Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Theo như thông tin đã cập nhật trước đây thì từ ngày 15/09/2018, các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số theo kế hoạch. Hiện tại thì các nhà mạng đã sẵn sàng cho đợt chuyển đổi và sẽ phân chia thành từng nhóm đầu số để chuyển đổi, nhằm giảm áp lực hệ thống mạng.

Việc chuyển đổi đầu số SIM 11 số sẽ được các nhà mạng chuyển đổi cho người dùng, tuy nhiên với những dịch vụ khác như ngân hàng và dịch vụ truyền hình cáp, điện... thì người dùng cần phải thông báo đến các đối tác để đổi lại đầu số. Và trên Danh bạ điện thoại của người dùng cũng vậy, bạn cần phải thực hiện chuyển đổi đầu số trên danh bạ điện thoại của mình cho phù hợp với đầu số mới.

Như đã nêu trên, tất cả các nhà mạng đều sẽ phân chia thành từng nhóm đầu số để chuyển đổi theo từng thời điểm khác nhau, việc này sẽ giúp các nhà mạng giảm áp lực nếu chuyển đổi tất cả các đầu số cùng lúc. Dưới đây là lịch chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số của các nhà mạng phổ biến nhất Việt Nam.

Lưu ý: Những đầu số nào chưa đến ngày chuyển đổi mà các bạn chuyển đổi trước trong danh bạ thì sẽ không thể liên lạc được.

1. Lịch chuyển đổi đầu số của Viettel 

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

2. Lịch chuyển đổi thuê bao của MobiFone 

3. Lịch chuyển đổi thuê bao của Vinaphone 

4. Lịch chuyển đổi thuê bao của Gtel 

Còn với nhà mạng Vietnamobile thì chỉ có hai đầu số 11 số. Trong đó thuê bao có đầu số 0186 sẽ được chuyển thành đầu số 056 và đầu số 0188 sẽ được chuyển thành 058. Thời gian chuyển đổi đầu thuê bao Vietnamobile sẽ được thực hiện trong 5 đêm, kéo dài 15/09 đến 23/09.

Để thực hiện chuyển đổi đầu số của các nhà mạng trên các ứng dụng của nhà mạng, bạn có thể thực hiện ở bài viết dưới đây.

1. Chuyển đổi đầu số Viettel bằng My Viettel

Bước 1: Tải về ứng dụng My Viettel ở trên, đăng nhập vào và chọn mục Khác ở menu bên dưới. 

Bước 2: Tiếp đó bạn sẽ được chuyển đến danh sách chuyển đổi, ở đây cũng sẽ có ví dụ chuyển từ mã cũ sang mã mới. Bấm vào Chuyển đổi phía dưới, tiếp theo hãy cho phép My Viettel truy cập vào danh bạ của bạn.

Sau đó danh sách đầu số 11 số sẽ hiện ra, bạn có thể chọn đầu số muốn chuyển đổi và bấm 

2. Chuyển đổi đầu số 11 số thành 10 số MobiFone bằng My MobiFone và Mobifone Next

Đầu tiên chúng ta sẽ sử dụng ứng dụng Mobifone Next. Tuy tính năng này của Mobifone Next chưa hoạt động ổn định.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Mobifone Next của mình vào, bấm vào biểu tượng ba vạch ngang ở góc trên bên trái, chọn Đổi Đầu Số.

Tiếp theo Mobifone Next sẽ cho bạn xem một vài đầu số 10 số của các nhà mạng. Bấm Xem Trước để tiếp tục. 

Tại bảng Xem trước, bạn sẽ thấy danh sách số liên lạc được chuyển đổi thành số mới, bấm Chuyển đổi để thực hiện đổi đầu số từ 11 số sang 10 số. Tiếp theo đó là thông báo Chuyển đổi hoàn tất sẽ được hiện ra kèm theo đó là một số lựa chọn như:

  • Hoàn tất: Kết thúc quá trình chuyển đổi đầu số trong danh bạ
  • Danh sách liên lạc: Chuyển sang danh bạ.
  • Hủy đổi đầu số: Hủy bỏ quá trình chuyển đổi đầu số.
  • Kể cả khi bạn có bấm Hoàn tất rồi thì vẫn có thể trở về đầu số 11 số cũ bằng cách bấm Đổi về đầu số cũ. 

Thứ hai là ứng dụng My Mobifone, bạn hãy đăng nhập tài khoản My Mobifone vào và chọn Cá nhân > chọn tiếp Đổi đầu số trong Danh bạ. Hoặc chọn Hỗ Trợ > Đổi đầu số trong Danh bạ. 

Tiếp đó là một số nội dung của thông báo chuyển đổi đầu số, bấm Bắt đầu để thực hiện chuyển đổi. 

Ở bước cuối này bạn hãy bấm vào Cập nhật danh bạ để thực hiện chuyển đổi sang đầu số mới. 

3. Chuyển đổi đầu số Vinaphone bằng ứng dụng My VNPT

Tương tự như Viettel và Mobifone, Vinaphone cũng chuẩn bị chuyển đổi ứng dụng cho người dùng bằng ứng dụng nhà mạng My VNPT, cách chuyển đổi đầu số bạn có thể làm theo hướng dẫn ở dưới đây.

Bước 1: Khởi động My VNPT lên bạn sẽ thấy tính năng Chuyển đổi đầu số, bấm vào đó và cho phép My VNPT truy cập vào danh bạ để thực hiện chuyển đổi đầu số. 

Tiếp đó bạn sẽ thấy danh sách số điện thoại 11 số chuyển sang 10 số, bấm 11 số -> 10 số. 

Bước 2: Sau đó My VNPT sẽ hỏi bạn có muốn backup dữ liệu danh bạ trước khi đổi đầu số hay không. Bấm Backup để sao lưu lại dữ liệu danh bạ.

Tiếp đó bạn sẽ thấy danh sách đầu số chuyển đổi của các nhà mạng. Kèm theo đó là thời hạn chuyển đổi của các đầu số đó. Muốn chuyển đổi hãy bấm vào đầu số 0 hoặc đầu số +84. 

Ngoài ra khi đăng nhập tài khoản vào My VNPT bạn cũng có thể tìm thấy tính năng Cập nhật danh bạ 11 số -> 10 số bằng cách bấm vào Menu.

Đó là những cách mà bạn có thể sử dụng để thực hiện chuyển đổi đầu số từ 11 số thành 10 số bằng ứng dụng của các nhà mạng. Hãy lưu ý rằng, bạn có thể chuyển đổi tất cả các đầu số ngay lập tức nhưng số nào đến thời hạn chuyển đổi mới hoạt động được nhé.

TIN LIÊN QUAN

Tất cả thông tin về việc chuyển danh bạ sang 10 số có thể bạn cần biết

Việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số là một phần trong Kế hoạch chuyển đổi mã mạng của Bộ Thông tin & Truyền thông. Khi Kế hoạch này được triển khai, các nhà mạng sẽ chuyển đầu số một cách tự động. Việc chuyển đổi này được thực hiện vào ban

Năm 2018 sẽ chuyển hết từ SIM 11 số sang 10 số

Cụ thể hơn, ông Hải cho biết Bộ sẽ thực hiện chính sách chuyển các thuê bao đang sử dụng đầu 11 số sang đầu 10 số và chỉ đạo Cục Viễn thông xem xét có thể chuyển đổi gọn trong năm 2018.

Những bất cập khi chuyển thuê bao từ 11 số sang 10 số

Tại buổi họp báo công bố kế hoạch chuyển đổi mã mạng từ 11 số sang 10 số, đại diện Viettel, Vietnamobile, Gtel đều cho biết sẽ xây dựng phần mềm hỗ trợ thuê bao chuyển mã mạng. MobiFone và Vinaphone cũng hứa sẽ tìm gỉai pháp giúp người dùng chuyển

Các nhà mạng đồng loạt chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số

Cụ thể VinaPhone cho biết, nhà mạng này đã diễn tập chuyển đổi mã mạng thành công trong tháng 8 vừa qua. Trong đợt chuyển đổi này, VinaPhone có 15 triệu thuê bao 11 số chuyển thành thuê bao 10 số.

Các nhà mạng đã sẵn sàng cho kế hoạch chuyển đổi mã mạng

Theo An ninh Thủ đô, sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho hay tính đến ngày 8/8, các doanh nghiệp đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên, giao dịch viên, cộng tác viên và các kênh bán hàng về việc chuyển đổi mã mạng; Phổ biến

Hot Giải đáp thắc mắc về toàn bộ thông tin cần biết về đổi thuê bao 11 số về 10 số và cách cập nhật

Trước tình hình các thuê bao 11 số đang được chuyển thành 10 số hiện nay, có nhiều người chưa thể nắm bắt hết được toàn bộ các thông tin về sự kiện này.

Nhiều thuê bao 11 số sẽ chưa được đổi về 10 số sau ngày 15/9

Đợt chuyển đổi mã mạng này được chia thành nhiều đợt, kéo dài từ 15/9 - 7/10. Theo đó, các nhà mạng sẽ chuyển đổi mã mạng cách ngày. Mỗi ngày sẽ chỉ có 1 đầu số được chuyển đổi.

Phí chuyển mạng giữ số từ nhà mạng ban đầu sang nhà mạng khác

Ngày 6/11/2018 tới đây 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Đây là dịch vụ được người dùng khá mong chờ, bởi vì có thể

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là