Chiêm ngưỡng siêu xe không mui McLaren Elva đẹp lộng lẫy trên đường phố Hà Nội

Như đã biết, vào cuối tháng 9 vừa qua, cộng đồng đam mê xe trong nước đã được một phen ngỡ ngàng với sự xuất hiện của một chiếc xe bí ẩn nằm dưới lớp bạt xe chuyên dụng. Điều đáng chú ý là chiếc xe bí ẩn này sở hữu ngoại hình khá lạ: không có mui, không có kính chắn gió và phần nửa sau có thiết kế nhô lên cao. Một số “gợi ý” này ngay lập tức khiến công chúng mường tượng đến McLaren Elva - siêu xe không mui nằm trong dòng sản phẩm Ultimate Series của thương hiệu Anh Quốc.




Chiêm ngưỡng siêu xe không mui McLaren Elva đẹp lộng lẫy trên đường phố Hà Nội


Trước đó, McLaren cũng từng tiết lộ kế hoạch mở showroom tại Việt Nam, nên nhiều đồn đoán cho rằng Elva được đưa về nước ta theo diện chính hãng. Tuy nhiên, trên thực tế McLaren Elva chỉ đặt chân đến Hà Nội để thực hiện một bộ ảnh nằm trong hành trình World Tour. Được biết, Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến hành trình vòng quanh thế giới của McLaren Elva, trước đó siêu xe không mui này từng có mặt tại Mỹ, châu Âu, Trung Đông hay khu vực châu Á như Campuchia, Hồng Kông và mới đây nhất là Singapore.






Bộ ảnh McLaren Elva tại Việt Nam được thực hiện ở nhiều điểm đến nổi tiếng của Hà Nội như khách sạn Metropole, Ô Quan Chưởng, chợ Đồng Xuân,... Góp mặt trong chương trình World Tour nhằm đánh dấu sự hợp tác lâu năm giữa McLaren và Gulf Oil - công ty dầu danh tiếng có trụ sở tại Mỹ, nên chiếc Elva này “khoác” lên mình lớp sơn màu xanh dương và cam được lấy cảm hứng từ thương hiệu Gulf Oil.





Điểm nhấn lớn nhất của McLaren Elva là thiết kế “bốn không” có nguồn cảm hứng từ chiếc xe đua M1A được sản xuất cách đây 60 năm: không mui, không kính chắn gió, không kính sau và không cửa sổ. Đây là thiết kế đặc trưng của những chiếc xe đua F1, được tối giản hết mức để tối ưu hóa khả năng điều khiển và tăng tốc. Elva thậm chí còn được trang bị hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (Active Air Management System - AAMS) lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Với cửa gió trung tâm lớn nằm ngay phía trên bộ chia, lỗ thoát khí ở phía trước và bộ làm lệch hướng gió làm từ sợi carbon nằm ở mui xe; hệ thống này giúp tạo ra vùng áp suất thấp cho đầu xe, đồng thời đảm bảo lực ép (downforce) tối ưu nhất. Không chỉ vậy, mặc dù với thiết kế “bốn không”, AAMS giúp tạo nên một “bong bóng” tĩnh cho khoang cabin, hạn chế luồng khí tạt vào người lái.






Cung cấp sức mạnh cho McLaren Elva là khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất tối đa 804 mã lực và momen xoắn cực đại 800 Nm, được ghép nối với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Theo McLaren, Elva mất không đến 3 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên, thời gian tăng tốc từ 0 - 200 km/h là 6,7 giây. Tuy nhiên, chiếc Elva hiện có mặt tại Hà Nội chỉ là mô hình tỷ lệ 1:1 mà không có động cơ hay hệ thống điện như trên phiên bản thương mại.






Siêu xe không mui McLaren Elva sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 399 chiếc trên toàn thế giới, với mức giá niêm yết 1,7 triệu USD (~ 38,7 tỷ VNĐ) tại thị trường nước ngoài. Nếu được đưa về thị trường Việt, McLaren Elva sẽ có giá bán trên dưới 100 tỷ đồng.






Quang Hưng (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe McLaren Elva ra mắt bản có kính chắn gió, số lượng giới hạn chỉ còn 149 chiếc

McLaren Elva ra mắt phiên bản bổ sung kính chắn gió sau gần 2 năm ra mắt công chúng. Dự kiến mẫu xe này sẽ được giao hàng trong năm nay. Theo đó, McLaren Elva phiên bản mới có viền kính chắn gió làm từ carbon, gạt mưa là loại cảm biến tự động. Và...

Thực hư về siêu phẩm triệu đô McLaren Elva đầu tiên tại Hà Nội

Chiếc McLaren Elva đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được đưa về dưới dạng tạm nhập để thực hiện một dự án quảng cáo trước khi xuất trở lại Anh.

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh gây "sốc" khi "chốt" mua McLaren Elva giá 143 tỷ đồng

Như vậy, sau một tháng tham dự sự kiện trưng bày kín chiếc McLaren Elva tại TP.Hồ Chí Minh thì doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã quyết định đặt hàng siêu phẩm đắt đỏ này.

"Xịn sò" như nhà giàu Campuchia khi có đại lý McLaren chính hãng mang siêu phẩm Elva về giới thiệu

Hiện Việt Nam chưa có đại lý McLaren chính hãng nên việc mang McLaren Elva về nước là điều không khả thi. Chiếc xe được trưng bày ở Campuchia còn là hàng thửa McLaren Elva Gulf Theme MSO chỉ duy nhất 1 xe trên thế giới.

Thực hư về siêu phẩm triệu đô McLaren Elva đầu tiên tại Hà Nội: đã về Việt Nam nhưng không dành cho đại gia Việt!

Chiếc McLaren Elva đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được đưa về dưới dạng tạm nhập để thực hiện một dự án quảng cáo trước khi xuất trở lại Anh.

Xôn xao đại gia Minh Nhựa "chốt deal" siêu xe McLaren Elva giá 143 tỷ đồng tại Việt Nam

Theo thông tin đại gia Minh Nhựa chia sẻ, siêu xe McLaren Elva có giá tới 143 tỷ đồng tại Việt Nam, đã bao gồm VAT.

McLaren Elva - Siêu xe không mui giá hơn 100 tỷ đồng đầu tiên đã về Việt Nam

Chiếc McLaren Elva nằm trong Series Ultimate của thương hiệu Anh Quốc có giá bán hơn 100 tỷ VNĐ đã bị “tóm gọn” khi đang nằm trên xe chuyên dụng ở Hà Nội.

Vợ chồng Minh Nhựa vén màn hypercar mui trần McLaren ELVA tại Sài Gòn

Chiếc hypercar mui trần không kính chắn gió McLaren Elva Gulf vừa bất ngờ xuất hiện cùng vợ chồng doanh nhân Minh Nhựa trong bộ ảnh được cho là nhằm kỷ niệm một dịp đặc biệt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn

Sử dụng máy hiệu quả hơn khi lên đời Android 8 Oreo

Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.