39), Volkswagen (40), và Porsche (48). Ở nửa sau có thể tìm thấy Kia (69), rồi Land Rover (73).
Ferrari lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của Interbrand và khiêm tốn ở số 88 với giá trị thương hiệu 4,876 tỷ USD, ngay phía sau MINI ở số 87. Thương hiệu ô tô điện của Mỹ, Tesla, rời khỏi vị trí cuối bảng để chiếm số 98 với giá trị ước tính 4,009 tỷ USD. Hãng môtô duy nhất có tên trong danh sách là Harley-Davidson với vị trí thứ 77.
Để được xuất hiện trong Top 100 của Interbrand, một công ty phải thỏa mãn nhiều điều kiện khác nhau, với ít nhất 30% doanh số bán hàng thu được từ các quốc gia bên ngoài quê hương của nhãn hiệu đó, và phải có mặt ở những thị trường lớn tại châu Mỹ, châu Âu và châu Á.
Zin (forum.autodaily)