Foxconn ra mắt 3 ô tô điện, sẵn sàng sản xuất hàng loạt như iPhone

3 mẫu EV vừa được Foxconn công bố là Model E, sedan cao cấp, mẫu SUV Model C và xe bus Model T. Cả 3 xe đều mang thương hiệu “Foxtron” được Foxconn hợp tác phát triển cùng Yulon Motor của Đài Loan, tập đoàn có thương hiệu Luxgen, sản xuất những mẫu xe của Nissan và Mitsubishi phục vụ thị trường nội địa. 3 xe điện mới của Foxconn đều được phát triển dựa trên nền tảng kết hợp chung phần cứng và phần mềm do công ty phát triển là MIH Consortium. 
Xe bus Model T có thể sẽ được thương mại hóa ngay trong năm sau, với tầm vận hành 400 km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa 120 km/h.

Foxconn ra mắt 3 ô tô điện, sẵn sàng sản xuất hàng loạt như iPhone
Xe bus điện Model T được Foxconn trình làng
SUV Model C dự kiến ra mắt thị trường Đài Loan năm 2023. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây với giá dự kiến khoảng 35.700 USD.
Model E là sedan cao cấp được hợp tác với đơn vị thiết kế Pininfarina của Italy. Xe sở hữu tổng công suất động cơ điện ở mức 750 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và tầm hoạt động 750 km sau mỗi lần sạc. Yulon Motors là một trong những đơn vị đầu tiên sản xuất thương mại hóa Model E.
Bên cạnh đó, Foxconn kỳ vọng tận dụng thế mạnh về chế tạo sản xuất để sớm phổ cập hoá xe điện, qua đó tăng cơ hội tiếp cận cho người dùng. Tập đoàn Đài Loan có kế hoạch xây dựng các nhà máy xe điện ở Mỹ và châu Âu. Foxconn vừa công bố việc mua lại nhà máy tại Ohio của Lordstown Motors và tiếp quản việc sản xuất mẫu pickup điện Endurance từ đối tác. Ngoài ra, Foxconn dự kiến gia công sản xuất xe điện cho hãng Fisker từ cuối năm 2023.

Ông Liu Young Way tự tin vào khả năng cạnh tranh của Foxconn trong lĩnh vực xe điện  
Chủ tịch Foxconn Liu Young Way phát biểu: “Foxconn sẵn sàng với sự cạnh tranh bởi chúng tôi không phải tay mơ trong ngành”. Tập đoàn Đài Loan đặt mục tiêu chiếm được 5% thị trường xe điện toàn cầu, đem về doanh thu ít nhất 35 tỷ USD trong 5 năm.
Foxconn nổi tiếng toàn cầu là nhà cung ứng linh kiện và lắp ráp điện thoại, máy tính cho Apple cùng một số hãng điện thoại khác. Tập đoàn này lấn sân sang lĩnh vực xe điện nhằm đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh trong bối cảnh việc gia công smartphone ngày càng có biên lợi nhuận thấp hơn bởi sự cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc. Foxconn đặt mục tiêu sẽ cung cấp các linh kiện hoặc dịch vụ cho 10% xe điện trên thế giới vào giai đoạn năm 2025-2027.
Tháng 3 năm nay, Foxconn đàm phán mua lại dây chuyền sản xuất xe điện VinFast nhưng tập đoàn của Việt Nam chỉ muốn hợp tác. Thất bại trong thương vụ này, Foxconn quyết định mua nhà máy sản xuất xe điện của Lordstown Motor vào đầu tháng này, trước đó là một nhà máy cung cấp chip xe điện ở Đài Loan vào tháng 8.

 Model E là sedan cao cấp được hợp tác với đơn vị thiết kế Pininfarina của Italy  
Các chuyên gia đánh giá tiềm năng thị trường rất lớn cho Foxconn, đặc biệt Apple cũng công khai ý định lấn sân sang mảng xe điện. Tập đoàn Đài Loan được cho là sẵn sàng với cơ hội hợp tác với “Táo khuyết” để sản xuất những chiếc Apple Car như từng gia công iPhone cho đối tác. Tuy vậy, Foxconn phải cạnh tranh quyết liệt với các ông lớn trong ngành để được Apple lựa chọn. 

TIN LIÊN QUAN

Foxconn đầu tư 270 triệu USD vào nhà máy sản xuất laptop, máy tính bảng tại Việt Nam

Công ty Foxconn Technology vừa được cấp giấy phép xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD để xuất laptop và máy tính bảng tại Việt Nam.

Foxconn đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy 270 triệu USD tại Việt Nam

Mới đây, nguồn tin đến từ Reuter vừa tiết lộ thông tin một trong những đối tác sản xuất của Apple là Foxconn đã được cấp phép xây dựng một nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam. Và nhà máy này nhiều khả năng sẽ sản xuất Macbook và iPad.

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đó, toàn bộ iPad của Apple được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc. Công ty Foxconn mới đây đã đạt thỏa thuận đầu tư

Tin nhanh - Foxconn tạm hoãn vụ mua lại Sharp

Khoản nợ lên tới 3,1 tỷ USD của Sharp là nguyên nhân chính khiến cho Foxconn phải xem xét lại thương vụ thâu tóm công ty Nhật Bản.

Foxconn triển khai sản xuất màn hình cho iPhone, iPad

Foxconn được biết đến là đối tác gia công lớn của Apple trong việc lắp ráp iPhone, iPad. Công ty đang đàm phán sơ bộ để xây dựng một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đảm nhiệm sản xuất màn hình cho các dòng điện thoại cao cấp.

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

Sharp chính thức "bán mình" với giá 3,4 tỷ USD về tay Foxconn

Hãng điện tử Đài Loan Foxconn cuối cùng cũng sở hữu trong tay thương hiệu sản phẩm của riêng mình thay vì chủ yếu gia công cho các công ty công nghệ như Apple trong thời gian qua. Với giá 3,4 tỷ USD, Foxconn đã chính thức mua lại hãng điện tử Nhật

Gã khổng lồ công nghệ Foxconn hợp tác cùng Fisker sản xuất xe điện giá rẻ

Một công ty khởi nghiệp ô tô điện Fisker Inc. và Tập đoàn Công nghệ Foxconn khổng lồ đã ký kết các thỏa thuận khung để đồng phát triển và sản xuất xe điện cho thị trường đại chúng cho Dự án PEAR (Personal Electric Automotive Evolution). Dự án

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Bật ngay loại âm thanh này nếu bạn bị mất ngủ

Trong giới công nghệ âm thanh, tiếng ồn trắng đã trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, còn rất nhiều loại âm thanh khác có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Hãy cùng

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

Khi lần đầu mua ứng dụng trên Google Play, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thanh toán như thế nào, đừng lo hãy để giúp bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.