Ferrari 812 Competizione được sản xuất giới hạn 999 chiếc cho mui cứng và chỉ 599 chiếc cho mui bạt, và tất cả chúng đều đã được bán hết. Giá bắt đầu từ € 499,000.
Tuy nhiên, những người đủ may mắn để có được một trong những chiếc siêu xe phiên bản giới hạn sẽ phải đợi một thời gian trước khi nó đến được đường lái xe của họ. Những đợt giao hàng đầu tiên cho mui cứng dự kiến sẽ đến vào đầu năm sau, với chiếc Competizione A sẽ được giao vào cuối năm 2022.
Ferrari 812 Competizione và 812 Competizione A được trang bị một phiên bản điều chỉnh của động cơ V12 6,5 lít của 812 Superfast. Nhờ một loạt các nâng cấp cơ học, thiết bị hiện tạo ra 819bhp, cao hơn 28bhp so với đầu ra của người anh em tiêu chuẩn của nó.
Để tạo thêm sức mạnh, Ferrari đã trang bị cho động cơ V12 các thanh côn mới, piston mới, ống nạp mới và trục khuỷu được thiết kế lại. Bản đồ nhiên liệu của ECU cũng đã được sửa đổi, trong khi bộ giới hạn vòng tua đã được nâng lên mức 9.500 vòng / phút.
Vì nó được thiết kế để chạy ở vòng tua máy cao hơn so với động cơ V12 tiêu chuẩn (và để giảm tổn thất do ma sát), động cơ giờ đây cũng chạy bằng loại dầu ít nhớt hơn một chút. Một sản phẩm phụ của bản độ mạnh mẽ hơn có nghĩa là mô-men xoắn của cặp mô hình Competizione thấp hơn một chút so với xe tiêu chuẩn, ở mức 692Nm.
Động cơ sẽ truyền lực tới bánh sau thông qua phiên bản hiệu chỉnh lại của hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp của 812, mà Ferrari cho biết sẽ giảm thời gian sang số xuống 5%. Nhờ sức mạnh bổ sung và trọng lượng hạn chế thấp hơn, Competizione sẽ tăng tốc 0-62mph trong 2,85 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa “hơn 211mph”, theo Ferrari.
Để hỗ trợ hiệu suất vượt trội trên đường thẳng, thương hiệu Ý đã đại tu khung gầm của 812 Superfast, lần đầu tiên nó phù hợp với hệ thống lái bốn bánh độc lập. Ferrari cho biết công nghệ này giới thiệu một cấp độ mới về sự nhanh nhẹn và phản ứng lái, đồng thời cải thiện đáng kể lực bám ở trục sau.
812 Competizione cũng giới thiệu phiên bản 7.0 mới nhất của hệ thống quản lý lực kéo Slip Slide Control của Ferrari, được yêu cầu để điều khiển hệ thống lái bốn bánh mới.
Ferrari cũng đã loại bỏ 38kg từ 812 nhờ bánh xe nhôm rèn nhẹ hơn, nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon, pin lithium-ion 12 volt trọng lượng nhẹ và các thanh điều khiển bằng titan cho động cơ. Những người mua có túi tiền đặc biệt cũng có thể chọn bánh xe hợp kim sợi carbon, giảm thêm 3,7kg so với trọng lượng của xe.
Các nâng cấp về hiệu suất được bổ sung bởi một bộ tinh chỉnh thẩm mỹ. Ở phía trước, có một tấm cản mới, với khe hút gió rộng hơn và bộ chia tách sâu hơn, mà Ferrari cho biết cải thiện khả năng làm mát của bộ kẹp 'aero' đã được sửa đổi của 812 lần đầu tiên được thấy trên SF90 Stradale của thương hiệu và khí động học.
Ngoài ra còn có một cánh gió lớn bằng sợi carbon hiện được tích hợp vào nắp ca-pô, cùng với các tấm chắn gió trên cánh xe, giúp thoát khí nóng từ động cơ. Ferrari cho biết các bản sửa đổi này giúp cải thiện 10% khả năng làm mát so với 812 Superfast.
Tuy nhiên, những sửa đổi hình ảnh nổi bật nhất nằm ở phía sau. Cửa sổ phía sau đã được thay thế bằng một tấm nhôm với máy phát điện xoáy, giúp tiết kiệm trọng lượng hơn so với kính tiêu chuẩn. Ngoài ra còn có một cánh lướt gió lớn hơn và một bộ khuếch tán mới, với các đường hầm lớn hơn và hệ thống xả kép mới. Bất chấp việc bổ sung các bộ lọc hạt cho bộ lọc thứ hai, thường làm tắc nghẽn lưu ý của ống xả, Ferrari tuyên bố họ đã cố gắng giữ lại âm thanh V12 mang tính biểu tượng ở tần số trung bình-cao.
812 Competizione A có thiết kế phần đầu xe tương tự như chiếc Competizione mui cứng, nhưng boong phía sau đã được thiết kế lại để phù hợp với thiết kế mái khác. Nó có tính năng cuộn sợi carbon trên vòng và một lớp vỏ kiểu dáng đẹp, chứa tấm mái có thể tháo rời.
Thân xe phía sau của Competizione A cũng tự hào có một khẩu độ mở rộng gấp đôi như một cánh lướt gió bổ sung, làm dịu không khí trên đường đến cánh lướt gió đuôi vịt, giúp bù lại lực cản do mui mở gây ra. Để giảm trọng lượng của xe, tấm ốp trên nóc xe cũng được làm từ sợi carbon.
Bên trong, 812 Competizione quen thuộc hơn. Bảng điều khiển, vô lăng và hệ thống thông tin giải trí của xe đều được chuyển sang từ Superfast. Tuy nhiên, các cửa đã được thiết kế lại bằng cách sử dụng vật liệu nhẹ hơn, trong khi bảng điều khiển trung tâm có bộ chọn hộp số theo chủ đề cổng chữ H tương tự như trên các mẫu xe mới nhất của Ferrari, chẳng hạn như xe Roma GT.