Được gọi là Dự án Zeus, đây là một phần trong chiến lược Reimagine của Jaguar Land Rover, nhằm mục đích đạt được mức phát thải carbon ròng bằng không trên tất cả các chuỗi cung ứng, sản xuất và sản phẩm của JLR vào năm 2039.
Điểm mấu chốt của chiến lược Reimagine xoay quanh việc triển khai quy mô lớn các loại xe chạy bằng pin, nhưng công ty đã đưa hydro vào làm chú thích cho sự phát minh lại của công ty, tuyên bố vào tháng 2 rằng các phương tiện nguyên mẫu pin nhiên liệu hydro sẽ bắt đầu thử nghiệm vào cuối năm nay.
Bây giờ chúng ta biết rằng nguyên mẫu hydro đầu tiên dựa trên Defender mới. Được mệnh danh là Defender FCEV, hệ thống truyền động kết hợp một ngăn xếp pin nhiên liệu, các bộ truyền động điện, một bộ pin lớn (tiếp nhận năng lượng thu hồi từ phanh và cung cấp năng lượng dự trữ / tăng cường cho động cơ điện) và một bình áp suất cao để lưu trữ hydro.
Hiện tại, Defender FCEV vẫn là một nguyên mẫu, nhưng nó có khả năng chỉ ra sự sẵn có của một phiên bản chạy bằng năng lượng hydro của dòng xe địa hình của thương hiệu trong tương lai gần. Rival Ineos đã xác nhận rằng một phiên bản hydro của Grenadier đang được sản xuất - một chiếc xe giống với Defender cũ về kiểu dáng và nhằm mục đích lấp đầy khoảng trống mà Defender mới đã để lại - đã ký một thỏa thuận làm việc với Hyundai, hãng sản xuất Nexo SUV chạy pin nhiên liệu.
Không có thông số kỹ thuật, chẳng hạn như hiệu suất và phạm vi, đã được tiết lộ và Land Rover cũng chưa tiết lộ bất kỳ hình ảnh nào về nguyên mẫu Defender FCEV. Nguyên mẫu sẽ được sử dụng để đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như khả năng vượt địa hình và sức kéo của xe chạy bằng năng lượng hydro.
JLR coi công nghệ hydro là lý tưởng cho các phương tiện lớn hơn với yêu cầu tầm xa cần được lái trong cả điều kiện rất nóng và rất lạnh - hơn cả một cách tiếp cận mọi lúc mọi nơi của Defender.
Nó cũng sẽ cung cấp cho dòng Defender tùy chọn không phát thải cùng với plug-in hybrid P400e được tiết lộ vào tháng 9 năm 2020.
Công ty đang hợp tác với một số chuyên gia trong lĩnh vực này, bao gồm Hệ thống Ô tô Marelli và Trung tâm Công nghiệp hóa Pin Vương quốc Anh (UKBIC).
Ralph Clague, Trưởng bộ phận Hyđrô và Tế bào Nhiên liệu của Jaguar Land Rover, cho biết: “Chúng tôi biết hydro có vai trò trong sự kết hợp hệ thống truyền động trong tương lai trên toàn ngành vận tải và cùng với xe điện chạy bằng pin, nó cung cấp một giải pháp phát thải không khí khác cho các khả năng và yêu cầu cụ thể của dòng xe đẳng cấp thế giới của Jaguar Land Rover'.