Alfa là một trong 14 thương hiệu ở Stellantis, được thành lập vào đầu năm nay sau sự hợp nhất giữa FCA và PSA. Ông chủ cũ của Peugeot, Jean-Philippe Imparato, đã chuyển sang dẫn dắt Alfa và Tavares nói về công ty Ý: “Chúng tôi sẽ làm những gì cần làm để có lợi nhuận cao với công nghệ phù hợp'.
Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về ô tô tương lai của Financial Times, Tavares cho biết: “Trước đây, rất nhiều công ty ô tô khác sẵn sàng mua Alfa. Trong mắt những người mua đó, nó có giá trị rất lớn. Họ đúng. Nó có một giá trị tuyệt vời”.
Kế hoạch 10 năm của Alfa vẫn đang được quyết định nhưng Tavares cho biết nó chắc chắn sẽ liên quan đến điện khí hóa nhưng cũng tiếp tục tập trung vào động lực thúc đẩy.
“Nó sẽ chuyển sang thế giới điện khí hóa”, Tavares nói, “nhưng làm điều đó một cách năng động, với một CEO đầy nhiệt huyết và thành công từ Peugeot . Imparato là một công dân Ý và đang điều khiển thương hiệu bằng niềm đam mê và tầm nhìn cho những gì cần phải làm '.
Về những gì Alfa cần cải thiện, Tavares nói: “Chúng tôi cần cải thiện cách nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Có một sự ngắt kết nối với các sản phẩm, lịch sử và những người chúng tôi đang nói chuyện. Chúng tôi cần phải khắc phục sự phân phối và hiểu chúng tôi đang nói chuyện với ai và lời hứa thương hiệu nào chúng tôi đang nói với họ. Sẽ mất một thời gian để làm đúng'.
Tavares gọi Alfa là một trong ba thương hiệu cao cấp ở Stellantis, cùng với Lancia và DS, mỗi thương hiệu đều có những thách thức riêng xung quanh việc xây dựng lại từ đầu hoặc quay trở lại những vinh quang trong quá khứ.
“Quan điểm quản lý rõ ràng của tôi là chúng tôi trao cơ hội cho mỗi thương hiệu của mình, dưới sự lãnh đạo của một Giám đốc điều hành mạnh mẽ, xác định tầm nhìn, xây dựng lộ trình và đảm bảo rằng họ sử dụng các tài sản quý giá của Stellantis để đưa doanh nghiệp của họ bay xa', Tavares nói.
“Chúng tôi đang cho mỗi người một cơ hội, cho mỗi khoảng thời gian là 10 năm và tài trợ cho 10 năm để thực hiện một chiến lược mô hình cốt lõi. Các CEO cần phải rõ ràng trong lời hứa thương hiệu, khách hàng, mục tiêu và truyền thông thương hiệu'.
“Nếu họ thành công, thật tuyệt. Mỗi thương hiệu được trao cơ hội để làm điều gì đó khác biệt và thu hút khách hàng”.