Cận cảnh 37 toa tàu 40 tuổi của Nhật Bản mà Đường sắt Việt Nam đang xin nhập


Cận cảnh 37 toa tàu 40 tuổi của Nhật Bản mà Đường sắt Việt Nam đang xin nhập


Đáng chú ý, 'mang tiếng' là tàu cũ với tuổi đời 40 năm nhưng 37 toa tàu của Nhật Bản lại là công nghệ mới nhất đối với các đoàn tàu đường sắt Việt Nam hiện nay (nếu được nhập khẩu về).






Đây là loại toa xe tự vận hành chuyên phục vụ chở khách, được sản xuất từ năm 1979 đến năm 1982, có trang bị ghế mềm, điều hòa không khí với công suất 68-82 chỗ ngồi, 28-34 chỗ đứng, vận hành với tốc độ tối đa 95 km/h trên các tuyến đường sắt khổ 1.067mm của Nhật Bản.






Các toa xe có thể vận hành độc lập hoặc dễ dàng ghép nối thành đoàn xe với quy mô tùy theo nhu cầu sử dụng, giúp chi phí khai thác giảm xuống và tần suất khai thác sẽ tăng lên, linh hoạt hơn.






Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau khoảng 40 năm vận hành, cả hai loại toa xe Kiha 40 và Kiha 48 không gặp bất cứ vấn đề nghiệm trọng về an toàn và chất lượng.





Đây là các toa tàu vẫn đang được khai thác bình thường tại Nhật Bản, chúng được bảo dưỡng thường xuyên và có thể tiếp tục vận hành tốt nếu được bảo trì tốt, ít nhất là 15 năm nữa.



Biết được rằng điều kiện đường sắt của Việt Nam phù hợp với loại tàu này (khổ đường sắt nước ta là 1 mét, hẹp hơn 67 mm so với bên Nhật Bản), nên Nhật Bản đã quyết định chuyển giao miễn phí 37 toa tàu cho Đường sắt Việt Nam thay vì bán cho Philippines và Indonesia.






Sau khi nhập 37 toa tàu này về, VNR sẽ phải chi ra khoảng 140 tỷ đồng để vận chuyển tàu về nước, cải tạo, nâng cấp...Trong khi nếu mua mới 37 toa tàu thì sẽ mất tới 1.110 tỷ đồng, không phù hợp với tình trạng hiện tại của VNR. Trải qua 2 năm dịch bệnh, 2 công ty đường sắt nước ta đã mất hết vốn chủ sở hữu, không có đủ năng lực để vay vốn.












Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Ảnh: JR-EAST

TIN LIÊN QUAN

Đường sắt xin nhập khẩu 37 toa xe tuổi đời gần 40 năm của Nhật Bản về cải tạo, sử dụng

Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua chủ trương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ nhập khẩu 37 toa xe tự hành cũ, tuổi đời gần 40 năm của Nhật Bản về cải tạo, đưa vào sử dụng.

Chính phủ không đồng ý nhập 37 toa xe tự hành gần 40 năm tuổi của Nhật Bản

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành không đồng ý về đề xuất nhập 37 toa tàu tự hành gần 40 tuổi của Nhật Bản về tiếp tục sử dụng trong nước.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

Một năm bảy lần sửa chữa, đường lăn sân bay Cát Bi vẫn hư hỏng nặng

Đường lăn sân bay Cát Bi, Hải Phòng do xây dựng từ lâu nên đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa mất an toàn hàng không.

Gần 26.000 lượt khách trải nghiệm tàu Cát Linh- Hà Đông trong ngày đầu lăn bánh

Trong ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông chính thức vận hành, hàng chục nghìn người dân đã háo hức tham gia trải nghiệm.

Chấp thuận nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông

9/9 thành viên của Hội đồng chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

55 tuyến buýt kết nối đường sắt Cát Linh- Hà Đông ngay khi vận hành

Tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ được kết nối với 55 tuyến buýt trợ giá dọc hành lang để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận.

Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận, vận hành thương mại đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Hà Nội sẽ tiếp nhận bàn giao có điều kiện và đưa vào vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn đầu, thời gian của giai đoạn này là 1 năm.

THỦ THUẬT HAY

Cách nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online bằng điện thoại

Hồ sơ trợ cấp thất nghiệp được coi là một quyền lợi của người lao động nhưng để làm hồ sơ cũng trải qua công đoạn phức tạp. Chưa hết, thời điểm hiện tại do ảnh hưởng của đại dịch, việc nộp hồ sơ sẽ gặp không ít khó

Mang Control Center trên iOS lên máy Android của bạn

Control Center là một tính năng rất hữu ích cho người dùng iOS. Tuy nhiên, những ai xài Android cũng có thể mang tính năng này lên thiết bị của...

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá Xiaomi Redmi Pro: Thiết kế cao cấp, camera tốt cấu hình mạnh mẽ

Xiaomi Redmi Pro nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, cấu hình phần cứng khủng, đặc biệt là cụm camera kép mang đến khả năng chụp ảnh tốt

So sánh V27E và Reno8 T 4G: Đâu là ‘chân ái’ cho người dùng khi chỉ chênh nhau 500 ngàn?

OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e là hai sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại tầm trung dành cho người dùng. Cả hai điện thoại này đều sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính