Foxconn mua lại nhà máy ô tô điện ở Mỹ, hé lộ kế hoạch thâm nhập thị trường Đông Nam Á

Foxconn đạt được thỏa thuận mua lại nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên của hãng ở Bắc Mỹ, một phần trong thỏa thuận trị giá 280 triệu USD với công ty khởi nghiệp xe điện Lordstown Motors của Mỹ.
Gã khổng lồ công nghệ Đài Loan cho biết sẽ nắm giữ khoảng 4% cổ phần của Lordstown với giá trị khoảng 50 triệu USD và cũng mua khu phức hợp sản xuất của công ty Mỹ ở Ohio với giá 230 triệu USD. Foxconn sẽ sản xuất xe bán tải cỡ lớn Endurance cho Lordstown như một phần của thỏa thuận mua nhà máy. Giao dịch này giúp Lordstown giảm bớt khó khăn về nhu cầu tiền mặt.
Nhà máy rộng 575.000 m2 ở Ohio, được Lordstown mua lại từ General Motors, sẽ là địa điểm sản xuất ô tô đầu tiên của Foxconn ở Bắc Mỹ. Thỏa thuận mua lại cơ sở bao gồm đất đai, thiết bị và nhân viên từ Lordstown. Động thái này giúp Foxconn có bước khởi đầu cho kế hoạch sản xuất ô tô của hãng. Thỏa thuận không bao gồm dây chuyền lắp ráp động cơ của Lordstown, module pin và dây chuyền đóng gói, một số quyền sở hữu trí tuệ và một số tài sản khác.

Foxconn mua lại nhà máy ô tô điện ở Mỹ, hé lộ kế hoạch thâm nhập thị trường Đông Nam Á
Mẫu xe Endurance của Lordstown do Foxconn sản xuất tại nhà máy ở Mỹ
Foxconn dự kiến bắt đầu sản xuất mẫu xe Endurance sớm nhất vào tháng 4 năm sau. Dự án thành công giúp Foxconn tích luỹ thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe hơi và nâng cao uy tín của công ty trong ngành công nghiệp xe điện.
“Kế hoạch này giúp chúng tôi đạt được mục tiêu hoàn thành trước thời hạn việc thiết lập năng lực sản xuất xe điện ở Bắc Mỹ. Điều này cho thấy sự linh hoạt của Foxconn trong việc cung cấp dịch vụ thiết kế và sản xuất cho các khách hàng xe điện khác nhau”, Chủ tịch Foxconn Young Liu cho biết. “Mối quan hệ đôi bên cùng có lợi này là cột mốc quan trọng đối với hoạt động kinh doanh xe điện của Foxconn và chiến lược chuyển đổi của chúng tôi”.
Trước đó nhiều nguồn tin tiết lộ Foxconn cũng có kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất xe điện tại Thái Lan vào năm 2023 bằng việc hợp tác với công ty dầu khí Thái Lan PTT, nhằm cung cấp sản phẩm cho thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng.

 Foxconn hợp tác tới tập đoàn dầu khí Thái Lan PTT để sản xuất xe điện
Tập đoàn Đài Loan tích cực tham gia vào ngành công nghiệp xe điện non trẻ trong 2 năm qua nhằm tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới để bù đắp cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang chậm lại. Foxconn liên doanh với Stellantis, chủ sở hữu của Fiat và Chrysler cũng như hợp tác với Geely của Trung Quốc. Trong khi đó, mối quan hệ làm ăn của Foxconn với Byton bị đình trệ trong nhiều tháng do tình hình tài chính xấu đi của công ty khởi nghiệp xe điện Trung Quốc và cơ cấu cổ đông phức tạp.
Đầu năm nay, Chủ tịch Liu cho biết công ty đang xem xét chọn Mexico hoặc Wisconsin (Mỹ), 2 địa điểm Foxconn đều đã có cơ sở, để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán với Wisconsin không mang lại tiến triển đáng kể nào trong nhiều tháng do các quy định của bang cấm các nhà sản xuất ô tô bán trực tiếp cho người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Foxconn ra mắt 3 ô tô điện, sẵn sàng sản xuất hàng loạt như iPhone

Tập đoàn Đài Loan kỳ vọng tạo ra doanh thu 36 tỷ USD mỗi năm khi lấn sân sang mảng xe điện.

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đó, toàn bộ iPad của Apple được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc. Công ty Foxconn mới đây đã đạt thỏa thuận đầu tư

Sharp chính thức "bán mình" với giá 3,4 tỷ USD về tay Foxconn

Hãng điện tử Đài Loan Foxconn cuối cùng cũng sở hữu trong tay thương hiệu sản phẩm của riêng mình thay vì chủ yếu gia công cho các công ty công nghệ như Apple trong thời gian qua. Với giá 3,4 tỷ USD, Foxconn đã chính thức mua lại hãng điện tử Nhật

Foxconn chi 5,3 tỷ USD để sở hữu công ty Sharp

Theo tiết lộ của Bloomberg thì Foxconn, một trong những nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn nhất thế giới đã đặt vấn đề mua lại tập đoàn điện tử Sharp của Nhật với giá 5,3 tỷ USD.

Tin nhanh - Foxconn tạm hoãn vụ mua lại Sharp

Khoản nợ lên tới 3,1 tỷ USD của Sharp là nguyên nhân chính khiến cho Foxconn phải xem xét lại thương vụ thâu tóm công ty Nhật Bản.

Gã khổng lồ công nghệ Foxconn hợp tác cùng Fisker sản xuất xe điện giá rẻ

Một công ty khởi nghiệp ô tô điện Fisker Inc. và Tập đoàn Công nghệ Foxconn khổng lồ đã ký kết các thỏa thuận khung để đồng phát triển và sản xuất xe điện cho thị trường đại chúng cho Dự án PEAR (Personal Electric Automotive Evolution). Dự án

Tin nhanh - Sharp 'bán mình' cho Foxconn được 6,2 tỷ USD

Thương vụ có giá trị lớn nhất tại thị trường Nhật Bản cho một đối tác nước ngoài, những 'hơi thở' cuối cùng của hãng điện tử Sharp khi liên tục thua lỗ và như một lẽ ngẫu nhiên, hãng đã phải bán mình cho Foxconn.

Foxconn đầu tư 270 triệu USD vào nhà máy sản xuất laptop, máy tính bảng tại Việt Nam

Công ty Foxconn Technology vừa được cấp giấy phép xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD để xuất laptop và máy tính bảng tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tính năng dịch của Viber trên thiết bị Android

Chúng ta sẽ thoải mái chat chit và kết bạn khắp thế giới mà không cần phải “loay hoay” sử dụng các công cụ dịch đoạn văn bản sau đó sao chép vào phần tin nhắn. Rất nhiều tính năng mới cập nhật, Viber đang nhanh chóng

Hướng dẫn cách tạo ảnh màu trên nền đen trắng bằng smartphone

Color Pop là một bộ lọc ảnh giữ nguyên màu sắc gốc của chủ thể, trong khi biến tất cả các thành phần còn lại của bức ảnh thành đen & trắng. Sau đây là cách tạo một bức ảnh Color Pop.

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn

Bạn không thể quyết định những ai xuất hiện trong cuộc đời bạn, nhưng bạn có quyền lựa chọn những ai bạn muốn ở cạnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

OPPO Realme 1 là sản phẩm cấu hình cao giá rẻ của OPPO hứa hẹn sẽ có sức cạnh tranh lớn với Xiaomi, máy được trang bị cấu hình tương đương với OPPO F7 và mức giá không tưởng

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.