Các nhà máy Gunma và Yajima chuyên sản xuất ô tô trong khi nhà máy Oizumi chuyên về động cơ và hộp số cũng bị ảnh hưởng. Cả ba địa điểm này sẽ đóng cửa trong 4 ngày làm việc tính từ ngày 7/9. Trước đó, Subaru cũng đã từng đóng cửa nhà máy Yajima vào tháng 4/2021 trong vòng 13 ngày với lí do tương tự.
Thương hiệu ô tô Nhật Bản chưa rõ động thái này có tác động về tài chính nào hay không. Subaru cũng không đề cập đến việc nhà máy của hãng ở Indiana (Mỹ) bị ảnh hưởng trong đợt này.
Bên cạnh Subaru, các nhà sản xuất ô tô khác cũng phải “đau đầu” về vấn đề thiếu chip bán dẫn. Kể cả Toyota, thương hiệu từng cho rằng đã chuẩn bị tốt để ứng phó với rủi ro nhưng cũng đã thông báo về việc sẽ cắt giảm 40% sản lượng xe trên toàn cầu vào cuối tháng này do tình trạng hạn chế chất bán dẫn cũng như ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại khu vực Đông Nam Á.
Theo đó, Toyota sẽ tạm dừng hoạt động 15 nhà máy sản xuất tại Nhật Bản trong tháng 9, đồng thời sản xuất ít hơn 140.000 xe. Hãng xe này có thể vận hành hết năm nay mà không phải thay đổi đáng kể lịch trình sản xuất khi họ yêu cầu các nhà cung cấp dự trữ lượng chip bán dẫn ngang với 2 đến 6 tháng xuất xưởng kể từ thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011.