Dựa trên 911 Turbo bậc nhất, nguyên mẫu này mang nhãn dán màu vàng bắt buộc đối với các xe thử nghiệm hybrid ở Đức và có cửa sổ sau màu đen - có khả năng che giấu pin bổ sung và hệ thống dây điện liên quan của chúng.
Porsche trước đây đã xác nhận rằng chiếc 911 Mk8 (992-series) hiện tại được phát triển để phù hợp với cả hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid, chủ yếu bằng cách cho phép nhiều không gian hơn ở phần đuôi xe để tích hợp động cơ điện hình đĩa vào hộp số.
August Achleitner, khi đó là người đứng đầu bộ phận phát triển xe thể thao, nói vào năm 2018 rằng: “Chúng tôi đã rút kinh nghiệm thu được với các phiên bản hybrid của Cayenne và Panamera, cũng như 918 Spyder, và áp dụng nó cho 911. Trong tương lai, điều này sẽ cho phép chúng tôi cung cấp [911] với khả năng chạy điện thuần túy”.
Là một phần của quá trình thích ứng cơ học cho hybrid, 911 sử dụng bộ truyền động dựa trên bộ truyền động của dòng xe lai Panamera và Cayenne. Nó ngắn hơn 100mm so với chiếc xe thế hệ 991 sử dụng, mở ra không gian ở phía sau hộp số cho động cơ EV.
Hộp số tự động tám cấp cũng đã được nâng cấp để đối phó với tải mô-men xoắn cao hơn so với chiếc xe trước đó.
Ở giai đoạn này, rất ít thông tin về khả năng trang điểm kỹ thuật hoặc hiệu suất chính xác của nó, nhưng Achleitner gợi ý rằng có thể sẽ có tốc độ tương đương với Panamera S E-Hybrid, điều này cho thấy một chiếc 911 hybrid có thể đạt tới 671bhp và 626lb ft.
Biến thể đốt cháy tiêu chuẩn của 911 Turbo tạo ra 572bhp và 553lb ft và có thể tăng tốc 0-62mph trong 2,8 giây. Xe hybrid sẽ nặng hơn nhưng dự kiến sẽ sử dụng pin gắn phía trước để cải thiện phân bổ trọng lượng.
Không có cổng sạc nào xuất hiện trên nguyên mẫu này, cho thấy pin đang được sạc thông qua quá trình tái tạo phanh, mặc dù những chiếc xe được sản xuất theo yêu cầu có thể mang đến một thiết lập khác.