TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xe điện Geely Zeekr 001 chuẩn bị cập bến Việt Nam ra mắt với 3 tùy chọn động cơ

Chiếc ô tô điện Zeekr 001 được sản xuất bởi Geely Trung Quốc đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021.

Mẫu xe này từng được Geely công bố sẽ lấn sân sang thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Quan sát chiếc xe có thể thấy nó được lấy ý tưởng từ mẫu từ xe điện Lynk & Co Zero Concept từng ra mắt vào năm 2020, sử dụng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Lynk & Co với đèn pha hai tầng và lưới tản nhiệt rộng.

Phần đuôi xe với cụm đèn hậu rộng được nối liền mạch với nhau theo chiều ngang.

Tuy nhiên Zeekr cũng sở hữu một số chi tiết riêng biệt như phần bánh xe là loại mâm kim loại đa chấu khác hẳn với trên Zero Concept.

Ngoài ra trang bị vô lăng cũng là loại thiết kế đáy phẳng, ánh sáng xung quang được bố trí bên dưới và trên bảng điều khiển.

Hãng xe Trung Quốc tiết lộ Zeekr 001 sẽ sử dụng hai gói pin 86 kWh và 100 kWh cho phép di chuyển quãng đường trên 700 km cho mỗi lần sạc đầy. Nó sẽ có 3 phiên bản động cơ bao gồm We mô-tơ kép, We mô-tơ đơn và You mô-tơ kép.

Ở bản Zeekr 001 You với hệ thống mô tơ điện kép được đặt ở cả phía trước và phía sau, với tổng công suất 536 mã lực và 768 Nm mô-men xoắn cực đại. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây.

Zeekr 001 cũng nhận được một số công nghệ hiện đại như cửa tự động có thể mở khi phát hiện hành khách đến gần. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt cũng có thể áp dụng theo cài đặt xác định trước của người dùng.

Geely Zeekr 001 sẽ được mở bán đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 10 sắp tới, và cập bến thị trường quốc tế vào năm 2022.



TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm