Lộ bằng chứng cho thấy một siêu xe mui trần bí ẩn đã về Hà Nội, liệu có phải là "siêu phẩm" McLaren Elva?

Vào tối 26/9/2021, một video được chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm xe hơi đã cho thấy một chiếc siêu xe bí ẩn được vận chuyển về Hà Nội bằng xe tải chuyên dụng. Mặc dù bị phủ kín bởi bạt nhưng có thể thấy rõ rằng chiếc xe này sở hữu hình dáng khá kỳ lạ khi không có kính chắn gió. Trên Thế giới hiện tại, không nhiều mẫu siêu xe có thiết kế này và xét tới việc một đơn vị nhập khẩu tư nhân từng hé lộ có một chiếc McLaren Elva đang được đưa về Việt Nam từ đầu tháng, có thể khá chắc chắn rằng chiếc xe mới tới Hà Nội là mẫu hypercar mui trần Anh Quốc.
 Nếu như đã về nước, Elva sẽ trở thành chiếc xe thứ 5 ở đẳng cấp hypercar được biết tới tại Việt Nam, sau Porsche 918 Spyder của một nữ doanh nhân tại TP.HCM, Bugatti Veyron của 'trùm cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ, Pagani Huayra của Phạm Trần Nhật Minh (Minh 'nhựa') và McLaren Senna của đại gia ngành thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh. Trong số những mẫu xe này, 3 chiếc (Senna, 918 Spyder và Elva) chỉ được đưa về Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây, cho thấy cuộc chơi xe của các đại gia đang ngày càng đẳng cấp hơn.

Lộ bằng chứng cho thấy một siêu xe mui trần bí ẩn đã về Hà Nội, liệu có phải là "siêu phẩm" McLaren Elva?

  Được chính thức công bố vào giữa tháng 11/2019, ELVA là siêu phẩm tốc độ mới nhất của McLaren Automotive - hãng siêu xe thể thao đình đám nước Anh. ELVA thuộc dòng sản phẩm siêu việt 'Ultimate Series' của McLaren với những mẫu xe đã có trước đó như McLaren P1, Senna hay Speedtail. Là mẫu siêu xe thương mại nhẹ nhất trong lịch sử McLaren, ELVA có kiểu dáng cũng khác biệt, một dạng xe mui trần 2 chỗ ngồi nhưng không có kính chắn gió.

  Với những mẫu xe không mui và kính chắn gió như Elva, thông thường người lái và hành khách sẽ phải đội mũ bảo hiểm để ngăn những cú tát của gió ở tốc độ cao. Khách hàng cũng có thể đặt hàng Elva với kính chắn gió, nhưng McLaren gợi ý rằng cả mũ bảo hiểm và kính đều không quan trọng lắm với chiếc xe này. Ngay cả khi đầu trần lái xe, bạn cũng không bị gió tạt do đặc tính khí động học xuất sắc của Elva.

  Để cản gió, McLaren đã thiết kế ra cái gọi là Hệ thống điều khiển không khí chủ động - Active Air Management System (AAMS). Gồm một vách ngăn bằng sợi carbon có thể 'thò thụt' ở mũi xe, AAMS sẽ khuếch tán luồng không khí tới hốc gió nằm trên nắp ca-pô, để nó chảy qua đầu người lái và hành khách thay vì đập vào mặt họ. Hệ thống này hoạt động biến thiên theo tốc độ, nhưng người lái cũng có thể tắt hoàn toàn AAMS khi đội mũ bảo hiểm trên đường đua để không khí được dẫn vào làm mát động cơ. 

 McLaren trang bị cho ELVA động cơ 4.0l V8 tăng áp kép công suất lên tới 815PS. Từng được sử dụng cho 720S và Senna, cỗ máy này vẫn được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, ELVA chỉ mất dưới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và 0-200km/h trong đúng 6,7 giây. Chỉ có tổng cộng 149 chiếc ELVA sẽ được McLaren dự định sản xuất - mỗi chiếc có giá lên tới 1,425 triệu Bảng Anh (khoảng 42,45 tỷ đồng) - điều này cũng có nghĩa giá của McLaren ELVA sẽ vượt đáng kể hơn trăm tỷ nếu về Việt Nam và đóng đủ các loại thuế để ra biển trắng. 

 
 Video: Supercar in Vietnam. Ảnh: Phan Công Khanh
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Vợ chồng Minh Nhựa vén màn hypercar mui trần McLaren ELVA tại Sài Gòn

Chiếc hypercar mui trần không kính chắn gió McLaren Elva Gulf vừa bất ngờ xuất hiện cùng vợ chồng doanh nhân Minh Nhựa trong bộ ảnh được cho là nhằm kỷ niệm một dịp đặc biệt.

Ngắm Porsche 911 với màu ngoại thất phong cách McLaren Elva tại TP.HCM

Chủ nhân của chiếc xe thể thao Porsche 911 với ngoại thất bắt mắt, dán decal hai tông màu xanh dương và cam nhám, lấy cảm hứng từ mẫu hypercar McLaren Elva này chính là vợ chồng Nguyễn Phước Thành Tâm và Phạm Trần Nguyễn Minh Anh (Joyce Pham- con

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh gây "sốc" khi "chốt" mua McLaren Elva giá 143 tỷ đồng

Như vậy, sau một tháng tham dự sự kiện trưng bày kín chiếc McLaren Elva tại TP.Hồ Chí Minh thì doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã quyết định đặt hàng siêu phẩm đắt đỏ này.

Siêu xe McLaren Elva ra mắt bản có kính chắn gió, số lượng giới hạn chỉ còn 149 chiếc

McLaren Elva ra mắt phiên bản bổ sung kính chắn gió sau gần 2 năm ra mắt công chúng. Dự kiến mẫu xe này sẽ được giao hàng trong năm nay. Theo đó, McLaren Elva phiên bản mới có viền kính chắn gió làm từ carbon, gạt mưa là loại cảm biến tự động. Và...

Xôn xao đại gia Minh Nhựa "chốt deal" siêu xe McLaren Elva giá 143 tỷ đồng tại Việt Nam

Theo thông tin đại gia Minh Nhựa chia sẻ, siêu xe McLaren Elva có giá tới 143 tỷ đồng tại Việt Nam, đã bao gồm VAT.

"Xịn sò" như nhà giàu Campuchia khi có đại lý McLaren chính hãng mang siêu phẩm Elva về giới thiệu

Hiện Việt Nam chưa có đại lý McLaren chính hãng nên việc mang McLaren Elva về nước là điều không khả thi. Chiếc xe được trưng bày ở Campuchia còn là hàng thửa McLaren Elva Gulf Theme MSO chỉ duy nhất 1 xe trên thế giới.

Thực hư về siêu phẩm triệu đô McLaren Elva đầu tiên tại Hà Nội

Chiếc McLaren Elva đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được đưa về dưới dạng tạm nhập để thực hiện một dự án quảng cáo trước khi xuất trở lại Anh.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gửi đơn khiếu nại liên quan đến Google Search

Chào các bạn. Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cách gửi đơn khiếu nại về vi phạm bản quyền trên internet như vi phạm 'Video, bài viết, kết quả tìm kiếm...'. Hay loại bỏ những kết quả tìm kiếm liên quan đến cá nhân, tổ

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Thủ thuật bảo mật thông tin cá nhân trên trình duyệt Safari của iPhone

Hầu hết các trình duyệt web đều có chế độ riêng tư hay còn gọi là chế độ ẩn danh để giúp người dùng lướt web mà không bị theo dõi hãy lưu trữ lại lịch sử duyệt web. Trình duyệt Safari trên iPhone cũng cung cấp tính

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng điện thoại Android tiện dụng hơn

Hệ điều hành Android đã được Google tích hợp nhiều thao tác nhỏ tiện dụng mà nếu không để ý kĩ bạn sẽ không biết.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã