Geely không ấn tượng với sản phẩm Tesla, cho biết sẽ làm tốt hơn

Kỹ sư trưởng bộ phận xe điện của Geely cho biết ông không ấn tượng với các sản phẩm của Tesla.

Theo trang tin ô tô Malaysia paultan.org, Kent Bovellan - người đứng đầu chương trình Kiến trúc Trải nghiệm Bền vững (SEA) của công ty Trung Quốc - cho biết ông tin rằng xe điện (EV) của Tesla kém hơn so với Geely.

Ông Bovellan nói với các nhà báo: “Chúng tôi giỏi hơn Tesla về kiến ​​trúc cơ khí. Họ rất giỏi về phần mềm, nhưng về mặt kiến ​​trúc cơ học, chúng tôi giỏi hơn. Chúng tôi có giải pháp tiết kiệm chi phí hơn và đánh bại họ ở mọi thứ, ngoại trừ hiệu suất'.

Tesla gần đây đã bắt đầu giao hàng Model S Plaid của mình ở Bắc Mỹ, với tốc độ 0-100km/h là 2,1 giây - chỉ sau chiếc hypercar Nevera của Rimac, với 1,97 giây cho cùng một lần chạy nước rút.

Geely không ấn tượng với sản phẩm Tesla, cho biết sẽ làm tốt hơn

Để so sánh, mô hình đầu tiên của Geely sử dụng nền tảng SEA, Lynk & Co Zero EV, tuyên bố 0-100km/h trong chưa đầy bốn giây.


Ngoài Lynk & Co, gã khổng lồ xe hơi Trung Quốc còn sở hữu Volvo, Polestar, Lotus, Proton, Zeekr và một số thương hiệu khác dành riêng cho thị trường châu Á. Nền tảng SEA của nó dự kiến ​​sẽ làm nền tảng cho các mô hình mới được cung cấp bởi nhiều công ty của nó.

“Chúng tôi không ấn tượng với Tesla', ông Bovellan tiếp tục.

“Tôi thích rằng họ đang đi đúng hướng với một kiến ​​trúc điện, chúng tôi cũng đang đi theo con đường tương tự. Họ là một trong những người đầu tiên giới thiệu các hệ thống cốt lõi, nhưng về mặt cơ học, không, không bao giờ. Điều đó, chúng tôi làm tốt hơn”.

TIN LIÊN QUAN

Rimac Nevera "hủy diệt" Tesla Model S Plaid trên đường đua drag

Đây chắc hẳn là cuộc đọ sức được nhiều người mong đợi kể từ khi Rimac Nevera chính thức ra mắt.

Tesla Model S Plaid bị "phốt" tăng tốc chậm hơn công bố

Theo thông tin từ Tesla, phiên bản Plaid của Model S chỉ mất chưa tới 2 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.Tuy nhiên, trong một cuộc thử nghiệm thực tế từ kênh Youtube tên DragTimes cho kết quả kém hơn thông số này. Cụ thể, kênh Youtube này đã đăng

Tesla Model S Plaid lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, vượt qua Porsche Taycan Turbo

Theo thông tin được đăng tải từ CEO Elone Musk trên Twitter, mẫu sedan chạy điện Tesla Model S Plaid đã hoàn thành một vòng chạy tại trường đua Nurburgring với thời gian đáng chú ý.Cụ thể, kết quả hoàn thành vòng đua dài 20,6 km trong 7 phút 30

Xe điện Geely Zeekr 001 chuẩn bị cập bến Việt Nam ra mắt với 3 tùy chọn động cơ

Chiếc ô tô điện Zeekr 001 được sản xuất bởi Geely Trung Quốc đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021. Mẫu xe này từng được Geely công bố sẽ lấn sân sang thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam. Quan sát chiếc xe có thể thấy nó được

Tesla Model S Plaid sắp có thêm tùy chọn phanh gốm carbon trị giá 453 triệu VNĐ

Tùy chọn bộ phanh gốm carbon mới dành cho Tesla Model S Plaid sẽ được tung ra thị trường bắt đầu từ giữa năm 2022, với mức giá lên đến 20.000 USD (~ 453 triệu VNĐ) và yêu cầu khách hàng phải đang sử dụng bộ mâm 21 inch.

Tesla Model S Plaid đánh bại kỷ lục của Porsche tại “Địa ngục xanh”

Tesla Model S Plaid đã vượt qua 20,6 km đường đua Nürburgring trong thời gian hơn 7 phút, đánh bại Porsche Taycan Turbo. Kỷ lục này đã đưa Model S Plaid trở thành mẫu xe điện thương mại nhanh nhất tại trường đua “Địa ngục Xanh”.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

THỦ THUẬT HAY

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách xóa các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Mới đây, Apple đã thay đổi chính sách của mình về việc cho phép người dùng điều chỉnh ứng dụng gốc cài trên thiết bị Apple, nghĩa là bạn có thể xóa chúng nếu không muốn dùng.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.