Chiếc xe sang này sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, nó sẽ mang “màu sắc” riêng biệt nhờ vào các chi tiết như lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn chiếu sáng đặt thấp hơn, đèn pha có thiết kế mỏng nét và thân xe có nhiều đường cong mềm mại.
Mặc dù Mazda CX-50 có trọng tâm thấp hơn, phần mui thoải nhiều về sau. Tuy nhiên, vẫn mang đến không gian cabin và khoang hành lý thoải mái.
Về hệ truyền động, dự đoán Mazda CX-50 sẽ sử dụng động cơ diesel 6 xy-lanh 3.0L và sẽ có tùy chọn plug-in hybrid. Việc sử dụng công nghệ hybrid sẽ giúp xe tiết kiệm hơn.
Trước đó, Mazda cũng đã công bố thông tin về động cơ 6 xy-lanh mà hãng mới phát triển, đây được xem là bước đi chiến lược để cạnh tranh với những đối thủ lớn từ Đức, vốn được trang bị động cơ 4 xy-lanh nhỏ hơn và hệ dẫn động cầu trước.
Tương tự Mazda6 thế hệ tiếp theo, CX-50 cũng sẽ có hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh AWD.
Một số nguồn tin xác nhận, Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo, sau Mazda6 mới. Dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.