Ra mắt Smart Concept #1: Cú bắt tay hoàn mỹ của Geely và Mercedes-Benz

Trong khuôn khổ triển lãm IAA Mobility 2021 đang diễn ra ở thành phố Munich (Đức), hãng xe Smart đã cho ra mắt bản concept hoàn toàn mới mang tên gọi Smart Concept #1. Thực tế, đây là một sản phẩm được ra đời dưới sự bắt tay đầy ăn ý của 2 'Ông lớn' Daimler và Geely.



Theo đó, toàn bộ phần việc liên quan tới thiết kế của Smart Concept #1 sẽ do thương hiệu Mercedes-Benz của Daimler phụ trách. Trong khi đó, hệ truyền động, các công nghệ sử dụng trên xe và thậm chí là nền tảng khung gầm do Geely chịu trách nhiệm phát triển.




Ra mắt Smart Concept #1: Cú bắt tay hoàn mỹ của Geely và Mercedes-Benz


Chính vì lẽ đó, ngay ở phần ngoại hình và nội thất của xe, Smart Concept #1 mang đậm hơi hướng của những mẫu xe tới từ phương tây, cộng thêm đôi chút âm hưởng sang trọng và ngôn ngữ từ Mercedes-Benz. Smart Concept #1 có kích thước DxRxC lần lượt là 4.290 x 1.910 x 1.698 mm, thông số này khá tương đồng với mẫu EQA của Mercedes-Benz, dù cho Smart Concept #1 bản thương mại dự kiến sẽ sử dụng nền tảng khung gầm chung giữa Volvo và Geely.






Tuy không có thế mạnh trên mặt thông số kích thước nhưng theo nhà sản xuất, Smart Concept #1 lại có thể đáp ứng tốt không gian cho 5 người ngồi (Bản concept là 4 chỗ). Một trong những 'bí quyết' được cho là tới từ phần trang bị mâm xe 21 inch nhưng đặt sát góc xe, giúp tối ưu hoá về không gian nội thất.






Ở thời điểm hiện tại, phía Smart chưa công bố các thông tin liên quan tới trang bị tiện nghi, an toàn và truyền động của xe. Tuy nhiên, nhìn vào hình ảnh được đăng tải có thể thấy, mẫu xe này sẽ sở hữu một màn hình giải trí cỡ lớn khoảng 12,8 inch, các vật liệu ốp trang trí theo tông màu vàng sang trọng và đặc biệt là hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh rộng bất tận.






Bên cạnh việc chắc chắn sẽ sử dụng hệ truyền động thuần điện, Smart Concept #1 dự kiến còn được tích hợp hàng loạt trang bị công nghệ cao cấp. Trong đó, hệ thống mở cửa bằng smartphone là một ví dụ dễ hiện thực hoá nhất.



Theo báo giới phương tây, phiên bản thương mại của Smart Concept #1 có thể sẽ được ra mắt vào năm 2023.
































Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu Smart ra mắt concept xe điện nhỏ gọn hoàn toàn mới

Mẫu xe điện Smart Concept #1 vừa được ra mắt tại triển lãm IAA 2021 với ngoại hình ấn tượng bởi sự nhỏ gọn. Smart là một thương hiệu được đồng sở hữu bởi Geely. Smart Concept #1 trình làng Concept #1 là sản phẩm độc lập đầu tiên của Smart sau khi

Liên doanh giữa Mercedes-Benz và Geely Trung Quốc công bố mẫu xe điện đầu tiên sắp ra mắt

Smart đã công bố những hình ảnh xem trước của chiếc SUV điện sắp ra mắt của mình trước khi lộ diện đầy đủ tại triển lãm ô tô Munich vào tháng 9. Chiếc xe mới này sẽ là sản phẩm đầu tiên của Smart kể từ khi thương hiệu này trở thành liên doanh

Smart ra mắt phiên bản forfood concept có bếp di động

Thương hiệu xe đô thị Smart của Daimler đã tổ chức màn ra mắt thế giới cho phiên bản Smart forfood concept tại triển lãm Bologna Motor Show 2016. Phiên bản concept, đúng như cái tên của nó, đặc trưng...

Chịu sự kiểm soát của người Trung Quốc, hãng xe tí hon Smart trực thuộc Mercedes đã “lột xác” thế nào?

Với mẫu xe ý tưởng Concept #1 được tạo ra sau khi Geely sở hữu 1/2 công ty, Smart đã không còn 'tí hon' như trước đây và đã kịp 'đu trend' SUV điện để hút khách.

Nhìn trước tương lai đột phá trong khoảng 5 năm tới với 6 mẫu xe ý tưởng độc đáo trong tháng 9/2021

Với IAA Munich được tổ chức trong tháng 9 sau một thời gian dài vắng bóng các triển lãm vì dịch COVID-19, những mẫu xe ý tưởng đột phá đã được các hãng 'show hàng'.

Volvo sẽ dùng các động cơ do Mercedes và Geely hợp tác cùng phát triển

Daimler và Geely, lần lượt là công ty mẹ của Mercedes-Benz và Volvo, đã công bố mối quan hệ hợp tác để phát triển hệ thống truyền động hiệu quả cao cho các mẫu xe hybrid thế hệ tiếp theo.

Buick ra mắt concept GL8 Flagship và Smart Pod, cho thấy tầm nhìn về các mẫu xe tương lai

Buick đồng thời cho ra mắt hai mẫu concept GL8 Flagship và Smart Pod tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, thể hiện tư duy cũng như tầm nhìn của mình về các phương tiện di chuyển trong tương lai.

Mercedes-Benz Concept EQ A - mẫu hatchback điện của tương lai trình làng

Cùng với Audi, BMW hay Honda, Mercedes-Benz cũng vừa hé lộ một mẫu xe điện concept mới mang tên Mercedes-Benz Concept EQ A tại triển lãm Frankfurt 2017. Đây có thể hình ảnh xem trước cho một mẫu...

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài