Cách tra cứu lộ trình xe bus tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

Xe buýt hiện nay là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất ở nước ta, đặc biệt với những bạn sinh viên, học sinh thì xe buýt trở thành phương tiện chính cho việc di chuyển. Và nhằm giúp người dùng có được thông tin nhanh nhất về tuyến xe buýt cần đi trong trong thành phố, ứng dụng BusMap trên điện thoại sẽ mang lại những thông tin cần thiết, đáp ứng nhu cầu tra cứu xe buýt của người dùng. Ứng dụng BusMap hiện nay đã cập nhật đầy đủ các tuyến xe buýt cho 2 thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng BusMap để tra cứu thông tin xe buýt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

1. BusMap tra cứu xe buýt tại TP. Hồ Chí Minh:


Bước 1:

Sau khi tải ứng dụng BusMap về thiết bị, chúng ta khởi động ứng dụng. Ở giao diện đầu tiên, người dùng sẽ được hỏi việc cập nhật vị trí để ứng dụng có thể dễ dàng hoạt động, nhấn Có. Tiếp đến nếu bạn có nhu cầu muốn nhận thông báo từ BusMap thì nhấn Có.
Cách tra cứu lộ trình xe bus tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh
  

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, lựa chọn ngôn ngữ sử dụng gồm Tiếng Việt và Tiếng Anh. Sau đó, bạn chờ ứng dụng khởi động và tìm kiếm vị trí hiện tại của bạn.
  

Bước 3:

Trong giao diện chính của ứng dụng, nhấn chọn vào biểu tượng dấu cộng màu xanh. Bạn sẽ thấy có 2 mục là Tra cứu và Tìm đường. Nhấn vào nút Tra cứu trước tiên. Xuất hiện danh sách các tuyến xe buýt đang hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng ta có thể nhập từ khóa về địa điểm trong ô Tìm nhanh để có được tuyến xe buýt, dựa theo từ tìm kiếm.
  

Bước 4:

Ở mỗi tuyến xe buýt sẽ có chỉ dẫn từng trạm xe buýt, chẳng hạn tôi sẽ lựa chọn Tuyến số 24. Lộ trình chi tiết của tuyến 24 sẽ hiện ngay sau đó. Xe buýt có trạm đầu là Bến xe Miền Đông và điểm cuối là Bến xe buýt 19/5. Phần Thông tin sẽ là thông tin khái quát về tuyến xe buýt. Chúng ta chỉ cần dựa theo các điểm trong danh sách để tìm đúng bến mình cần xuống và cần đón xe buýt.
  

Bước 5:

Quay trở lại giao diện bản đồ xe buýt, nhấn vào biểu tượng dấu cộng và nhấn vào mục Tìm đường. Trong giao diện Tìm đường, chúng ta sẽ thấy có 2 dấu định vị cho Địa điểm xuất phát và Địa điểm đến. Hoặc bạn có thể nhập trực tiếp địa điểm xuất phát và điểm đến trong khung.
  
Nhập tên địa chỉ trong khu vực Tìm kiếm. Chẳng hạn tôi sẽ lựa chọn điểm xuất phát là 1018 Tô Ký, Quận 12 và điểm đến là Nhà Thờ Hàng Xanh. Sau khi đã có được địa điểm, nhấn Tìm đường ở bên dưới.
  

Bước 6:

Chờ vài giây để ứng dụng tìm kiếm thông tin và trả kết quả về cho bạn. Ở giao diện Các chỉ dẫn sẽ có các tuyến xe buýt khác nhau để bạn chọn lựa. Tuyến đường đi bộ sẽ kèm theo quãng đường từ địa điểm hiện tại tới trạm xe bút khoảng bao nhiêu. Khi nhấn vào 1 tuyến xe buýt, bạn sẽ có hướng dẫn chi tiết về cách đi, từ điểm xuất phát tới điểm cần đến. Nếu chúng ta sử dụng định vị thì giao diện sẽ xuất hiện dấu tròn màu xanh. Khi dấu xanh đó trùng với quãng đường màu xanh lá trong bản đồ, nghĩa là bạn đã đi đúng đường.
  
Như vậy, bạn đã biết cách tìm tuyến xe buýt trong TP. Hồ Chí Minh dựa vào điểm xuất phát hiện tại tới điểm cần đến. 

2. Cách dùng BusMap tìm xe buýt tại Hà Nội:

Hiện tại ứng dụng BusMapHN tìm kiếm xe buýt cho Hà Nội chỉ có phiên bản cho Android. Phiên bản iOS sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng BusMapHN theo link bên trên và sau đó tiến hành khởi động. Ở giao diện đầu tiên, chúng ta cũng sẽ được hỏi về việc chọn ngôn ngữ sử dụng, nhấn chọn Tiếng Việt. Sau đó chờ ứng dụng khởi động hoàn thành.
  

Bước 2:

Tiếp đến bạn nhấn vào dấu tích để bỏ qua giao diện giới thiệu về ứng dụng. Tại giao diện chính, chúng ta sẽ thấy bản đồ khái quát các tuyến xe buýt tại Hà Nội. Tại đây, bạn cũng nhấn vào biểu tượng dấu cộng màu xanh, rồi nhấn vào mục Tra cứu.
  

Bước 3:

Chuyển sang giao diện Chọn tuyến xe buýt, nhập địa điểm vào khung Tìm nhanh hoặc nhấn vào tuyến xe buýt trong danh sách. Khi nhấn vào tuyến xe buýt, chẳng hạn tuyến 20 sẽ thấy thông tin chi tiết về các Trạm dừng của xe, điểm đầu và điểm cuối của tuyến. Khi nhấn vào các điểm trong danh sách, bản đồ xe buýt sẽ chuyển tới trạm xe buýt cụ thể để người dùng nắm rõ.
  
  
Nhấn vào nút Lượt đi để chuyển đổi qua lại với Lượt về. Thông tin về các điểm dừng xe buýt sẽ tự động đổi theo Lượt về và Lượt đi. Phần Thông tin sẽ khái quát tuyến đường của xe, kèm theo giá vé cho mỗi lượt đi xe.
  

Bước 4:

Quay trở lại giao diện chính và nhấn vào nút Tìm đường. Xuất hiện giao diện để chúng ta nhập thông tin điểm xuất phát và điểm đi. Có thể nhấn vào biểu tượng định vị để hiện Điểm tọa độ hiện tại của bạn. Hoặc người dùng có thể nhập tên cho từng điểm xuất phát và điểm đến. Sau đó nhấn Tìm đường để tìm tuyến đi.
  
  

Bước 5:

Ngay sau đó bạn sẽ có Danh sách chỉ dẫn. Biểu tượng đi bộ cũng cho bạn biết quãng đường mà chúng ta cần đi tới điểm bắt xe buýt là bao nhiêu. Giao diện Chi tiết cách đi sẽ hướng dẫn cách đi cho người dùng. Các trạm đi qua sẽ là những điểm dừng chân của xe buýt để đón và trả khách.
  
  
Trên đây là bài hướng dẫn chi tiết cách sử dụng ứng dụng BusMap để tìm kiếm trạm xe buýt tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Người dùng có thể tìm kiếm tuyến xe buýt dựa theo lộ trình đi của mình, sau đó lựa chọn tuyến xe buýt phù hợp nhất để di chuyển. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Những ứng dụng hỗ trợ học sinh - sinh viên hữu ích cho năm học mới

Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp top các ứng dụng phục vụ học tập dành cho học sinh, sinh viên. Các bạn có thể cài đặt sẵn các ứng dụng này trên thiết bị di động của mình để sử dụng trong khi học để mọi thứ được giải quyết thật nhanh chóng. Chắc chắn

Điểm danh những Chùa linh thiêng nhất cho mọi người đi lễ đầu năm ở miền Bắc

Tết là dịp các gia đình đi chùa, cầu một năm mới an lành, may mắn. Đặc biệt đối với người Bắc, đây là một nét đẹp văn hóa của riêng họ. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về một số địa điểm lễ chùa đầu năm ở miền Bắc

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường đang phát triển như Brazil

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng

Top ứng dụng thay thế Zenly nhanh nhất hiện nay và link tải

Zenly là một ứng dụng trợ giúp theo dõi định vị GPS để biết người thân và bạn bè của bạn hiện đang ở đâu và như thế nào, ứng dụng này được mua lại vào năm 2017. Hàng triệu người đã sử dụng ứng dụng này để có một phương tiện liên lạc với người quen

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

Cách đăng ký tuyển sinh vào trường mầm non năm học 2017 - 2018

Năm học mới 2017 - 2018 này, để tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh, sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục triển khai hình thức đăng ký trực tuyến kết hợp cùng tuyển sinh trực tiếp. Phụ huynh có thể lựa chọn hình thức phù hợp với điều

Top website luyện thi trực tuyến tốt nhất cho học sinh

Cách học trực tuyến này không chỉ giúp các em tăng cường khả năng tập trung, tự học và ôn luyên thì nó chính là phương thức để các em học làm chủ được thời gian của chính mình.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi