Xôn xao đại gia Minh Nhựa "chốt deal" siêu xe McLaren Elva giá 143 tỷ đồng tại Việt Nam

Xôn xao đại gia Minh Nhựa "chốt deal" siêu xe McLaren Elva giá 143 tỷ đồng tại Việt Nam

 Mới đây trên trang cá nhân của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) đăng tải thông tin về giá của siêu xe McLaren Elva tại Việt Nam, được cho là báo giá từ Công ty cổ phần S&S Automotive. Theo đó, giá bán của Elva là 142,999 tỷ đồng đã gồm VAT. Phiên bản này được cho là có cả kính chắn gió nhằm đáp ứng các điều kiện về kỹ thuật để có thể đăng kiểm tại Việt Nam. Nếu chiếc McLaren Elva được đăng ký ra biển trắng tại TP.Hồ Chí Minh, chủ nhân sẽ phải bỏ ra hơn 157 tỷ đồng (chưa tính phí bảo hiểm vật chất), trong đó riêng lệ phí trước bạ đã chiếm 14,2999 tỷ đồng. Hiện vẫn chưa rõ đại gia Minh Nhựa đã chốt mua chiếc Elva hay chưa. 


 Vào một tháng trước, nhân chuyến 'công du' của siêu xe McLaren Elva tại Việt Nam, sau khi tới điểm dừng chân ở Hà Nội thì chiếc Elva đã được đưa vào TP.Hồ Chí Minh và doanh nhân Minh Nhựa là người đầu tiên vén màn và giao lưu với McLaren Elva trong hành trình World Tour 2021 dừng chân tại Việt Nam. 
Chia sẻ về Elva, Minh Nhựa cho biết: 'Thiết kế mở, không gian nội ngoại thất hoà nhập, hệ thống điều hướng khí giúp bảo vệ người lái mà không cần tới kính chắn gió bằng một hệ thống rất thông minh và phức hợp làm lên sự độc đáo của Elva. Tuy đây mới là bản mẫu, chưa thể lái thử, nhưng tôi đã cảm nhận được nỗ lực của hãng để tạo ra một chiếc xe giống với xe đua thực thụ nhất.” 

 Khác với chiếc McLaren Elva trong 'World Tour 2021' là phiên bản không có kính chắn gió, chiếc Elva mà Minh Nhựa khoe trên trang cá nhân là phiên bản có kính chắn gió, được hãng McLaren tạo ra thêm nhằm đáp ứng điều kiện đăng kiểm với một số thị trường quốc tế - nơi mà chiếc xe không kính chắn gió không thể lăn bánh hợp pháp trên đường công cộng. 
McLaren Elva được hãng giới thiệu đầu tiên vào tháng 11/2019, là phiên bản không kính chắn gió. Đến tháng 5/2021, phiên bản Elva có kính chắn gió được McLaren trình làng. Elva thuộc dòng sản phẩm Ultimate của McLaren. Giá bán của Elva cao hơn Senna và thấp hơn Speedtail. 

So với bản không kính, Elva với kính chắn gió chỉ nặng hơn 20kg, đạt 1.300kg. Bộ kính này có khung bằng sợi carbon và đi kèm với đầy đủ phụ kiện như cảm biến gạt mưa, vòi xịt rửa kính.
Một yếu tố quan trọng khiến Elva bản có kính nhẹ không thua gì bản không kính là vì hệ thống điều khiển không khí chủ động - Active Air Management System (AAMS) đã bị loại bỏ. Gồm các cánh bằng sợi carbon ở mũi xe, AAMS sẽ khuếch tán luồng không khí tới hốc gió nằm trên nắp ca-pô, để nó chảy qua đầu người lái và hành khách thay vì đập vào mặt họ. Hệ thống này hoạt động biến thiên theo tốc độ, nhưng người lái cũng có thể tắt hoàn toàn AAMS khi đội mũ bảo hiểm trên đường đua để không khí được dẫn vào làm mát động cơ.


 Thông số kỹ thuật của bản Elva có kính vẫn được giữ nguyên với động cơ V8 4.0l tăng áp kép, cho công suất 815PS và mô-men xoắn 800Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp cho Elva tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây; 0-200km/h trong 6,8 giây. Những con số này tương đương với siêu xe McLaren Senna cũng thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series.




 
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh gây "sốc" khi "chốt" mua McLaren Elva giá 143 tỷ đồng

Như vậy, sau một tháng tham dự sự kiện trưng bày kín chiếc McLaren Elva tại TP.Hồ Chí Minh thì doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã quyết định đặt hàng siêu phẩm đắt đỏ này.

Siêu xe McLaren Elva ra mắt bản có kính chắn gió, số lượng giới hạn chỉ còn 149 chiếc

McLaren Elva ra mắt phiên bản bổ sung kính chắn gió sau gần 2 năm ra mắt công chúng. Dự kiến mẫu xe này sẽ được giao hàng trong năm nay. Theo đó, McLaren Elva phiên bản mới có viền kính chắn gió làm từ carbon, gạt mưa là loại cảm biến tự động. Và...

Ngắm Porsche 911 với màu ngoại thất phong cách McLaren Elva tại TP.HCM

Chủ nhân của chiếc xe thể thao Porsche 911 với ngoại thất bắt mắt, dán decal hai tông màu xanh dương và cam nhám, lấy cảm hứng từ mẫu hypercar McLaren Elva này chính là vợ chồng Nguyễn Phước Thành Tâm và Phạm Trần Nguyễn Minh Anh (Joyce Pham- con

Vợ chồng Minh Nhựa vén màn hypercar mui trần McLaren ELVA tại Sài Gòn

Chiếc hypercar mui trần không kính chắn gió McLaren Elva Gulf vừa bất ngờ xuất hiện cùng vợ chồng doanh nhân Minh Nhựa trong bộ ảnh được cho là nhằm kỷ niệm một dịp đặc biệt.

"Xịn sò" như nhà giàu Campuchia khi có đại lý McLaren chính hãng mang siêu phẩm Elva về giới thiệu

Hiện Việt Nam chưa có đại lý McLaren chính hãng nên việc mang McLaren Elva về nước là điều không khả thi. Chiếc xe được trưng bày ở Campuchia còn là hàng thửa McLaren Elva Gulf Theme MSO chỉ duy nhất 1 xe trên thế giới.

Thực hư về siêu phẩm triệu đô McLaren Elva đầu tiên tại Hà Nội

Chiếc McLaren Elva đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được đưa về dưới dạng tạm nhập để thực hiện một dự án quảng cáo trước khi xuất trở lại Anh.

Thực hư về siêu phẩm triệu đô McLaren Elva đầu tiên tại Hà Nội: đã về Việt Nam nhưng không dành cho đại gia Việt!

Chiếc McLaren Elva đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được đưa về dưới dạng tạm nhập để thực hiện một dự án quảng cáo trước khi xuất trở lại Anh.

Lộ bằng chứng cho thấy một siêu xe mui trần bí ẩn đã về Hà Nội, liệu có phải là "siêu phẩm" McLaren Elva?

Nếu như mẫu xe vừa 'cập bến' là Mclaren Elva, Việt Nam sẽ có tổng công 5 chiếc hypercar được chính thức về nước và biết tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Tắt SMBv1, vô hiệu hóa SMBv1 trên Windows

SMBv1 là giao thức đã quá lỗi thời và không còn an toàn nữa. Giờ đây người dùng đã chuyển sang sử dụng phiên bản SMB3 an toàn hơn rất nhiều. Do đó những gì bạn cần làm bây giờ để bảo vệ hệ thống của mình an toàn khỏi

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì