Rộ tin Mercedes-Benz EQE và EQB chính hãng sắp bán tại Việt Nam: Chương sử mới cho ngành xe sang chạy điện

Theo đó, trên trang chủ của Mercedes-Benz Việt Nam mới đây đã cập nhật những hình ảnh kèm thông tin về bộ đôi xe điện mới nhất của hãng là mẫu sedan EQE và mẫu CUV EQB. Động thái này nhanh chóng làm dấy lên nghi vấn về việc thương hiệu Ngôi sao ba cánh có thể sẽ sớm đưa những mẫu xe điện của hãng về nước và trở thành kẻ tiên phong trong thị trường xe sang chạy điện, vốn còn rất mới mẻ tại Việt Nam.




Rộ tin Mercedes-Benz EQE và EQB chính hãng sắp bán tại Việt Nam: Chương sử mới cho ngành xe sang chạy điện


Hình ảnh 3 dòng xe thuần điện EQE, EQB và EQS trên trang chủ của Mercedes-Benz Việt Nam



Thực tế, việc Mercedes-Benz Việt Nam đăng tải thông tin về bộ đôi EQE và EQB được cho là khá sớm bởi lẽ, cả 2 mẫu xe này cũng mới chỉ được ra mắt toàn cầu hồi đầu tháng 9 trong khuôn khổ triển lãm Munich, Đức. Bên cạnh đó, với việc bổ sung thông tin về bộ đôi EQE và EQB, Mercedes-Benz đã nâng tổng số mẫu xe điện có thể có mặt tại Việt Nam lên con số 3, bên cạnh EQS trước đó.



Ở thời điểm hiện tại, thương hiệu xe sang nước Đức vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào xung quanh vấn đề cấu hình của bộ đôi EQE và EQB tại Việt Nam. Dù vậy, do sự khác biệt về cơ sở hạ tầng cũng như điều kiện vận hành thực tế nên có thể phỏng đoán rằng, phiên bản EQE và EQB bán ra trong nước chắc chắn sẽ có thay đổi về cả trang bị lẫn cấu hình so với phiên bản tại Đức.






Hình ảnh Mercedes-Benz EQB tại triển lãm Munich 2021



Đầu tiên là với mẫu CUV Mercedes-Benz EQB. Đây được xem là một phiên bản thuần điện của nguyên mẫu Mercedes-Benz GLB khi sử dụng chung cả nền tảng khung gầm. Tại Đức, Mercedes-Benz EQB có 2 phiên bản là EQB 300 và EQB 350 với trang bị chung hệ truyền động gồm 2 mô-tơ điện gắn ở cầu trước và cầu sau, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh.




Hình ảnh Mercedes-Benz EQB tại triển lãm Munich 2021



Trên phiên bản EQB 300, xe sản sinh công suất 225 mã lực và 390 Nm mômen xoắn. Trong khi đó, đối với phiên bản EQB 350, xe có công suất là 288 mã lực và 521 Nm mô-men xoắn. Phạm vi di chuyển tối đa của cả 2 phiên bản là 420 km.



Tương tự các mẫu xe điện thuộc gia đình Mercedes-Benz hiện tại, Mercedes-Benz EQB được thiết kế theo ngôn ngữ mới với phong cách đề cao sự hiện đại, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố sang trọng. Mercedes-Benz EQB có lợi thế khá lớn khi là một mẫu CUV gầm cao có cấu hình tới 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 trên EQB cũng được chính nhà sản xuất công bố chỉ nên dành cho trẻ em hoặc những người có vóc dáng khiêm tốn.






Hình ảnh Mercedes-Benz EQB tại triển lãm Munich 2021






Hình ảnh thực tế nội thất Mercedes-Benz EQB






Hình ảnh thực tế nội thất Mercedes-Benz EQB



Tiếp theo là mẫu Mercedes-Benz EQE. Nếu như với mẫu EBQ, mẫu xe này vẫn có chút phảng phất âm hưởng của nguyên mẫu là GLB từ cả vóc dáng lẫn sử dụng chung nền tảng khung gầm thì đối với Mercedes-Benz EQE, câu chuyện lại hoàn toàn ngược lại.






Hình ảnh Mercedes-Benz EQE tại triển lãm Munich 2021


Dù vẫn được coi là một phiên bản thuần điện của dòng E-Class nhưng trên thực tế, Mercedes-Benz EQE lại giống với dòng EQS nhiều hơn là nguyên mẫu của mình. Nhìn vào thông số kỹ thuật, Mercedes-Benz EQE chỉ ngắn hơn dòng EQS đúng 331 mm khi có chiều dài tổng thể tới 4.934 mm và chiều dài cơ sở 3.100 mm.






Hình ảnh Mercedes-Benz EQE tại triển lãm Munich 2021



Phong cách thiết kế của Mercedes-Benz EQE mang hơi hướng của những dòng xe Coupe với tạo hình thiên về tính khí động học. Toàn bộ những đường nét nội, ngoại thất của xe đều chịu ảnh hưởng của đàn anh EQS, mang tới cho người xem cái nhìn của tương lai và tràn ngập công nghệ.






Hình ảnh Mercedes-Benz EQE tại triển lãm Munich 2021





Khoang nội thất sang trọng và tràn ngập sắc màu công nghệ của Mercedes-Benz EQE






Mercedes-Benz EQE bản tiêu chuẩn được trang bị một mô-tơ và ắc-quy 90,6 kWh, dẫn động cầu sau và sản sinh công suất 288 mã lực/530 Nm mô-men xoắn.  Nhà sản xuất công bố, mẫu xe này có tầm vận hành tối đa là 660 km và có thêm công nghệ sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ trong thời gian nửa giờ đồng hồ.



Hình ảnh chính thức của Mercedes-Benz EQE















Hình ảnh chính thức của Mercedes-Benz EQB


















Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz xác nhận EQE sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Munich năm nay

Mercedes-Benz đã thực hiện một cuộc tấn công xe điện trong năm nay, cho ra mắt chiếc crossover EQA nhỏ gọn, chiếc crossover EQB hình hộp hơn một chút và chiếc sedan EQS sang trọng, hàng đầu. Thương hiệu xe sang của Đức không có dấu hiệu dừng lại,

Xem trước Mercedes-Benz EQS tại Thái Lan, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Mercedes-Benz Thái Lan vừa giới thiệu đến người dùng tại đây mẫu xe EQS chạy điện phiên bản EQS 450+ tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ô tô Thonburi (TAAP) ở Samut Prakan, miền Trung Thái Lan. Mercedes-Benz EQS chạy điện được giới thiệu tại Thái

Mercedes-Benz sẽ sản xuất xe điện EQS tại thị trường Thái Lan

Theo tin tức mới nhất được biết Mercedes-Benz EQS sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào quý IV/2021. Mẫu xe điện này sẽ được lắp ráp tại nhà máy ôtô Thonburi (TAAP) ở Samut Prakan, miền Trung Thái Lan. Cùng với đó, pin sử dụng trên Mercedes-Benz EQS

Toàn cảnh lễ khai mạc triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7

Lễ khai mạc triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7 chủ đề 'Hành trình cảm xúc' mang đến nhiều cung bậc cảm xúc với những màn trình diễn đặc sắc.

Mercedes-Benz CLK GTR 1998 rao bán đấu giá 10 triệu USD

Một chiếc Mercedes-Benz CLK GTR đời 1998 đang được công ty Gooding & Company rao bán đấu giá, hiện đang được định giá khoảng 8,5-10 triệu USD, cao hơn đáng kể mức 2,6 triệu USD của chiếc xe được bán năm 2016. Mercedes-Benz CLK GTR bản chạy phố

Mercedes-Benz thu hồi hơn 260.000 xe trên toàn cầu, Việt Nam cũng bị ảnh hưởng

Mercedes-Benz thông báo triệu hồi hơn 260.000 chiếc xe GLC và C-Class trên toàn cầu do nguy cơ gây hỏa hoạn. Cụ thể, có đến 264.393 chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm Mercedes-Benz GLC và C-Class được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2016

Mercedes-Benz mang 25 mẫu xe, trị giá 60 tỷ đồng đến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017

Từ ngày 1 – 5/8/2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 13 (VMS 2017) tại Trung tâm Hội chợ và...

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.