Các bức ảnh chụp được cho thấy một nguyên mẫu được ngụy trang gần trụ sở chính của Land Rover ở Warwickshire, cho cái nhìn cận cảnh về kiểu dáng cuối cùng của chiếc xe dài hơn và cho thấy nó đã sẵn sàng để sản xuất.
Ngày ra mắt chính xác của Defender hàng đầu vẫn chưa được xác nhận, nhưng trước khi ra mắt bản tiêu chuẩn của Defender 2019, một bản trình bày nội bộ bị rò rỉ đã xác nhận rằng nó sẽ đến vào năm 2022 với 8 chỗ ngồi, nhiều hơn 1 chỗ so với 110.
Nó được định vị là phiên bản Premium Explorer của Defender. Do đó, 130 có khả năng sẽ có giá cao hơn đáng kể so với các mẫu Defender khác và chỉ có sẵn ở các cấp trang trí cao cấp nhất.
Trong khi Defender 130 thế hệ trước có chiều dài cơ sở kéo dài hơn 110, khoảng chân dài hơn của chiếc xe mới nhờ phần nhô ra phía sau được nâng cấp rõ ràng, nâng tổng chiều dài của xe lên 5,1m - dài hơn 342mm so với 110 và 227mm so với Mercedes G-Class.
Nguyên mẫu này được trang bị động cơ xăng 6 xi lanh thẳng hàng 3.0 lít hybrid nhẹ mới của Land Rover, sản xuất 355bhp trong thời gian 6,5 giây 0-62mph, nhưng 130 cũng có thể dự kiến sẽ nhận được đầy đủ động cơ diesel và hệ truyền động xăng, bao gồm tùy chọn P300e PHEV và động cơ V8 tăng áp 542bhp.