Công ty Pháp đã đặt trọng tâm vào tính bền vững và công nghệ mới như một phần trong kế hoạch hồi sinh thương hiệu theo chiến lược tăng trưởng 'Renaulution' của de Meo.
Phát biểu trong buổi thuyết trình trực tuyến của Renault Talks, de Meo cho biết “sự thành công trong quá trình thay đổi của nhóm phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của chúng tôi trong việc định vị lại thương hiệu để có tính di động bền vững'. Ông không đưa ra chi tiết cụ thể về việc Renault sẽ trở thành hãng xe hơi xanh nhất. Một số đối thủ, chẳng hạn như Volvo, đã cam kết chỉ trở thành EV vào năm 2030, trong khi chiến lược của Renault là sự kết hợp giữa các mẫu xe điện và điện, tùy thuộc vào nhu cầu thị trường.
Việc thúc đẩy phát triển bền vững là trọng tâm của trọng tâm 'mơ hồ mới' của công ty, theo de Meo, điều này rất quan trọng để giúp vực dậy vận may của Renault trong phân khúc C và D có giá trị cao hơn.
De Meo nói: “Đây là cách chúng tôi giải thích sự hiện đại. Giá trị hơn trong những chiếc xe của chúng tôi và giá trị hơn trong cách chúng tôi làm điều đó. Tôi có cảm giác lịch sử đang đến với chúng ta. Xã hội đang đón nhận những giá trị gần gũi với lịch sử của Renault'.
Đánh dấu lịch sử của Renault trong việc sản xuất cả ô tô nhỏ, thiết thực và xe điện như Zoe, de Meo nói thêm: “Chúng tôi là một thương hiệu ấm áp và nhân văn. Chúng tôi có tất cả mọi thứ trong DNA của mình để tương đương với những gì thế giới đang tìm kiếm: một mô hình chia sẻ có trách nhiệm hơn, tỉnh táo hơn sau nhiều thập kỷ thời trang nhanh và tiêu thụ quá mức.
“Tin tốt là chúng tôi đang bắt đầu nhiều cuộc đua nếu không ở vị trí cực, thì ở hàng đầu của lưới”.
Công ty hiện đang mở rộng phạm vi xe hybrid và plug-in hybrid E-Tech. Phiên bản hybrid plug-in của Clio E-Tech hiện tại và Captur và Mégane sẽ được tham gia vào năm nay bởi các phiên bản hybrid của Arkana SUV coupé và Captur, và phiên bản sedan của Mégane PHEV.
Renault cũng đang phát triển một động cơ 3 xi-lanh 1,2 lít mới có thể được sử dụng làm nền tảng cho động cơ hybrid 197 mã lực và hệ dẫn động bốn bánh hybrid 276 mã lực. Dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024, hệ thống truyền động mới sẽ được cung cấp trên các mẫu xe Renault ở phân khúc trên, đặc biệt là phân khúc C-SUV.
Renault cũng sẽ ra mắt mẫu crossover Mégane E-Tech Electric vào cuối năm nay, khi nó sẽ tham gia cùng Zoe trong dòng sản phẩm EV của công ty.
Bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ xe điện và xe hybrid, Renault cũng đang hướng tới việc tăng cường các thông tin về tính bền vững của mình với trung tâm kinh tế tròn Re-Factory mà hãng đang phát triển tại nhà máy Flins. Nhà máy đó sẽ có thể tái chế tới 120.000 xe (bao gồm cả xe điện) mỗi năm. Đến năm 2030, Renault cũng cam kết trở thành 'nhà sản xuất tốt nhất thế giới' về tỷ lệ vật liệu tái chế mà hãng cung cấp cho các phương tiện giao thông.
Ngoài ra, Renault đang hướng tới mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu về công nghệ tại Pháp và gần đây đã đồng ý hợp tác với 4 công ty khác để phát triển 'Phần mềm' nhằm phát triển các giải pháp di chuyển cho các thành phố.