Mẫu xe đua được sản xuất thủ công dựa trên chiếc Emira dân dụng, nhưng có hàng loạt 'các trang bị đua xe thể thao trọng lượng nhẹ' và bảo đảm đúng những tiêu chuẩn an toàn mới nhất. Emira GT4 sở hữu động cơ 3,5 lít V6 của Toyota Camry, sản sinh công suất 400 mã lực tại 7.200 vòng/phút nhờ bộ siêu nạp Harrop TVS 1900. Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số xTrac 6 cấp với lẫy chuyển số và với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt.
Hệ thống treo có dạng đòn kép phía trước / phía sau với giảm xóc Öhlins và thanh ổn định. Giúp Emira GT4 giảm tốc là hệ thống phanh gồm đĩa Alcon và heo phanh sử dụng ABS của Bosch Motorsport. Cấu hình này kết hợp với trọng lượng khô 1.260kg - giảm đáng kể so với mức 1.405kg của phiên bản dân dụng - và các thay đổi khí động học khiến Emira GT4 hoàn thành mỗi vòng đua trong thời gian nhanh hơn nhiều. Người yêu xe sẽ không thể bỏ qua những điểm nhấn như cánh chia gió phía trước, nắp che các hốc hút gió mới và cánh đuôi gắn cố định phía sau.
Lotus không công bố hình ảnh chụp nội thất xe nhưng hãng cho biết Emira GT4 sẽ được trang bị cabin tối giản với ghế đua, bảng đồng hồ của Motec với khả năng ghi nhớ các dữ liệu khi xe vận hành trên đường đua, khung bảo vệ gia cường đạt chuẩn FIA, dây an toàn 6 điểm và hệ thống chữa cháy. Bình xăng của xe cũng có dung tích lên tới 96l để thi đấu ở các chặng đua dài. Sẽ được ra mắt chính thức tại đường thử Hethel của Lotus, Emira GT4 cũng là mẫu xe đua chạy động cơ đốt trong thuần tuý cuối cùng của hãng.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)