Stellantis và Foxconn hợp tác để hình thành phần mềm Mobile Drive

Liên doanh với gã khổng lồ điện tử để cung cấp thông tin giải trí cho Stellantis cũng như các nhà sản xuất khác.


Stellantis đã hợp tác với gã khổng lồ điện tử Đài Loan Foxconn để thành lập Mobile Drive, một liên doanh 50:50 sẽ chứng kiến ​​hai công ty hợp tác trong các dịch vụ thông tin giải trí và kết nối trong xe.

Stellantis và Foxconn hợp tác để hình thành phần mềm Mobile Drive

Điều quan trọng, hai công ty cho biết, thỏa thuận này nhằm “đẩy nhanh tiến độ phát triển để mang lại trải nghiệm sáng tạo cho người dùng trong xe được hỗ trợ bởi thiết bị điện tử tiêu dùng tiên tiến, giao diện HMI và các dịch vụ sẽ vượt quá mong đợi của khách hàng”.

Hệ thống thông tin giải trí được hợp tác tạo ra sẽ được 'kết nối liền mạch bên trong và bên ngoài phương tiện được lắp đặt'. Họ cũng sẽ cung cấp các nguồn doanh thu mới cho Stellantis và Foxconn, bằng cách cung cấp các nâng cấp tức thì và các tính năng tùy chọn của xe trong suốt vòng đời của xe.


Tất cả các thương hiệu Stellantis sẽ sử dụng hệ thống Mobile Drive trên xe sản xuất của họ, mặc dù vẫn chưa rõ đâu sẽ là xe đầu tiên và khi nào chiếc xe đầu tiên được trang bị như vậy sẽ được tung ra thị trường. Ông chủ phần mềm của Stellantis, Yves Bonnefont từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết, nhưng nói: “Chúng tôi đã xác định được một dự án chính xác và đã bắt đầu công việc gần như ngay lập tức. Tốc độ là điều cốt yếu”.

Foxconn trước đây đã làm việc với Fiat Chrysler (hiện là một phần của Stellantis) để tạo ra khái niệm Airflow Vision cấp tiến, một khái niệm MPV tương lai xem trước sự phát triển công nghệ của những chiếc xe sản xuất của thương hiệu. Không có dấu hiệu nào cho thấy liên doanh sẽ tìm cách tung ra các phương tiện của riêng mình, nhưng các dấu hiệu cho thấy hệ thống Mobile Drive sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng cho các phương tiện có khả năng tự hành cho thấy sự tập trung tương tự vào màn hình cảm ứng và thiết kế buồng lái tối thiểu.

Foxconn sẽ cung cấp hệ thống thông tin giải trí cho Stellantis như một phần của thỏa thuận, nhưng cũng sẽ cung cấp các nền tảng kỹ thuật của mình để các nhà sản xuất ô tô khác sử dụng rộng rãi hơn. Mobile Drive sẽ đấu thầu cung cấp hệ thống thông tin giải trí và phần cứng liên quan cho bất kỳ thương hiệu 'quan tâm' nào.

Các hệ thống sẽ được trang bị chức năng khôi phục sinh trắc học, trợ lý cá nhân AI.

Động thái này diễn ra 100 ngày sau khi Stellantis chính thức thành lập từ sự hợp nhất của PSA Group và FCA, và để thừa nhận thực tế, Giám đốc điều hành Carlos Tavares cho biết 'các phương tiện của tương lai sẽ ngày càng được điều khiển bằng phần mềm và được xác định bằng phần mềm' .

Hai công ty sẽ chia sẻ sự phát triển của liên doanh Mobile Drive, có trụ sở chính tại Hà Lan.

TIN LIÊN QUAN

Stellantis Publishes 2022 Annual Report and Files Form

Stellantis Publishes 2022 Annual Report and Files Form 20-F AMSTERDAM, February 24, 2023 – Stellantis N.V. announced today that it published its 2022...

Stellantis cam kết kế hoạch đầu tư 10 năm cho Alfa Romeo để đi đến thành công

Alfa Romeo sẽ được ông chủ của Stellantis, Carlos Tavares, cho 10 năm đầu tư dài hạn và hỗ trợ để đạt được thành công. Alfa là một trong 14 thương hiệu ở Stellantis, được thành lập vào đầu năm nay sau sự hợp nhất giữa FCA và PSA. Ông chủ cũ của...

Foxconn mua lại nhà máy ô tô điện ở Mỹ, hé lộ kế hoạch thâm nhập thị trường Đông Nam Á

Thỏa thuận mua lại một phần công ty khởi nghiệp Lordstown mang lại cho công ty ô tô Đài Loan vị thế ở thị trường xe điện Mỹ.

Stellantis và Mercedes-Benz cùng hợp tác với Factorial Energy phát triển pin thể rắn SSB cho xe điện

Stellantis và Mercedes-Benz hợp tác với Factorial Energy cùng hướng tới mục tiêu phát triển chung thúc đẩy công nghệ pin thể rắn tiên tiến cho các kiểu loại xe điện.

Khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu có thể kéo dài đến năm 2022

Mới đây, tại một sự kiện do Hiệp hội Truyền thông Ôtô (Automotive Press Association) tổ chức tại Detroit (Mỹ), CEO của tập đoàn Stellantis là ông Carlos Tavares cho biết khủng hoảng chip bán dẫn nhiều khả năng sẽ kéo dài đến năm 2022.Ông còn cho

  Stellantis Announces $155 Million Investment in Three

Stellantis Announces $155 Million Investment in Three Indiana Plants to Support North American Electrification Goals Company to localize production of new...

Reuters: VinFast và Foxconn tiến hành đàm phán nhằm tạo quan hệ đối tác, tập trung vào xe điện

Tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup cho biết vào hôm qua (19/3), đơn vị sản xuất ô tô của công ty này là VinFast đang đàm phán giai đoạn đầu với tập đoàn Foxconn của Đài Loan về việc hợp tác cùng nhau và rằng bất kì mối quan hệ đối tác nào được

Foxconn chi 5,3 tỷ USD để sở hữu công ty Sharp

Theo tiết lộ của Bloomberg thì Foxconn, một trong những nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn nhất thế giới đã đặt vấn đề mua lại tập đoàn điện tử Sharp của Nhật với giá 5,3 tỷ USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình