Mitsubishi sẽ gia nhập liên minh Nissan - Renault

Theo trang Automotive, mọi thủ tục đang được tiến hành để liên doanh Renault-Nissan có thể tiến hành mua lại phần lớn cổ phần của hãng sản xuất ô-tô Nhật Bản Mitsubishi.

Trong bài phát biểu tại Paris Motor Show, ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành của Renault-Nissan đã tiết lộ, họ đang chuẩn bị một kế hoạch lớn: “Đây không phải là một kế hoạch mà chúng tôi có thể quyết định qua loa cho xong chuyện. Khi công bố kế hoạch này, chúng tôi sẽ nói với các bạn chính xác những việc 2 bên sẽ cùng thực hiện. Điều này vô cùng quan trọng với Mitsubishi và Nissan - Renault”.


Nissan-Renault sẽ chi 2,2 tỉ USD để mua 34% cổ phần của Mitsubishi

Mitsubishi từ lâu đã duy trì một mối quan hệ mật thiết với Nissan khi giúp hãng bạn lắp ráp một vài chiếc Kei-car tại Nhật Bản. Vào tháng 4 năm nay, Mitsubishi đã phải thừa nhận gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu, điều khiến cho ông Tetsuro Aikawa - chủ tịch công ty phải từ chức. Lợi dụng vấn đề về quản lí và khó khăn tài chính của Mitsubishi, liên doanh Renault-Nissan đã đề nghị tìm cách thâu tóm hãng này.

Hiện Renault-Nissan đang chờ sự chấp thuận của chính phủ để chi 2,2 tỷ USD nhằm mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi trước khi kết thúc năm 2016.

Liên doanh Renault-Nissan được thành lập 17 năm trước khi cả 2 bên đều chưa có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. 2 công ty Pháp và Nhật Bản luôn hợp tác trong mọi khâu từ nghiên cứu – phát triển, quản lý và trao đổi mua bán. Ông Ghosn dự định sẽ biến Mitsubishi trở thành một đối tác trong liên minh, hơn là sát nhập lại thành 1 thương hiệu với Nissan.

“Trong kế hoạch lần này, Mitshubishi sẽ trở thành một phần của liên minh. Một liên minh có nghĩa là cùng nhau phát triển một sức mạnh tổng hợp. Chúng tôi có thể thấy được rất nhiều tiềm năng và chiến lược có thể phát triển cùng với Mitsubishi', ông Ghosn cho hay.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan

Nguoiduatin - Thương vụ liên minh Renault-Nissan mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi trị giá 2,29 tỉ đô đã chính thức được xác lập. Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan.

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Pháp-Nhật ủng hộ mạnh mẽ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi

Một ngày sau khi Chủ tịch Nissan Motors Carlos Ghosn bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của Nhật Bản, ngày 20/11, Chính phủ Pháp và Nhật Bản đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với liên minh giữa 3 hãng xe

Chủ tịch Renault-Nissan-Mitsubishi Carlos Ghosn bị bắt vì gian lận tài chính

Sau khi bê bối gian lận tài chính của Carlos Ghosn - Chủ tịch và Greg Kelly - Giám đốc đại diện bị phanh phui, Nissan đã tuyên bố sa thải 2 người và hỗ trợ các nhà chức trách điều tra.

Renault-Nissan-Mitsubishi là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới

So với Renault-Nissan-Mitsubishi, Tập đoàn Volkswagen gây ấn tượng hơn với gần 200.000 xe tải hạng nặng từ Scania và MAN được bán ra. Công ty Đức đã xác nhận thông tin này và do đó VW mới chính là ông vua trong khả năng bán hàng năm 2017.

CEO Nissan bỏ việc... sang cứu Mitsubishi

Chủ tịch kiêm CEO đồng thời của Nissan và Renault - ông Carlos Ghosn - sẽ từ bỏ bớt vị trí hiện có để giúp Mitsubishi vực dậy mạnh mẽ hơn trên thị trường.

Ông Thierry Bollore sẽ tạm thời chịu trách nhiệm các công việc hàng ngày của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Carlos Ghosn

Hãng xe hơi Pháp Renault cho biết, giám đốc hoạt động của hãng là ông Thierry Bollore sẽ tạm thời chịu trách nhiệm các công việc hàng ngày của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Carlos Ghosn, người đã bị bắt tại Tokyo hôm thứ hai.

CEO Nissan bị bắt vì gian lận tài chính, liên minh Renault và Mitsubishi đồng loạt phản ứng

Chỉ vài ngày sau khi CEO Nissan, ông Carlos Ghosn bị bắt vì gian lận tài chính, liên minh Renault và Mitsubishi đồng loạt phản ứng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Tạo câu hỏi với Question Sticker trên Instagram

Instagram từ lâu luôn là nơi khởi nguồn cho những trào lưu mới, từ tính năng kể chuyện Stories, tin nhắn tự hủy, cho tới Hashtag Instagram... Và bây giờ, với tính năng tạo câu hỏi trên Instagram, ứng dụng mạng xã hội

10 cơn ác mộng bảo mật được tiết lộ tại hội nghị Black Hat và Def Con

Lại một lần nữa hồi chuông an ninh bảo mật rung lên khi mới đây các tin tặc của Nga đã tấn công và lấy được 1,2 tỷ tài khoản người dùng. Nhưng chúng ta lại càng lo lắng khi hội nghị Black Hat và Def Con năm 2014 tiết lộ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả