Tại triển lãm IAA Mobility 2021 đang diễn ra ở Munich, Đức, Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu 'siêu sedan coupe' Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới. Đây cũng chính là mẫu xe hybrid thương mại đại trà đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu AMG.
Như vậy, cũng chính tại IAA Mobility 2021, thương hiệu AMG đồng thời có sự khởi đầu cả về dòng xe Hybrid lẫn xe thuần điện (mẫu AMG EQS 53 4MATIC+). Nếu dòng xe thuần điện cho hiệu quả triệt để về tính không phát thải CO2 thì dòng xe Hybrid cũng có hiệu quả giảm đáng kể so với xe thuần động cơ đốt trong, trong khi vẫn gìn giữ được những cảm xúc hấp dẫn riêng của một cỗ máy động cơ đốt trong hiệu suất cao.
Thực tế, với sự hiện chính thức của AMG GT 63 S E PERFORMANCE, mẫu xe này đã lên ngôi vương trong phân khúc về mặt hiệu năng tốc độ. Đối thủ trực diện nhất chính là Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid và dường như cũng không còn đối thủ nào khác xứng tầm được kể ra để so sánh. Những ứng viên tiềm năng từ BMW M hay Audi RS đều chưa có động thái nào liên quan tới một cấu hình động lực Plug-in-Hybrid.
Panamera Turbo S E-Hybrid được Porsche công bố hồi tháng 10/2020 và hiện có giá bán tại thị trường Đức là từ 192.508 euro. Về động lực, chiếc Porsche được trang bị động cơ V8 4.0L Twin-Turbo 571PS/770Nm kết hợp cùng một động cơ điện 136PS/400Nm, cho tổng công suất 700PS và mô-men xoắn 870Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,2 giây (với gói Sport Chrono), vận tốc tối đa 315km/h.
AMG GT 63 S E PERFORMANCE cũng với cấu hình động lực Plug-in-Hybrid, gồm một động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo 639PS/900Nm kết hợp cùng một động cơ điện 150kW/320Nm cho tổng công suất 843PS và mô-men xoắn cực đại 1.010 - 1.470Nm (tùy theo cấp số biến đổi). Nhờ đó chiếc xe tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 2,9 giây và vận tốc tối đa 316km/h.
Như vậy, chiếc AMG tăng tốc nhanh hơn 0,3 giây so với đối thủ từ Porsche. Tuy nhiên, khi ở chế độ thuần điện, chiếc Porsche có thể đi được tới 50km, trong khi của chiếc AMG chỉ 12km.
photo: Carscoops
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)