Theo trang tin ô tô Malaysia paultan.org, Kent Bovellan - người đứng đầu chương trình Kiến trúc Trải nghiệm Bền vững (SEA) của công ty Trung Quốc - cho biết ông tin rằng xe điện (EV) của Tesla kém hơn so với Geely.
Ông Bovellan nói với các nhà báo: “Chúng tôi giỏi hơn Tesla về kiến trúc cơ khí. Họ rất giỏi về phần mềm, nhưng về mặt kiến trúc cơ học, chúng tôi giỏi hơn. Chúng tôi có giải pháp tiết kiệm chi phí hơn và đánh bại họ ở mọi thứ, ngoại trừ hiệu suất'.
Tesla gần đây đã bắt đầu giao hàng Model S Plaid của mình ở Bắc Mỹ, với tốc độ 0-100km/h là 2,1 giây - chỉ sau chiếc hypercar Nevera của Rimac, với 1,97 giây cho cùng một lần chạy nước rút.
Để so sánh, mô hình đầu tiên của Geely sử dụng nền tảng SEA, Lynk & Co Zero EV, tuyên bố 0-100km/h trong chưa đầy bốn giây.
Ngoài Lynk & Co, gã khổng lồ xe hơi Trung Quốc còn sở hữu Volvo, Polestar, Lotus, Proton, Zeekr và một số thương hiệu khác dành riêng cho thị trường châu Á. Nền tảng SEA của nó dự kiến sẽ làm nền tảng cho các mô hình mới được cung cấp bởi nhiều công ty của nó.
“Chúng tôi không ấn tượng với Tesla', ông Bovellan tiếp tục.
“Tôi thích rằng họ đang đi đúng hướng với một kiến trúc điện, chúng tôi cũng đang đi theo con đường tương tự. Họ là một trong những người đầu tiên giới thiệu các hệ thống cốt lõi, nhưng về mặt cơ học, không, không bao giờ. Điều đó, chúng tôi làm tốt hơn”.