Lộ diện Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid, mẫu Panamera "đỉnh" nhất!

Trước khi ra mắt thế giới tại Geneva Motor Show 2017, Porsche vừa công bố mẫu xe mới Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 với công suất hệ động lực lên tới 680 mã lực.

 

Đây là lần đầu tiên Porsche tạo ra cấu hình động lực plug-in hybrid cho phiên bản đỉnh nhất của dòng Panamera. Sức mạnh cho Panamera Turbo S E-Hybrid là tổ hợp từ động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo 550 mã lực cùng với một động cơ điện 136 mã lực, đem tại tổng công suất hệ thống đạt 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại tới 850Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,4 giây và vận tốc tối đa 310km/h. Những chỉ số này cũng khiến Panamera Turbo S E-Hybrid trở thành mẫu Panamera mạnh nhất từng chế tạo.

Trong khi đó, bản Panamera Turbo thế hệ mới có công suất chỉ 550 mã lực và mô-men xoắn 770Nm, tăng tốc 0-100km/h mất 3,6 giây (với gói Sport Chrono), vận tốc tối đa 306km/h.

Đặc biệt, Panamera Turbo S E-Hybrid cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu hao trung bình chỉ 2,9 lít/100km theo chuẩn thử nghiệm châu Âu NEDC. Ở chế độ hoàn toàn chạy điện, “siêu sedan” này có thể đi được 50km.

 

Ngoài ra, Panamera Turbo S E-Hybrid mới cũng được ứng dụng công nghệ tăng áp đặc biệt từ siêu phẩm Porsche 918 Spyder. Như các phiên bản Panamera khác, hệ động lực còn bao gồm cả hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK đặc tính sang số nhanh, truyền tải lực kéo qua hệ dẫn động 4 bánh AWD tiêu chuẩn tích hợp hệ thống kiểm soát độ bám PTM. Động cơ điện có một bộ pin nguồn lithium-ion 14,1kWh.

Do sử dụng hệ động lực plug-in hybrid, nên Panamera Turbo S E-Hybrid còn có chế độ vận hành hoàn toàn chạy điện “E-Power”. Lái xe ở chế độ này, nếu nguồn điện không đủ, hệ động lực sẽ tự chuyển sang chế độ “Hybrid Auto”.

Kết hợp giữa hiệu suất vận hành cao, độ tiên nghi êm ái sang trọng và đặc biệt là tiết kiệm năng lượng, Panamera Turbo S E-Hybrid được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén.

 

Mẫu xe Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 này cho phép 2 phiên bản trục cơ sở khác nhau, gồm bản tiêu chuẩn và bản trục cơ sở dài Executive với trục cơ sở dài hơn 150mm.

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm hệ thống phanh gốm composite PCCB, kiểm soát khung sườn thể thao chủ động PDCC Sport với điều biến véc-tơ lực xoắn PTV Plus, hệ thống lái PSP và mâm hợp kim 21-inch thiết kế kiểu 911 Turbo, hệ thống treo khí nén 3 khoang tích hợp kiểm soát treo chủ động PASM. Riêng bản trục cơ sở dài Executive còn trang bị tiêu chuẩn hệ thống lái cả 4 bánh.

 

Sau khi ra mắt toàn cầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 vào đầu tháng 03 tới tại Thuỵ Sĩ, Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 sẽ bán ra thị trường châu Âu vào tháng 07/2017 và tới thị trường Mỹ vào cuối 2017.

Khi bán ra thị trường Đức, Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 có giá từ 185.736 euro, trong khi bản dài Panamera Turbo S E-Hybrid Executive 2018 có giá từ 199.183 euro (đã gồm 19%VAT).

Khi bán ra thị trường Mỹ, Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 có giá từ 184.400 usd và Panamera Turbo S E-Hybrid Executive 2018 có giá từ 194.800 USD.

Panamera Turbo S E-Hybrid và Panamera Turbo S E-Hybrid Executive
Bộ kẹp phanh màu xanh thân thiện môi trường

 

 

 

 

 

 

 


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo hạ lốp tại LA 2017

Dòng sản phẩm Panamera lại tiếp tục được Porsche mở rộng khi mới đây công ty đã tung ra phiên bản Turbo S E-Hybrid Sport Turismo...

Cận cảnh "mãnh thú" AMG mới làm lu mờ cả Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid về hiệu năng tốc độ

Siêu sedan coupe Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE vừa ra mắt có hiệu năng tốc độ cao hơn so với đối thủ Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.

Porsche Panamera 2017 vẫn thu hút được sự nổi bật với sắc đỏ rực rỡ

Nhân vật chính trong bài viết này là một chiếc Panamera Turbo S E-Hybrid màu đỏ rực rỡ. Chiếc xe thể thao được bắt gặp bởi người dùng Autogespot, Jsupercars, khi đang đỗ xe trong một khu dân cư yên tĩnh ở thị trấn Aichtal, Đức, gần Stuttgart.

Siêu phẩm xe lai điện Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid có giá hơn 5 tỷ đồng tại Đức

Porsche đã giới thiệu Panamera Turbo S E-Hybird Sport Turismo với giá bán €188.592 (5,08 tỷ đồng) tại thị trường Đức.

Siêu phẩm xe lai điện Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid công suất 680 mã lực, giá bán hơn 5 tỷ đồng

Porsche đã giới thiệu Panamera Turbo S E-Hybird Sport Turismo với giá bán €188.592 (5,08 tỷ đồng) tại thị trường Đức.

Porsche trình làng Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo, tiêu thụ 3L/100 km

Với sức mạnh lên đến 680 mã lực, Panamera Turbo S E-Hybrid chính là phiên bản mạnh nhất của dòng Sport Turismo. Đặc biệt mẫu xe này chỉ tiêu thụ trung bình 3L/100km.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo 670 mã lực có giá từ 4,3 tỷ VNĐ

Porsche đã chính thức giới thiệu Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo mới.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo ra mắt với sức mạnh 680 mã lực

Hãng xe thể thao của Đức vừa giới thiệu phiên bản thể thao chạy điện của mẫu Panamera Turbo mới với khối động cơ V8 mạnh mẽ kết hợp cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc của động cơ Hybrid.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.