Ông còn cho biết nguồn cung chip bán dẫn bổ sung từ châu Á khó có thể tới các nước phương Tây trong tương lai gần.
CEO Stellantis Carlos Tavares
Tập đoàn Daimler (công ty mẹ của Mercedes-Benz) trước đó cũng dự đoán rằng doanh số trong giai đoạn nửa cuối năm 2021 và đầu năm 2022 của hãng sẽ giảm do thiếu hụt chip bán dẫn.
Ngoài ra còn có Autoliv, nhà sản xuất túi khí và dây an toàn lớn nhất thế giới, cũng cho biết tình trạng thiếu chip có thể tiếp diễn sang năm 2022.
Tình trạng thiếu chip bán dẫn sau đại dịch COVID-19 đã tạo nên một cuộc khủng hoảng toàn cầu với ngành công nghiệp ô tô. Nhiều thương hiệu ô tô phải tạm dừng hoạt động, đóng cửa nhà máy… Thậm chí một số hãng ôtô còn buộc phải loại bỏ các tính năng của xe để chống chọi với tình trạng thiếu chip.