Toyota đối đầu với tình trạng thiếu chip bán dẫn, buộc cắt giảm sản lượng trong tháng 9

Mặc dù Toyota đã chuẩn bị khá tốt trong công cuộc chống lại đại dịch, dự phòng lượng lớn chip bán dẫn để quá trình sản xuất vẫn diễn ra một cách bình thường. Tuy nhiên đến nay, thương hiệu ô tô Nhật Bản cũng phải đau đầu do thiếu hụt chip bán dẫn trên toàn thế giới vì dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn.

Toyota đối đầu với tình trạng thiếu chip bán dẫn, buộc cắt giảm sản lượng trong tháng 9

Hiện nay, Toyota đang tìm cách để không phải cắt giảm 40% sản lượng sản xuất toàn cầu vào tháng 9 tới khi các nhà máy của hãng ở Mỹ, Canada, Mexico và các khu vực trên thế giới phải dừng hoạt động.

Thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới cho biết có thể 360.000 xe trên toàn cầu bị thiếu chip, phải dừng sản xuất cho đến hết tháng 9, khiến sản lượng giảm từ 900.000 ôtô còn khoảng 500.000 chiếc so với kế hoạch.


Theo kế hoạch, các mẫu bán tải vẫn tiếp tục giữ vị trí ưu tiên được sản xuất. Mặt khác Toyota có kế hoạch tiếp tục sản xuất Tacoma tại nhà máy ở Texas. Đồng thời, Toyota cũng rục rịch chuẩn bị sản xuất Tundra thế hệ tiếp theo.

Đây cũng là lần đầu tiên Toyota phải cắt giảm sản lượng sản xuất khi sự thiếu hụt chất bán dẫn bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các đối thủ vào đầu năm nay.

Toyota đã công bố một phần lịch trình tạm dừng sản xuất trong tháng 9. Cụ thể, nhà máy sản xuất mẫu sedan cao cấp Century và xe SUV địa hình Land Cruiser 300 mẫu xe mới ra mắt hồi tháng 6 sẽ phải dừng hoạt động.

TIN LIÊN QUAN

SUV Land Cruiser sẽ khan hàng do Toyota phải ngừng sản xuất vì thiếu chip bán dẫn

Trong tháng 9 tới đây, Toyota dự kiến sản lượng của hãng sẽ sụt giảm 360.000 xe trên toàn cầu, nhiều dây chuyển sản xuất xe Land Cruiser thế hệ mới cũng sẽ tạm ngừng hoạt động.

Toyota buộc tạm dừng sản xuất ô tô ở một số nhà máy do thiếu chip bán dẫn

Dù là một nhà sản xuất ô tô tầm cỡ thế giới, tuy nhiên Toyota vẫn không tránh khỏi “nạn” thiếu chip bán dẫn. Theo Kyodo News, Toyota buộc phải ngừng sản xuất tại hai nhà máy, việc này ảnh hưởng đến ba mẫu xe, cụ thể là C-HR, Yaris Cross và Yaris...

Sản lượng ô tô Nhật Bản bị cắt giảm hơn 1 triệu chiếc do thiếu chip từ Đông Nam Á

Đại dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở khu vực Đông Nam Á, điều này đã gây ảnh hướng tới việc cung cấp chip bán dẫn cho các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới, bao gồm cả Nhật Bản.

Toyota bỏ ngỏ kế hoạch giới thiệu xe điện tại Ấn Độ

Đại diện của Toyota tại Ấn Độ đã hé lộ thông tin về dự định phát hành xe điện của hãng tại thị trường Nam Á này.

Toyota buộc phải dừng sản xuất loạt ô tô ăn khách do thiếu linh kiện, ảnh hưởng bởi dịch COVID 19

Theo thông báo mới nhất từ Toyota cho biết hãng sẽ tạm dừng sản xuất các mẫu xe Toyota RAV4, RAV4 Hybrid, Lexus RX 350, RX 450h tại 3 nhà máy ở Ontario (Canada) vì một nhà cung ứng của hãng có nhân viên nhiễm Covid-19 và phải đóng cửa, dẫn tới

Toyota Land Cruiser 2022 lại ngưng sản xuất, giá xe thực tế sẽ bị đẩy lên cao

Ngày khách hàng Việt có thể mua Toyota Land Cruiser 2022 với đúng giá niêm yết đang xa dần, bởi vì mới đây, đã có báo cáo cho biết Toyota sẽ tiếp tục ngưng sản xuất Land Cruiser thế hệ mới với lý do quá quen thuộc - thiếu chip bán dẫn.

Hơn 200 đại lý ô tô tranh nhau mua chiếc xe bán tải Toyota 23 năm tuổi, chạy trên 100.000 km

Chỉ trong vòng 15 giây, chiếc xe bán tải Toyota đời 1998 đã tìm thấy chủ nhân mới với giá 17.000 USD (khoảng 391 triệu đồng).

Subaru tạm dừng sản xuất tại các nhà máy ở Nhật do thiếu chip bán dẫn

Theo một số nguồn tin, Subaru sẽ tạm dừng sản xuất tại tất cả các nhà máy ở Nhật Bản do tình trạng thiếu chip bán dẫn đang diễn ra trên toàn cầu bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.Các nhà máy Gunma và Yajima chuyên sản xuất ô tô trong khi nhà

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ album ảnh trực tiếp trên iPhone/ iPad lên iCloud

Khi chia sẻ ảnh ở dạng đường link theo bài hướng dẫn dưới đây, bất cứ người dùng ở thiết bị hay hệ điều hành nào cũng có thể truy cập, xem và tải về được. Qua đó chúng ta không cần dùng một hệ thống lưu trữ trung gian

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

Cách cài hệ điều hành Windows bằng USB hết sức đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng Windows, bạn sẽ cảm thấy rất chán vì hệ điều hành mình đã quá cũ và nhiều lỗi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không thay cho mình một hệ điều hành mới.

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...