Nhà sản xuất Áo đã thu gọn ngoại hình của mẫu 890 Adventure, thay vì nâng cấp chiếc 890 Duke hiện tại. Rõ ràng bộ khung chính của mẫu xe thử nghiệm giống hệt 890 Adventure, bên cạnh đó khung phụ và đèn pha cũng có thiết kế tương tự. Điểm đặc biệt trên phiên bản mới là hãng đã loại bỏ phần bình xăng ốp hai bên động cơ và thay bằng bình xăng chính nằm trên cục máy giống như các mẫu xe truyền thống.
Cùng với đó là các chi tiết nhựa ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn với các khe thoát gió lớn phù hợp với kiểu dáng mới. Điều này không chỉ giúp khả năng tản nhiệt cho két nước tốt hơn mà còn sẽ giúp giảm trọng lượng cho xe. Tiếp đến là những điều chỉnh về hệ thống treo, phanh, vành và lốp được bê từ chiếc 890 Duke sang.
Thay đổi đáng chú ý nhất trên mẫu xe thử nghiệm là sử dụng cặp mâm 17inch thay vì 21/19inch như phiên bản ADV. Bên cạnh đó, trọng tâm xe cũng được hạ thấp và bánh trước có thể làm từ vật liệu nhẹ để việc đánh lái trở nên linh hoạt hơn.
Hành trình của hệ thống treo ngắn hơn, nhưng các chi tiết bên trong sẽ được thay đổi để phù hợp với một chiếc xe di chuyển đường trường. Trong khi phanh của chiếc 890 Duke giúp cải thiện khả năng hãm tốc và có trọng lượng nhẹ. Về động cơ có thể sẽ không có nhiều thay đổi so với các mẫu 890 hiện tại với công suất khoảng 105 mã lực. Đi kèm với đó là các công nghệ hiện đại như chống “bênh đầu”, kiểm soát hành trình (Cruise Control), sang số nhanh 2 chiều, ABS và kiểm soát lực kéo trong cua.
Hiện tại vẫn chưa thế xác nhận mẫu xe đang thử nghiệm của KTM sẽ theo cấu hình nào. Liệu đây sẽ là một mẫu SMT tương tư chiếc 990 SMT – một phiên bản đường trường của mẫu 990 ADV trước đây KTM đã từng sản xuất; hay là phiên bản sẽ là mẫu SMC giống chiếc KTM 990 Supermoto R để cạnh tranh với chiếc Hypermotard 950 hiện tại của Ducati?
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)