Trước khi ra mắt thế giới tại Geneva Motor Show 2017, Porsche vừa công bố mẫu xe mới Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 với công suất hệ động lực lên tới 680 mã lực.
Đây là lần đầu tiên Porsche tạo ra cấu hình động lực plug-in hybrid cho phiên bản đỉnh nhất của dòng Panamera. Sức mạnh cho Panamera Turbo S E-Hybrid là tổ hợp từ động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo 550 mã lực cùng với một động cơ điện 136 mã lực, đem tại tổng công suất hệ thống đạt 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại tới 850Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,4 giây và vận tốc tối đa 310km/h. Những chỉ số này cũng khiến Panamera Turbo S E-Hybrid trở thành mẫu Panamera mạnh nhất từng chế tạo.
Trong khi đó, bản Panamera Turbo thế hệ mới có công suất chỉ 550 mã lực và mô-men xoắn 770Nm, tăng tốc 0-100km/h mất 3,6 giây (với gói Sport Chrono), vận tốc tối đa 306km/h.
Đặc biệt, Panamera Turbo S E-Hybrid cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu hao trung bình chỉ 2,9 lít/100km theo chuẩn thử nghiệm châu Âu NEDC. Ở chế độ hoàn toàn chạy điện, “siêu sedan” này có thể đi được 50km.
Ngoài ra, Panamera Turbo S E-Hybrid mới cũng được ứng dụng công nghệ tăng áp đặc biệt từ siêu phẩm Porsche 918 Spyder. Như các phiên bản Panamera khác, hệ động lực còn bao gồm cả hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK đặc tính sang số nhanh, truyền tải lực kéo qua hệ dẫn động 4 bánh AWD tiêu chuẩn tích hợp hệ thống kiểm soát độ bám PTM. Động cơ điện có một bộ pin nguồn lithium-ion 14,1kWh.
Do sử dụng hệ động lực plug-in hybrid, nên Panamera Turbo S E-Hybrid còn có chế độ vận hành hoàn toàn chạy điện “E-Power”. Lái xe ở chế độ này, nếu nguồn điện không đủ, hệ động lực sẽ tự chuyển sang chế độ “Hybrid Auto”.
Kết hợp giữa hiệu suất vận hành cao, độ tiên nghi êm ái sang trọng và đặc biệt là tiết kiệm năng lượng, Panamera Turbo S E-Hybrid được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén.
Mẫu xe Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 này cho phép 2 phiên bản trục cơ sở khác nhau, gồm bản tiêu chuẩn và bản trục cơ sở dài Executive với trục cơ sở dài hơn 150mm.
Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm hệ thống phanh gốm composite PCCB, kiểm soát khung sườn thể thao chủ động PDCC Sport với điều biến véc-tơ lực xoắn PTV Plus, hệ thống lái PSP và mâm hợp kim 21-inch thiết kế kiểu 911 Turbo, hệ thống treo khí nén 3 khoang tích hợp kiểm soát treo chủ động PASM. Riêng bản trục cơ sở dài Executive còn trang bị tiêu chuẩn hệ thống lái cả 4 bánh.
Sau khi ra mắt toàn cầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 vào đầu tháng 03 tới tại Thuỵ Sĩ, Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 sẽ bán ra thị trường châu Âu vào tháng 07/2017 và tới thị trường Mỹ vào cuối 2017.
Khi bán ra thị trường Đức, Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 có giá từ 185.736 euro, trong khi bản dài Panamera Turbo S E-Hybrid Executive 2018 có giá từ 199.183 euro (đã gồm 19%VAT).
Khi bán ra thị trường Mỹ, Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 có giá từ 184.400 usd và Panamera Turbo S E-Hybrid Executive 2018 có giá từ 194.800 USD.
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)