Theo Kyodo News, Toyota buộc phải ngừng sản xuất tại hai nhà máy, việc này ảnh hưởng đến ba mẫu xe, cụ thể là C-HR, Yaris Cross và Yaris hatchback với số lượng 20.000 chiếc.
Có đến tổng cộng 3 dây chuyền sẽ ngừng vận hành 8 ngày làm việc kể từ ngày 7/6/2021.
Tất nhiên, Toyota có thể trụ đến thời điểm này cũng là một điều đáng ngưỡng mộ bởi các đối thủ trong thị trường ô tô của thương hiệu này trước đó đã phải sớm đóng cửa, ngưng hoạt động nhiều nhà máy, cắt giảm nhân sự, ảnh hưởng lớn đến sản lượng cũng như lợi nhuận.
Cụ thể là tuần trước, Nissan cho biết họ sẽ phải cắt giảm sản lượng trong năm nay do thiếu chip và dự báo rằng sản lượng sản xuất toàn cầu của hãng sẽ giảm khoảng 500.000 xe.
Mazda cũng đã cho biết sản lượng của hãng sẽ giảm 100.000 chiếc trong năm tài chính hiện tại. Hay trước đó, Ford cũng phải đóng cửa một số nhà máy và báo lỗ.
Theo các nhà phân tích dự đoán, cuộc khủng hoảng chất bán dẫn sẽ kéo dài sang năm 2022, có thể sang năm 2023.