Thực tế, nếu xét về doanh số, ngôi vị này lẽ ra sẽ thuộc về Tập đoàn Volkswagen với tổng doanh số 10,74 triệu xe bán ra trong năm qua, tuy nhiên, do ảnh hưởng dai dẳng từ bê bối gian lận khi thải Dieselgate năm 2016 nên danh hiệu trên đã được nhường lại cho liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.
So với Renault-Nissan-Mitsubishi, Tập đoàn Volkswagen gây ấn tượng hơn với gần 200.000 xe tải hạng nặng từ Scania và MAN được bán ra. Công ty Đức đã xác nhận thông tin này và do đó VW mới chính là ông vua trong khả năng bán hàng năm 2017.Về phần Renault-Nissan-Mitsubishi, liên minh này đã có một cú lội ngược dòng đáng nể, khi doanh số năm 2016 của họ chỉ dừng ở 9,96 triệu xe, xếp thứ ba toàn thế giới, sau Toyota (10,2 triệu xe) và Volkswagen (10,3 triệu xe).
Sự tăng trưởng về doanh số của Renault-Nissan-Mitsubishi có được một phần là nhờ Mitsubishi. Năm 2017 là năm đầu tiên thành viên đến từ Nhật Bản tham gia vào liên minh, với tiêu chí hợp tác cùng phát triển. Ngoài ra, các công ty như Dacia, Renault Samsung, Alpine, Lada, Infiniti, Venucia, và Datsun cũng là một phần của liên minh.
Năm vừa qua là một năm thành công với các mẫu xe SUV nhờ sự phát triển mạnh mẽ về nhu cầu của người tiêu dùng. Đó cũng là một phần lý do giúp Renault-Nissan-Mitsubishi có được tổng cộng 10,6 triệu xe bán ra.
Những chiếc SUV như Nissan Navara và Renault Alaskan cũng như các xe không khí thải từ liên minh đã giành được nhiều tình cảm từ phía khách hàng. Ở thời điểm hiện tại, liên minh mười thương hiệu có phạm vi hoạt động trên gần 200 quốc gia.
Trong tất cả các thương hiệu, sự tăng trưởng lớn nhất tiếp tục đến từ Mitsubishi (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016), tiếp theo là Renault (8,5%) và Nissan (4,6%). Ở cấp khu vực, các thị trường có hiệu suất tốt nhất là Trung Quốc với tổng doanh số 1.719.815 xe, Hoa Kỳ với 1.697.149 xe và Pháp 759.598 xe.
Doanh số bán hàng tích lũy của xe điện đạt 91.000 xe trên quy mô toàn cầu. Ngoài chiếc hatchback Leaf nhỏ của Nissan và xe van e-NV200, Renault Zoe cũng là một cái tên có tiếng. Từ năm 2010 tới nay, liên minh đã bán được tổng cộng 540.623 xe điện EV, con số này chưa hãng xe nào có thể đạt tới.
Theo kế hoạch chiến lược Liên minh 2022, Renault-Nissan-Mitsubishi dự kiến sẽ có doanh số tăng lên hơn 14 triệu xe vào cuối năm 2020, với doanh thu dự kiến là 240 tỷ đô la Mỹ.
Kế hoạch này cũng sẽ bao gồm cải thiện sự hiệp trợ lẫn nhau trong liên minh, với các hãng xe hứa hẹn sẽ tung ra 12 chiếc xe EV và 40 xe có công nghệ lái tự động vào năm 2020.
Nguồn: autoevolution
Nguồn : http://xehay.vn/vuot-mat-volkswagen-renault-nissan-mitsubishi-la-lien-doanh-san-xuat-o-to-lon-nhat-the-gioi.html