Cận cảnh "mãnh thú" AMG mới làm lu mờ cả Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid về hiệu năng tốc độ

Cận cảnh "mãnh thú" AMG mới làm lu mờ cả Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid về hiệu năng tốc độ

 Tại triển lãm IAA Mobility 2021 đang diễn ra ở Munich, Đức, Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu 'siêu sedan coupe' Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới. Đây cũng chính là mẫu xe hybrid thương mại đại trà đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu AMG. 
Như vậy, cũng chính tại IAA Mobility 2021, thương hiệu AMG đồng thời có sự khởi đầu cả về dòng xe Hybrid lẫn xe thuần điện (mẫu AMG EQS 53 4MATIC+). Nếu dòng xe thuần điện cho hiệu quả triệt để về tính không phát thải CO2 thì dòng xe Hybrid cũng có hiệu quả giảm đáng kể so với xe thuần động cơ đốt trong, trong khi vẫn gìn giữ được những cảm xúc hấp dẫn riêng của một cỗ máy động cơ đốt trong hiệu suất cao. 

 Thực tế, với sự hiện chính thức của AMG GT 63 S E PERFORMANCE, mẫu xe này đã lên ngôi vương trong phân khúc về mặt hiệu năng tốc độ. Đối thủ trực diện nhất chính là Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid và dường như cũng không còn đối thủ nào khác xứng tầm được kể ra để so sánh. Những ứng viên tiềm năng từ BMW M hay Audi RS đều chưa có động thái nào liên quan tới một cấu hình động lực Plug-in-Hybrid.  
Panamera Turbo S E-Hybrid được Porsche công bố hồi tháng 10/2020 và hiện có giá bán tại thị trường Đức là từ 192.508 euro. Về động lực, chiếc Porsche được trang bị động cơ V8 4.0L Twin-Turbo 571PS/770Nm kết hợp cùng một động cơ điện 136PS/400Nm, cho tổng công suất 700PS và mô-men xoắn 870Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,2 giây (với gói Sport Chrono), vận tốc tối đa 315km/h. 

 AMG GT 63 S E PERFORMANCE cũng với cấu hình động lực Plug-in-Hybrid, gồm một động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo 639PS/900Nm kết hợp cùng một động cơ điện 150kW/320Nm cho tổng công suất 843PS và mô-men xoắn cực đại 1.010 - 1.470Nm (tùy theo cấp số biến đổi). Nhờ đó chiếc xe tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 2,9 giây và vận tốc tối đa 316km/h. 
Như vậy, chiếc AMG tăng tốc nhanh hơn 0,3 giây so với đối thủ từ Porsche. Tuy nhiên, khi ở chế độ thuần điện, chiếc Porsche có thể đi được tới 50km, trong khi của chiếc AMG chỉ 12km. 















 photo: Carscoops
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo hạ lốp tại LA 2017

Dòng sản phẩm Panamera lại tiếp tục được Porsche mở rộng khi mới đây công ty đã tung ra phiên bản Turbo S E-Hybrid Sport Turismo...

Audi S8 Plus thế hệ mới sẽ mượn hệ truyền động hybrid của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid

Vào ngày 11/7/2017 vừa qua, Audi đã chính thức công bố chiếc A8 thế hệ thứ 4. Và biến thể nhận được nhiều sự chú ý nhất của Audi A8 mới chính là S8 thể thao.

Porsche Panamera 2017 vẫn thu hút được sự nổi bật với sắc đỏ rực rỡ

Nhân vật chính trong bài viết này là một chiếc Panamera Turbo S E-Hybrid màu đỏ rực rỡ. Chiếc xe thể thao được bắt gặp bởi người dùng Autogespot, Jsupercars, khi đang đỗ xe trong một khu dân cư yên tĩnh ở thị trấn Aichtal, Đức, gần Stuttgart.

Siêu phẩm xe lai điện Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid có giá hơn 5 tỷ đồng tại Đức

Porsche đã giới thiệu Panamera Turbo S E-Hybird Sport Turismo với giá bán €188.592 (5,08 tỷ đồng) tại thị trường Đức.

Porsche trình làng Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo, tiêu thụ 3L/100 km

Với sức mạnh lên đến 680 mã lực, Panamera Turbo S E-Hybrid chính là phiên bản mạnh nhất của dòng Sport Turismo. Đặc biệt mẫu xe này chỉ tiêu thụ trung bình 3L/100km.

Nguyên mẫu hybrid Porsche 911 Turbo bắt gặp chạy thử nghiệm tại đường đua Nurburgring

Porsche dường như đang thử nghiệm một phiên bản điện khí hóa của dòng xe đầu bảng 911 của mình tại Nürburgring, cho thấy sự ra mắt của biến thể hybrid có động cơ dài đang được triển khai. Dựa trên 911 Turbo bậc nhất, nguyên mẫu này mang nhãn dán

Siêu phẩm xe lai điện Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid công suất 680 mã lực, giá bán hơn 5 tỷ đồng

Porsche đã giới thiệu Panamera Turbo S E-Hybird Sport Turismo với giá bán €188.592 (5,08 tỷ đồng) tại thị trường Đức.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo ra mắt với sức mạnh 680 mã lực

Hãng xe thể thao của Đức vừa giới thiệu phiên bản thể thao chạy điện của mẫu Panamera Turbo mới với khối động cơ V8 mạnh mẽ kết hợp cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc của động cơ Hybrid.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với