Sự hợp tác ban đầu sẽ tập trung vào việc tung ra các mẫu xe hybrid mang nhãn hiệu Renault, sử dụng nền tảng có nguồn gốc từ Geely, tại thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc.
Trong khi Geely sẽ cung cấp xe, Renault sẽ duy trì quyền kiểm soát 'chiến lược xây dựng thương hiệu, phát triển kênh và dịch vụ' ở các khu vực. Các điều khoản tài chính của thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ.
Sự hợp tác không ảnh hưởng đến 80,1% cổ phần của Renault trong nhà sản xuất Renault Samsung Motors của Hàn Quốc, công ty sản xuất một loạt các mẫu xe dựa trên Renault để bán tại địa phương.
Tuy nhiên, Geely và Renault nói rằng họ sẽ 'khám phá nội địa hóa xe dựa trên nền tảng xe tiết kiệm năng lượng của Lynk & Co cho các thị trường địa phương'.
Động thái này được đưa ra là bước mới nhất trong chiến lược chuyển đổi Renaulution quyết liệt của Renault dưới thời ông chủ mới Luca de Meo. Nó sẽ cho phép nó 'chia sẻ tài nguyên và công nghệ' với Geely Group, tập đoàn sở hữu LEVC, Lotus, Lynk & Co, Polestar và Volvo, trong số những người khác.
Thỏa thuận này tương tự như liên doanh 50:50 của Geely với Mercedes-Benz, theo đó hãng này sẽ chế tạo những chiếc xe điện có ký hiệu Smart để bán lẻ toàn cầu - chiếc xe đầu tiên sẽ được trình làng dưới dạng ý tưởng tại triển lãm ô tô Geneva vào tháng tới.
Renault cũng hợp tác với Mercedes trong việc phát triển và sản xuất xe thương mại cỡ nhỏ ( ví dụ như T-Class mới sẽ là cặp song sinh của Kangoo) nhưng điều này hoàn toàn không liên quan đến quan hệ đối tác Geely-Renault mới.
Vào tháng 4 năm ngoái, Renault đã rút khỏi liên doanh với nhà sản xuất Dongfeng Motor Group của Trung Quốc, dẫn đến việc ngừng bán những chiếc ô tô mang nhãn hiệu Renault không chạy bằng điện tại thị trường đó.
Các mẫu xe điện tiếp tục được bán như một phần của các liên doanh khác với Brilliance Jinbei Automotive, eGT và Jiangxi Jiangling.