Cận cảnh 37 toa tàu 40 tuổi của Nhật Bản mà Đường sắt Việt Nam đang xin nhập


Cận cảnh 37 toa tàu 40 tuổi của Nhật Bản mà Đường sắt Việt Nam đang xin nhập


Đáng chú ý, 'mang tiếng' là tàu cũ với tuổi đời 40 năm nhưng 37 toa tàu của Nhật Bản lại là công nghệ mới nhất đối với các đoàn tàu đường sắt Việt Nam hiện nay (nếu được nhập khẩu về).






Đây là loại toa xe tự vận hành chuyên phục vụ chở khách, được sản xuất từ năm 1979 đến năm 1982, có trang bị ghế mềm, điều hòa không khí với công suất 68-82 chỗ ngồi, 28-34 chỗ đứng, vận hành với tốc độ tối đa 95 km/h trên các tuyến đường sắt khổ 1.067mm của Nhật Bản.






Các toa xe có thể vận hành độc lập hoặc dễ dàng ghép nối thành đoàn xe với quy mô tùy theo nhu cầu sử dụng, giúp chi phí khai thác giảm xuống và tần suất khai thác sẽ tăng lên, linh hoạt hơn.






Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau khoảng 40 năm vận hành, cả hai loại toa xe Kiha 40 và Kiha 48 không gặp bất cứ vấn đề nghiệm trọng về an toàn và chất lượng.





Đây là các toa tàu vẫn đang được khai thác bình thường tại Nhật Bản, chúng được bảo dưỡng thường xuyên và có thể tiếp tục vận hành tốt nếu được bảo trì tốt, ít nhất là 15 năm nữa.



Biết được rằng điều kiện đường sắt của Việt Nam phù hợp với loại tàu này (khổ đường sắt nước ta là 1 mét, hẹp hơn 67 mm so với bên Nhật Bản), nên Nhật Bản đã quyết định chuyển giao miễn phí 37 toa tàu cho Đường sắt Việt Nam thay vì bán cho Philippines và Indonesia.






Sau khi nhập 37 toa tàu này về, VNR sẽ phải chi ra khoảng 140 tỷ đồng để vận chuyển tàu về nước, cải tạo, nâng cấp...Trong khi nếu mua mới 37 toa tàu thì sẽ mất tới 1.110 tỷ đồng, không phù hợp với tình trạng hiện tại của VNR. Trải qua 2 năm dịch bệnh, 2 công ty đường sắt nước ta đã mất hết vốn chủ sở hữu, không có đủ năng lực để vay vốn.












Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Ảnh: JR-EAST

TIN LIÊN QUAN

Đường sắt xin nhập khẩu 37 toa xe tuổi đời gần 40 năm của Nhật Bản về cải tạo, sử dụng

Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua chủ trương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ nhập khẩu 37 toa xe tự hành cũ, tuổi đời gần 40 năm của Nhật Bản về cải tạo, đưa vào sử dụng.

Chính phủ không đồng ý nhập 37 toa xe tự hành gần 40 năm tuổi của Nhật Bản

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành không đồng ý về đề xuất nhập 37 toa tàu tự hành gần 40 tuổi của Nhật Bản về tiếp tục sử dụng trong nước.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

Một năm bảy lần sửa chữa, đường lăn sân bay Cát Bi vẫn hư hỏng nặng

Đường lăn sân bay Cát Bi, Hải Phòng do xây dựng từ lâu nên đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa mất an toàn hàng không.

Gần 26.000 lượt khách trải nghiệm tàu Cát Linh- Hà Đông trong ngày đầu lăn bánh

Trong ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông chính thức vận hành, hàng chục nghìn người dân đã háo hức tham gia trải nghiệm.

Chấp thuận nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông

9/9 thành viên của Hội đồng chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

55 tuyến buýt kết nối đường sắt Cát Linh- Hà Đông ngay khi vận hành

Tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ được kết nối với 55 tuyến buýt trợ giá dọc hành lang để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận.

Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận, vận hành thương mại đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Hà Nội sẽ tiếp nhận bàn giao có điều kiện và đưa vào vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn đầu, thời gian của giai đoạn này là 1 năm.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Những mẹo chụp bộ ảnh giáng sinh bằng smartphone cực đẹp

Ở hầu hết thiết bị hiện tại, người dùng có thể chạm vào màn hình để lấy nét ở vùng mong muốn - Hãy nhớ thao tác này, vì chế độ auto thường chưa thật sự hiệu quả, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

Cách nhận biết và xử lý khi pin iPhone bị phồng

Mới đây, trang phân tích linh kiện điện tử iFixit đã tiến hành 'mổ xẻ' và chỉ ra những dấu hiệu nhận biết cũng như cách xử lý pin iPhone bị phồng sao cho hiệu quả. Nếu bạn quan tâm, cùng theo dõi những chia sẻ vô cùng

Cách kích hoạt những cử chỉ vân tay tuyệt vời trên Samsung Galaxy Note 8

Vị trí của bộ cảm biến dấu vân tay trên flagships 2017 của Samsung chưa thực sự lý tưởng. Một số người dùng đã bỏ qua nó để sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc iris scanner cho tiện lợi hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất