Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Nguyên nhân khiến Messenger không gửi được ảnh

Đối với nhiều người, Messenger được xem là ứng dụng điện thoại không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, phục vụ cho cả nhu cầu cá nhân lẫn công việc. Độ tiện ích và những ưu điểm của ứng dụng này thiết nghĩ không cần bàn thêm, nhưng bên cạnh đó, nó cũng tồn tại một vài lỗi nhỏ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và việc Messenger không gửi được ảnh là một trong số đó.


Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Đi sâu tìm hiểu chúng ta sẽ thấy có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng Messenger không gửi được ảnh. Nhưng tựu chung lại, có bốn nguyên nhân chính sau dẫn đến tình trạng này:


Messenger đang bị lỗi toàn hệ thống hoặc từng khu vực địa lý riêng biệt.


Hệ thống bộ nhớ đệm của điện thoại bị đầy.


Messenger trên điện thoại của bạn chưa được nâng cấp lên bản mới nhất nên có thể xuất hiện một số lỗi và có thể gặp trường hợp không gửi được ảnh.


Bạn chưa cấp quyền cho Messenger có thể truy cập vào hệ thống hình ảnh của bạn trên điện thoại.


Các cách khắc phục tình trạng Messenger không gửi được ảnh

Để có thể xử lý lỗi mà Messenger đang gặp phải, chúng ta cần đánh giá một cách tổng quát để xem ứng dụng trên điện thoại của mình đang gặp phải tình huống nào trong số bốn nguyên nhân chính ở trên để từ đó đưa ra cách giải quyết. Cụ thể như sau:

Messenger đang bị lỗi hệ thống?

Dấu hiệu nhận biết ứng dụng Messenger đang bị lỗi hệ thống là nhiều người dùng đồng loạt không thể gửi được ảnh qua ứng dụng này. Bạn có thể test bằng cách nhờ một người bạn gửi đến nick mình một bức ảnh, nếu vẫn xảy ra tình trạng Messenger không gửi được ảnh thì rất có thể đang gặp phải lỗi toàn hệ thống.


Trong trường hợp này, người dùng không thể can thiệp gì khác ngoài việc chờ để Facebook khắc phục lỗi hệ thống này. Thông thường những lỗi hệ thống của Messenger xuất hiện khá ít và thời gian khắc phục cũng rất nhanh, nên người dùng không bị ảnh hưởng quá nhiều, bạn cứ yên tâm chờ đợi thôi.

Bộ nhớ đệm của điện thoại bị quá tải?

Dấu hiệu nhận biết là máy hoạt động có vẻ chậm, giật lag và khá khó khăn khi truy cập bất cứ ứng dụng nào. Nếu Messenger không gửi được ảnh kèm với tình trạng này, việc bạn cần làm chính là tắt hẳn toàn bộ các ứng dụng đang sử dụng trên điện thoại và khởi động lại máy. Thông thường việc khởi động lại máy sẽ giúp dọn dẹp bộ nhớ đệm và giúp điện thoại của bạn hoạt động mượt mà hơn.

Messenger chưa được cập nhật bản mới nhất?

Nếu không gặp phải một trong 2 dấu hiệu như đã nói ở trên, bạn có thể nghĩ đến khả năng ứng dụng Messenger trên điện thoại của mình chưa được cập nhật lên phiên bản mới nhất. 


Cách xử lý tình huống này khá đơn giản, hãy vào kho ứng dụng trên điện thoại của bạn và tìm đến ứng dụng Messenger, nếu nó chưa cập nhật hãy click Cập nhật để được nâng cấp lên phiên bản mới nhất hiện hành giúp hạn chế tối đa các lỗi có thể gặp phải, trong đó bao gồm cả việc Messenger không gửi được ảnh.

Bạn chưa cấp quyền cho ứng dụng Messenger?

Lỗi này khá hy hữu, vì thông thường sau khi cài đặt, hầu hết các quyền truy cập của Messenger đều đã được đồng ý. Tuy nhiên vẫn có trường hợp vì một lý do nào đó, ứng dụng Messenger của bạn bị tắt quyền truy cập vào bộ nhớ từ đó không thể tiếp cận và gửi ảnh đi.


Lỗi này rất dễ nhận biết vì khi bạn nhấn gửi ảnh trong khung chat, Messenger sẽ báo lỗi. Chỉ cần click để quyền truy cập cho ứng dụng lên là xong. 

Qua bài viết này, các bạn có thể thấy lỗi Messenger không gửi được ảnh có thể xuất phát từ khá nhiều nguyên nhân, và cách khắc phục chúng cũng rất đơn giản. Nếu Messenger trên điện thoại của bạn cũng đang không gửi được ảnh, hãy thử làm theo hướng dẫn trong bài xem sao nhé. Chúc các bạn thành công và đừng quên ghé thăm trang thủ thuật của hàng ngày để tương tác cùng chúng tôi.


Làm sao để biết người khác vào Messenger của mình?
Cách xem tin nhắn đã gỡ trên Messenger cực kỳ tiện dụng

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp các lỗi Messenger thường gặp và cách khắc phục

Messenger được biết đến là một ứng dụng gọi điện, nhắn tin và gửi hình ảnh được đa số người dùng yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, đôi lúc ứng dụng phát sinh một số lỗi khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.

Mách bạn cách khắc phục lỗi mất tin nhắn Messenger mới nhất

Messenger là ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng smartphone. Tại đây sẽ lưu trữ tất cả tin nhắn của bạn bè, người thân hay thậm chí tin nhắn công việc. Trong quá trình sử dụng, một số người gặp phải các lỗi như bị mất tin nhắn. Vậy làm thế

Bỏ túi ngay cách đổi nhạc chuông Messenger cực dễ

Trong lúc sử dụng điện thoại, mỗi khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến từ ứng dụng Messenger, bạn sẽ dễ dàng nhận biết bởi chuông báo đặc trưng mà ứng dụng này đem lại.

Cách xem tin nhắn chưa đọc trên Messenger để không bị bỏ lỡ thông tin

Hiện tại, Facebook Messenger đã bổ sung tính năng mới giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào trên điện thoại. Sau đây là cách xem tin nhắn chưa đọc trên Messenger...

Cách chặn, bỏ chặn tin nhắn trên Messenger vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng Messenger trên điện thoại và máy tính, đôi khi bạn bị làm phiền bởi những tin nhắn lạ, làm bạn mất tập trung trong học tập cũng như trong công việc.

Hướng dẫn tải file ghi âm trên Messenger về điện thoại và máy tính

Nhắn tin bằng cách ghi âm đang rất phổ biến với nhiều người dùng khi họ không đủ thời gian hoặc không tiện tay để soạn thảo. Sau khi nhắn tin thoại, một số người dùng muốn lưu trữ tin nhắn bằng cách tải xuống điện thoại vậy đâu là cách

Hướng dẫn cách cài đặt Messenger hiển thị trên màn hình khóa

Việc tin nhắn Messenger khi gửi đến không hiển thị trên màn hình khóa khiến bạn vô cùng khó chịu vì phải mở ứng dụng Messenger để xem tin nhắn đến là gì, làm cho bạn bị gián đoạn việc học tập cũng như công việc.

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.

Lần đầu lái thử Ford Kuga/Escape 2017 facelift

Đã đến lúc Ford Kuga (hay Escape, như cách gọi ở các châu lục khác) được nâng cấp giữa chu kỳ, lần nâng cấp này là một phần kế hoạch của hãng xe Mỹ nhằm củng cố dòng SUV của mình tại châu Âu.