Lotus xác nhận sẽ cho ra mắt xe thể thao mới với tên gọi Emira

Chiếc xe thể thao mới của Lotus sẽ có tên là Emira - và nó sẽ mở đầu cho một sự thúc đẩy sản phẩm và công nghệ lớn từ thương hiệu Anh khi nó tăng gấp ba lần sản xuất trong vòng hai năm và giới thiệu các mẫu xe mới, bao gồm cả xe 'phong cách sống', vào nửa sau của thập kỷ.

Lotus xác nhận sẽ cho ra mắt xe thể thao mới với tên gọi Emira

Được gắn nhãn lỏng lẻo là người kế thừa tinh thần của Esprit huyền thoại, Lotus Emira sẽ được công bố toàn bộ vào ngày 6 tháng 7 trước khi ra mắt năng động trước đám đông tại Lễ hội Tốc độ Goodwood. Nó sẽ được cung cấp với sự lựa chọn của hai hệ thống truyền động, bao gồm một động cơ “công suất nhỏ, sản lượng cao” có nguồn gốc từ bên ngoài tập đoàn Geely Auto mà Lotus hiện là thành viên.

Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của công ty, Matt Windle, đã xác nhận rằng quan hệ đối tác động cơ là một mối quan hệ hoàn toàn mới đối với Lotus và động cơ đốt trong sẽ được sử dụng trong Emira là động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng.


Tuy nhiên, giải pháp sử dụng động cơ đốt cháy này sẽ là giải pháp cuối cùng thuộc loại này trên mẫu Lotus, bởi vì tất cả các kế hoạch ngoài Emira đều tập trung vào xe chạy điện thuần túy. Windle nói rằng: “Emira là một trong những khó khăn cuối cùng đối với động cơ xăng. Đó là chiếc xe bắc cầu đưa chúng ta đi từ cái cũ sang cái mới. Chúng tôi đang khởi động từ kỷ nguyên đốt cháy với một chiếc xe tuyệt vời thực sự là chiếc Lotus hoàn thiện nhất mà chúng tôi từng chế tạo. Nó pha trộn giữa công nghệ, hiệu suất, khả năng sử dụng và một vẻ ngoài đẹp mắt. Tôi thực sự nghĩ rằng mọi người sẽ khá bất ngờ trước chiếc xe này'.


Những hình ảnh độc quyền cho thấy chiếc Emira - tên mã là Type 131 - có thể trông như thế nào khi nó đến vào mùa hè này. Thiết kế của chiếc xe được cho là sự phát triển hợp lý hơn của các chủ đề đã được giới thiệu trên siêu xe chạy điện hoàn toàn của Lotus, Evija. Và điều này có thể mở rộng để sử dụng thêm cái mà nhà thiết kế chính của thương hiệu, Russell Carr, gọi là 'độ xốp' - các ống dẫn thông qua thân xe giúp dẫn khí, đặc biệt là ở phía sau.

Carr nói: “Có bản chất của Evija trong Emira. Chúng ta đang nói về một mức giá rất khác, một kiến ​​trúc khác. Nhưng chúng tôi chắc chắn nghĩ đến những triết lý thiết kế - làm cho chiếc xe trông khí động học và trọng lượng nhẹ, làm cho nó hoạt động khí động học, làm cho nó trông nhanh nhẹn. Chúng tôi đã lấy cảm hứng từ Evija'.


Emira sẽ ngồi trên một nền tảng mới có tên gọi nội bộ là Elemental, nhưng được gắn nhãn 'Kiến trúc xe thể thao' trong giao tiếp bên ngoài. Nền tảng mới sử dụng công nghệ nhôm đùn nổi tiếng của Lotus, nhưng công ty mô tả khung gầm là 'một bước thay đổi lớn về mặt kỹ thuật'.

Đó là một trong bốn nền tảng mới mà công ty đang phát triển, ba nền tảng còn lại là nền tảng điện hỗ trợ các siêu xe như Evija, xe thể thao mới, chẳng hạn như Alpine A110 thế hệ tiếp theo và những gì Lotus gọi là mô hình 'phong cách sống' - nhiều khả năng là SUV.

Với Emira, các ông chủ của Lotus đã hứa rằng công ty có ý định “trung thực” với cơ sở người đam mê và định vị giá hiện có - không có gì ngạc nhiên khi Emira cần phải mang theo ngọn đuốc của ba mẫu xe thể thao bị trục trặc gần đây của thương hiệu: Elise, Exige và Evora.


Năm ngoái, Uday Senapati, Giám đốc Điều hành Chiến lược Doanh nghiệp và Quản lý Sản phẩm của Lotus, cho biết mặc dù không có kế hoạch ngay lập tức để thay thế những chiếc xe này, nhưng công ty không dự kiến ​​có bất kỳ sự sai lệch lớn nào so với cấu trúc giá hiện tại của mình - nói rộng ra, từ khoảng 60.000 đến 100.000 bảng Anh.

“Tôi không thể chia sẻ với bạn tất cả những gì tương lai nắm giữ nhưng hiện tại, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn để loại bỏ nó [Elise],” Senapati nói. “Chúng tôi cũng không định nói rằng chúng tôi sẽ mang nó trở lại. Bạn không bao giờ biết, nhưng hiện tại quyết định là dừng nó lại.

“Tuy nhiên, chúng tôi đã có một lượng người hâm mộ và cơ sở khách hàng tuyệt vời trong suốt 73 năm lịch sử của Lotus; chúng tôi có 100.000 ô tô ở đó. Chúng tôi sẽ không bỏ qua những khách hàng và những giá trị đó. Chúng tôi sẽ bám sát con người của chúng tôi. DNA không biến mất. Và các mức giá sẽ tương tự nhau, ngay cả khi chúng ta đang nói về những chiếc xe chạy điện thuần túy. Bạn có thể tưởng tượng đó là một thách thức lớn, nhưng chúng tôi sẽ ở trong mức giá mà mọi người muốn nhìn thấy chúng tôi. Và cao hơn nữa'.

TIN LIÊN QUAN

Lotus Emira ra mắt công chúng tại Lễ hội Tốc độ Goodwood

Lotus sẽ là chủ đề trung tâm của Lễ hội Tốc độ Goodwood năm nay, với mẫu xe thể thao Emira sẽ ra mắt công chúng tại sự kiện này. Nhà sản xuất Anh Quốc sẽ được vinh danh thông qua tác phẩm điêu khắc bãi cỏ phía trước truyền thống của Goodwood, lần

Sau 2 tháng siêu xe Emira nhà Lotus đã có bản đua, sẽ là lần cuối cùng dùng động cơ đốt trong để thi đấu

Đúng như tên gọi, Lotus Emira GT4 sẽ tham gia vào hệ thống các giải đấu thuộc thể thức GT4 do Liên đoàn đua ô tô Toàn cầu (FIA) đề ra.

Lotus Emira V6 First Edition công bố giá bán, có nhiều tùy chọn nâng cấp miễn phí

Lotus Evira V6 First Edition vừa công bố giá bán, dao động từ 104.065 USD tại Anh và từ 112.452 USD tại Đức. Và giá bán phải chăng hơn, từ 82.155 USD tại Anh dành cho phiên bản hiệu năng thấp hơn sử dụng động cơ bốn xi-lanh tăng áp do AMG cung cấp

Là siêu xe mới nhất của Lotus, Emira vẫn dùng động cơ V6 “cũ rích” từ Toyota Camry

Động cơ 3.5l V6 mà hiện Toyota gần như đã ngừng sử dụng cho dòng sản phẩm của mình vẫn được trang bị cho siêu xe Lotus Evora ở phiên bản cao cấp nhất.

Chấm dứt vòng đời xe thể thao Lotus Elise, Exige và Evora: kỷ nguyên mới cho xe điện

Hãng xe thể thao Anh quốc Lotus kết thúc kỉ nguyên động cơ xăng với ba mẫu xe thể thao Elise, Exige, Evora để mở ra kỉ nguyên mới cho xe thuần điện.

Geely hoàn tất thương vụ mua lại Lotus

Sau Volvo, Lotus là nhà sản xuất tên tuổi thứ hai bị Geely thâu tóm.

Vừa mở nhà máy mới, Lotus hứa hẹn sẽ tung ra 4 mẫu xe mới

Lotus thuộc Geely hiện đang trong quá trình hoàn thiện nhà máy lắp ráp xe điện có tổng diện tích lên tới 1 triệu mét vuông tại Vũ Hán, Trung Quốc với sản lượng dự kiến 150.000 xe mỗi năm để xuất khẩu sang các thị trường quốc tế. Được biết, thương...

Lộ diện bộ đôi Lotus Exige Type 49 & 79 tại lễ hội tốc độ Goodwood 2018

Dựa trên phiên bản thể thao Exige Cup 430, cả Lotus Exige Type 49 và Type 79 đều được trang trí theo phong cách giống nhau với những đường chỉ kẻ màu vàng kim loại trên thân xe, cũng như viền các cánh gió khí động học. Ngoài ra, chúng còn có logo

THỦ THUẬT HAY

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

Bảng tuần hoàn hóa học dễ hiểu nhất hệ Mặt Trời đây rồi!

Nếu từng thấy mỏi mắt đau đầu khi nhìn vào các bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học vì quá nhàm chán thì đây chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

10 cách sử dụng máy tính bảng iPad và Android cũ hữu hiệu bạn không nên bỏ lỡ

Doanh số bán máy tính bảng đang giảm trong thời điểm hiện tại, có lẽ là do người dùng chuyển sang dùng điện thoại thông minh và convertible laptop (máy tính bảng màn hình cảm ứng, có keyboard và chuột để nhập liệu).

Cách tìm ghi chú trên iPhone trong một nốt nhạc với thẻ Tags iOS 15

Với iOS 15, Apple đã bổ sung thẻ Tags trong ứng dụng Ghi chú trên iPhone để bạn tìm nhanh hơn nhiều. Sau đây là cách tìm ghi chú trên iPhone bằng thẻ Tags nhé...

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta