Stellantis và Mercedes-Benz cùng hợp tác với Factorial Energy phát triển pin thể rắn SSB cho xe điện

Giám đốc điều hành Stellantis, Carlos Tavares cho biết: “Khoản đầu tư của chúng tôi vào Factorial và các đối tác pin được đánh giá cao khác giúp tăng tốc độ và sự nhanh nhẹn cần thiết để cung cấp công nghệ tiên tiến cho danh mục xe điện của chúng tôi”. “Những sáng kiến như thế này sẽ mang lại thời gian đưa ra thị trường nhanh hơn và quá trình chuyển đổi sang công nghệ trạng thái rắn tiết kiệm chi phí hơn”. Stellantis đã công bố trong chương trình “EV day” vào tháng 7/2021 mục tiêu có công nghệ pin thể rắn SSB (Solid-State Battery) cạnh tranh đầu tiên được giới thiệu vào năm 2026.

Stellantis và Mercedes-Benz cùng hợp tác với Factorial Energy phát triển pin thể rắn SSB cho xe điện


Mercedes-Benz mới đây cũng công bố hợp tác với Factorial để cùng phát triển công nghệ pin thế hệ tiếp theo với mục đích thử nghiệm các tế bào nguyên mẫu vào đầu năm sau. Mục tiêu của sự hợp tác là bắt đầu với tế bào và mở rộng phát triển để bao gồm toàn bộ mô-đun và tích hợp vào pin xe.
Markus Schäfer, Thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG và Mercedes-Benz AG; chịu trách nhiệm về Daimler Group Research và Mercedes-Benz Cars COO cho biết: “Mercedes-Benz với mục tiêu đẩy nhanh chiến lược “'Electric Only”. Với sự hợp tác này, chúng tôi kết hợp chuyên môn của Mercedes-Benz trong việc phát triển pin và tích hợp xe với bí quyết toàn diện của đối tác Factorial trong lĩnh vực pin thể rắn. Chúng tôi chia sẻ tầm nhìn chung về hiệu suất pin trung tính CO2. Sự phát triển tiếp tục của công nghệ pin cải tiến sẽ làm cho tính di động bằng điện trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng của chúng tôi.”
Siyu Huang, Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Factorial cho biết: “Thật là vinh dự lớn khi được hợp tác với Stellantis và Mercedes-Benz. Đó là một cơ hội đáng kinh ngạc để chúng tôi thúc đẩy việc áp dụng công nghệ sản xuất ra những chiếc ô tô sử dụng pin thể rắn sạch, hiệu quả và an toàn.”

Công nghệ Pin thể rắn
Factorial đã phát triển Công nghệ điện phân FEST (Factorial Electrolyte System Technology), nó an toàn hơn công nghệ pin lithium-ion thông thường, mở rộng phạm vi lái xe và tương thích để dễ dàng tích hợp vào cơ sở hạ tầng sản xuất pin lithium-ion hiện có.
Pin thể rắn hiện là một trong những công nghệ hứa hẹn nhất trong lĩnh vực phương tiện xe điện. Sự khác biệt của nó là việc sử dụng chất điện phân làm bằng vật liệu rắn thay vì chất điện phân lỏng thường được sử dụng. Chất điện phân cần thiết để vận chuyển các ion qua lại giữa các điện cực khi sạc và xả pin. Chất điện phân rắn cho phép tối ưu hóa độ an toàn của pin cũng như việc sử dụng các loại cực dương mới, chẳng hạn như cực dương kim loại lithium. Chúng cung cấp mật độ năng lượng gần như gấp đôi so với các tế bào pin Li-ion ngày nay. Do đó chúng hứa hẹn sẽ tăng phạm vi hoạt động, đồng thời đảm bảo thời gian sạc ngắn.



Về Factorial Energy
Có trụ sở tại Woburn, Massachusetts, Factorial Energy đã phát triển các loại pin thể rắn mang tính đột phá cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn tới 50% cho mỗi lần sạc, tăng độ an toàn và giá thành tương đương với pin lithium-ion thông thường. FEST (Factorial Electrolyte System Technology) độc quyền của công ty sử dụng vật liệu điện phân rắn, cho phép hoạt động của pin an toàn và đáng tin cậy với vật liệu cực âm và cực âm công suất cao. FEST là công nghệ trạng thái rắn đầu tiên đã được mở rộng dung lượng pin 40Ah và hoạt động ở nhiệt độ phòng. Công ty đã và đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược hàng đầu toàn cầu của mình để đưa công nghệ này vào thị trường xe điện.
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Stellantis cam kết kế hoạch đầu tư 10 năm cho Alfa Romeo để đi đến thành công

Alfa Romeo sẽ được ông chủ của Stellantis, Carlos Tavares, cho 10 năm đầu tư dài hạn và hỗ trợ để đạt được thành công. Alfa là một trong 14 thương hiệu ở Stellantis, được thành lập vào đầu năm nay sau sự hợp nhất giữa FCA và PSA. Ông chủ cũ của...

Khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu có thể kéo dài đến năm 2022

Mới đây, tại một sự kiện do Hiệp hội Truyền thông Ôtô (Automotive Press Association) tổ chức tại Detroit (Mỹ), CEO của tập đoàn Stellantis là ông Carlos Tavares cho biết khủng hoảng chip bán dẫn nhiều khả năng sẽ kéo dài đến năm 2022.Ông còn cho

Stellantis và Foxconn hợp tác để hình thành phần mềm Mobile Drive

Liên doanh với gã khổng lồ điện tử để cung cấp thông tin giải trí cho Stellantis cũng như các nhà sản xuất khác. Stellantis đã hợp tác với gã khổng lồ điện tử Đài Loan Foxconn để thành lập Mobile Drive, một liên doanh 50:50 sẽ chứng kiến ​​hai công

Mercedes-Benz liệu có sản xuất một chiếc AMG mui trần thuần điện?

Trong một cuộc phỏng vấn với Top Gear, Mercedes-Benz cho biết rất thích ý tưởng về một chiếc xe mui trần chạy điện hoàn toàn, nhưng khẳng định việc chế tạo mẫu xe như vậy sẽ không hề dễ dàng.

Mercedes-Benz sẽ mở thêm một cơ sở sản xuất tại Trung Quốc

Là một phần của khoản đầu tư mới trị giá 1,5 triệu Euro, một cơ sở sản xuất hiện đang được điều hành bởi BAIC tại quận Shunyi của Bắc Kinh sẽ được chuyển nhượng sang BBAC và sửa đổi để phù hợp với việc sản xuất các mẫu xe Mercedes-Benz cao cấp.

Mercedes-Benz sẽ cung cấp phiên bản điện cho toàn bộ xe của hãng

Mục tiêu chính xác của hãng xe Đức là sẽ có hơn 50 mẫu xe điện được giới thiệu cho khách hàng, đó có thể là xe thuần điện hoặc plug-in hybrid. Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng sẽ cung cấp các biến thể hybrid nhẹ sử dụng hệ thống điện 48V mới.

Rộ tin Mercedes-Benz EQE và EQB chính hãng sắp bán tại Việt Nam: Chương sử mới cho ngành xe sang chạy điện

Với mục tiêu 'Đi trước, đón đầu' kết hợp với tiềm lực sẵn có hùng mạnh, Mercedes-Benz Việt Nam đang hiện thực hoá tham vọng là kẻ tiên phong trong thị trường xe sang chạy điện trong nước.

Toàn cảnh lễ khai mạc triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7

Lễ khai mạc triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7 chủ đề 'Hành trình cảm xúc' mang đến nhiều cung bậc cảm xúc với những màn trình diễn đặc sắc.

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức và cách khắc phục

Kiệt sức thường là kết quả của sự không đồng nhất giữa 'đầu vào' và 'đầu ra', bạn thấy mình kiệt sức khi cảm giác đã đặt quá nhiều vào công việc mà không nhận được những điều tương xứng. Đôi khi chuyện này xảy ra do

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.