Cận cảnh 37 toa tàu 40 tuổi của Nhật Bản mà Đường sắt Việt Nam đang xin nhập


Cận cảnh 37 toa tàu 40 tuổi của Nhật Bản mà Đường sắt Việt Nam đang xin nhập


Đáng chú ý, 'mang tiếng' là tàu cũ với tuổi đời 40 năm nhưng 37 toa tàu của Nhật Bản lại là công nghệ mới nhất đối với các đoàn tàu đường sắt Việt Nam hiện nay (nếu được nhập khẩu về).






Đây là loại toa xe tự vận hành chuyên phục vụ chở khách, được sản xuất từ năm 1979 đến năm 1982, có trang bị ghế mềm, điều hòa không khí với công suất 68-82 chỗ ngồi, 28-34 chỗ đứng, vận hành với tốc độ tối đa 95 km/h trên các tuyến đường sắt khổ 1.067mm của Nhật Bản.






Các toa xe có thể vận hành độc lập hoặc dễ dàng ghép nối thành đoàn xe với quy mô tùy theo nhu cầu sử dụng, giúp chi phí khai thác giảm xuống và tần suất khai thác sẽ tăng lên, linh hoạt hơn.






Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau khoảng 40 năm vận hành, cả hai loại toa xe Kiha 40 và Kiha 48 không gặp bất cứ vấn đề nghiệm trọng về an toàn và chất lượng.





Đây là các toa tàu vẫn đang được khai thác bình thường tại Nhật Bản, chúng được bảo dưỡng thường xuyên và có thể tiếp tục vận hành tốt nếu được bảo trì tốt, ít nhất là 15 năm nữa.



Biết được rằng điều kiện đường sắt của Việt Nam phù hợp với loại tàu này (khổ đường sắt nước ta là 1 mét, hẹp hơn 67 mm so với bên Nhật Bản), nên Nhật Bản đã quyết định chuyển giao miễn phí 37 toa tàu cho Đường sắt Việt Nam thay vì bán cho Philippines và Indonesia.






Sau khi nhập 37 toa tàu này về, VNR sẽ phải chi ra khoảng 140 tỷ đồng để vận chuyển tàu về nước, cải tạo, nâng cấp...Trong khi nếu mua mới 37 toa tàu thì sẽ mất tới 1.110 tỷ đồng, không phù hợp với tình trạng hiện tại của VNR. Trải qua 2 năm dịch bệnh, 2 công ty đường sắt nước ta đã mất hết vốn chủ sở hữu, không có đủ năng lực để vay vốn.












Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Ảnh: JR-EAST

TIN LIÊN QUAN

Đường sắt xin nhập khẩu 37 toa xe tuổi đời gần 40 năm của Nhật Bản về cải tạo, sử dụng

Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua chủ trương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ nhập khẩu 37 toa xe tự hành cũ, tuổi đời gần 40 năm của Nhật Bản về cải tạo, đưa vào sử dụng.

Chính phủ không đồng ý nhập 37 toa xe tự hành gần 40 năm tuổi của Nhật Bản

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành không đồng ý về đề xuất nhập 37 toa tàu tự hành gần 40 tuổi của Nhật Bản về tiếp tục sử dụng trong nước.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

Một năm bảy lần sửa chữa, đường lăn sân bay Cát Bi vẫn hư hỏng nặng

Đường lăn sân bay Cát Bi, Hải Phòng do xây dựng từ lâu nên đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa mất an toàn hàng không.

Gần 26.000 lượt khách trải nghiệm tàu Cát Linh- Hà Đông trong ngày đầu lăn bánh

Trong ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông chính thức vận hành, hàng chục nghìn người dân đã háo hức tham gia trải nghiệm.

Chấp thuận nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông

9/9 thành viên của Hội đồng chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

55 tuyến buýt kết nối đường sắt Cát Linh- Hà Đông ngay khi vận hành

Tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ được kết nối với 55 tuyến buýt trợ giá dọc hành lang để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận.

Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận, vận hành thương mại đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Hà Nội sẽ tiếp nhận bàn giao có điều kiện và đưa vào vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn đầu, thời gian của giai đoạn này là 1 năm.

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng dung lượng trên Windows 10 bằng cách xóa các tệp tin tạm thời

Mỗi khi bạn tạo một tập tin hay ứng dụng nào đó, thường có các tập tin tạm thời (temporary file) đính kèm tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng tại thời điểm hiện hành. Như vậy, khi không sử dụng đến, các tập tin tạm thời

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Cách dùng BitLocker để mã hóa dữ liệu trên Windows 8

Microsoft cung cấp cho người dùng công cụ mã hóa BitLocker để đảm bảo dữ liệu của người dùng được bảo vệ ở mức độ cao nhất. Nếu bạn có một số dữ liệu quan trọng cần lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash, bạn có

Cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại siêu dễ

Bạn muốn báo cáo sự cố trên Facebook nhưng không biết báo cáo lỗi đó ở đâu. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại nhé...

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp