Renault công bố kế hoạch 'Drive the Future' đầy tham vọng

Trong vòng 6 năm từ nay đến năm 2022, Renault sẽ ra mắt tới 21 mẫu xe mới, trong đó bao gồm 8 mẫu xe điện và 12 xe hybrid.
Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi quyết tâm chơi lớn với kế hoạch Alliance 2022
Điểm danh loạt ô tô được ưa chuộng nhất tại châu Âu năm 2017
Nửa đầu năm 2017: Doanh số Renault nhảy vọt, tăng đến 10,4%
Mới đây tập đoàn Renault đã công bố kế hoạch 6 năm đầy tham vọng mang tên Drive the Future, hướng tới mục tiêu doanh thu hàng năm đạt 70 tỷ EUR và tỷ lệ lợi nhuận cận biên đạt 7% vào năm 2022.
Trung tâm trong kế hoạch của Renault là dàn xe mới với không dưới 21 mẫu được lên kế hoạch, trong đó có một mẫu MPV cho thị trường Ấn Độ, một mẫu crossover hạng C và một mẫu xe điện giá mềm cho thị trường Trung Quốc. Hòa mình vào xu hướng hiện tại, nhà sản xuất xe hơi Pháp đầu tư rất mạnh tay cho xe điện. Dự kiến trong 21 mẫu xe kể trên sẽ có 8 mẫu chạy thuần điện và 12 mẫu hybrid. Kế hoạch ra mắt xe điện với số lượng lớn được đề ra với kỳ vọng giá pin đến năm 2022 sẽ giảm 30% và giá mô tơ điện giảm 20% so với hiện tại.

Renault công bố kế hoạch 'Drive the Future' đầy tham vọng
Theo Renault, các phương tiện chạy điện đang ngày càng nhận được nhiều thiện cảm của khách hàng. Hãng xe Pháp sẽ mang tới người dùng những mẫu xe có không gian rộng rãi nhờ kết cấu sàn xe phẳng và cách thức cập nhật phần mềm qua con đường không dây. Bên cạnh đó, các mẫu xe của Renault cũng có phạm vi hoạt động lên đến 600 km trên đường thử NEDC, quy đổi ra khoảng 400 km trên điều kiện thực tế. Công nghệ sạc nhanh cũng được tích hợp, mất 15 phút để đạt quãng đường 230 km.
Bản kế hoạch của Renault cũng đề cập đến sự mở rộng của các thương hiệu giá rẻ như Dacia, Lada và mẫu xe Kwid. Chưa dừng lại ở đó, mảng xe tải hạng nhẹ được Renault đặt mục tiêu vươn lên vị thế dẫn đầu trong phân khúc cùng với sự ra mắt của các mẫu xe tải chạy điện.
Cũng như nhiều nhà sản xuất khác, Renault dành sự quan tâm rất lớn cho công nghệ tự hành. Theo kế hoạch, đến năm 2019 công nghệ tự hành cấp độ 2 sẽ được Renault tích hợp trên các mẫu xe, bắt đầu với bộ đôi Clio và Escape. Sau đó đến các năm 2021 và 2022, công nghệ này được nâng lên cấp độ 3 và cấp độ 4. Cuối cùng, nhà sản xuất Pháp đặt mục tiêu 15 mẫu xe tự hành vào năm 2022.
Doanh số mục tiêu vào năm 2022 được đề ra là 5 triệu xe, tăng 40% so với 3,47 triệu xe của năm 2016, với 80% số xe sử dụng chung nền tảng của liên minh với Nissan và Mitsubishi. Việc sử dụng chung khung gầm sẽ giúp Renault tiết kiệm tới 40% chi phí R&D và 30% chi phí sản xuất.
Banxehoi.com - AC lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan

Nguoiduatin - Thương vụ liên minh Renault-Nissan mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi trị giá 2,29 tỉ đô đã chính thức được xác lập. Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan.

Renault-Nissan-Mitsubishi là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới

So với Renault-Nissan-Mitsubishi, Tập đoàn Volkswagen gây ấn tượng hơn với gần 200.000 xe tải hạng nặng từ Scania và MAN được bán ra. Công ty Đức đã xác nhận thông tin này và do đó VW mới chính là ông vua trong khả năng bán hàng năm 2017.

Hãng xe Pháp Renault "chia tay" thị trường Việt một lần nữa

Lại một lần nữa, Renault tuyên bố rút khỏi thị trường Việt Nam. Trước đó vào năm 2017, hãng xe Pháp cũng đã từng ra quyết định tương tự.Mặc dù là một nhà sản xuất ô tô danh tiếng, có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới, tuy nhiên Renault lại

Kỷ lục mới về doanh số của hãng sản xuất ô tô Renault, Pháp

Nhà sản xuất ô tô Renault của Pháp cho biết, trong 6 tháng đầu năm đã bán được gần 1,9 triệu xe, lập kỷ lục mới về doanh số nhờ tăng trưởng mạnh tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng...

Renault và Geely hợp tác chế tạo ô tô hybrid cho thị trường châu Á

Tập đoàn Renault sẽ tìm cách củng cố chỗ đứng của mình ở Đông Á bằng cách hợp tác với Geely để sản xuất ô tô hybrid cho thị trường địa phương.Sự hợp tác ban đầu sẽ tập trung vào việc tung ra các mẫu xe hybrid mang nhãn hiệu Renault, sử dụng nền

Mitsubishi sẽ gia nhập liên minh Nissan - Renault

Theo trang Automotive, mọi thủ tục đang được tiến hành để liên doanh Renault-Nissan có thể tiến hành mua lại phần lớn cổ phần của hãng sản xuất ô-tô Nhật Bản Mitsubishi.

Renault Arkana chính thức gia nhập phân khúc crossover cỡ nhỏ

Renault Arkana vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Mátxcơva và sẽ có mặt ở thị trường Nga trước tiên, vào năm sau, trước khi tới các thị trường khác trên thế giới, trong đó có châu Á, cạnh tranh với các xe như BMW X4 và Mercedes-Benz GLC.

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 ứng dụng chơi Video tốt nhất trên Android

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nếu như bạn làm người hay sử dụng điện thoại để xem phim, video offline thì ắc hẳn cũng không ít lần gặp vấn đề trong việc

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Mở khóa máy tính Windows từ xa bằng dấu vân tay trên thiết bị Android

Nếu bạn là dân công nghệ thì chắc sẽ dùng cách mở khóa Windows với nhận diện khuôn mặt, hay dấu vân tay (nếu laptop của bạn có hỗ trợ). Hôm nay, mình chia sẻ thêm cho các bạn một cách mở khóa máy tính Windows cực ngầu,

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành