Tất cả thông tin về việc chuyển danh bạ sang 10 số có thể bạn cần biết

Từ ngày hôm qua 15/9/2018, tất cả thuê bao di động 11 số tại Việt Nam đã lần lượt được đổi về 10 số. Thế nhưng bạn có biết khi nào cần chuyển đổi danh bạ? Và rất nhiều câu hỏi khác xoay quanh việc đổi đầu số này. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Làm cách nào để chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số? 

Tất cả thông tin về việc chuyển danh bạ sang 10 số có thể bạn cần biết

Việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số là một phần trong Kế hoạch chuyển đổi mã mạng của Bộ Thông tin & Truyền thông. Khi Kế hoạch này được triển khai, các nhà mạng sẽ chuyển đầu số một cách tự động. Việc chuyển đổi này được thực hiện vào ban đêm, theo lịch chuyển đổi đã được nhà mạng công bố.

Việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số hoàn toàn miễn phí. Sau khi chuyển đổi, tài khoản và gói cước sẽ vẫn được bảo lưu như khi dùng số cũ.

Trong quá trình chuyển đổi, người dùng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao như thuê bao 10 số trước đây. Tuy nhiên một số dòng máy đời cũ cần khởi động lại để kích hoạt lại dịch vụ.

Chuyển đổi từ 11 số sang 10 số xong có gọi và nhắn tin cho số cũ được không? 

Sau khi đổi SIM 11 số, người dùng vẫn có thể gọi, nhắn tin song song hai số điện thoại cũ và mới. Việc liên lạc song song được duy trì từ 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018 cho đến 23 giờ 59 phút ngày 14/11/2018. Đây là khoảng thời gian để người dùng làm quen với đầu số mới.

Sau ngày 14/11, nhà mạng sẽ cắt liên lạc với SIM 11 số. Khi gọi đến số máy cũ, người dùng sẽ nhận được âm thông báo số thuê bao đã chuyển đổi. Âm thông báo này sẽ duy trì đến hết ngày 30/6/2019.

Với thuê bao MobiFone, bên cạnh âm thông báo, nhà mạng này sẽ cung cấp 30 ngày sử dụng dịch vụ mStatus. Theo đó, khi gọi đến thuê bao 11 số của MobiFone, thông tin về việc chuyển đầu số sẽ hiện ra ngay trên màn hình cuộc điện thoại.

Khi nào mới cần chuyển danh bạ sang 10 số? Những lưu ý trong giai đoạn chuyển đổi như thế nào? 

Người dùng không nên đổi danh bạ ngay lập tức sau ngày 15/9Chỉ nên đổi danh bạ sau ngày 7/10/2018 (tất cả các nhà mạng đã hoàn thành công tác chuyển đổi). Nếu người dùng thay đổi danh bạ sớm, có thể xảy ra tình trạng không liên lạc được với những dải đầu số chưa đến ngày chuyển đổi.

Hạn chế gọi, truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm với dải số có thuê bao của mình được chuyển đổi. Bởi vì, tại thời điểm chuyển đổi (từ 0h00 đến 03h30 ngày hôm sau), các thuê bao trong dải số chuyển đổi có thể bị gián đoạn hoặc phát sinh sự cố trong thời gian ngắn.

Tất cả người dùng (kể cả người dùng thuê bao 10 số) đều phải cập nhật lại danh bạ cá nhân để đảm bảo không gọi nhầm số cũ khi liên lạc.

Cách cập nhật danh bạ khi chuyển đổi sim 11 số thành 10 số 

Hiện 4 nhà mạng là Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile đều đã có tính năng chuyển đổi danh bạ trên ứng dụng di động. Đó là các ứng dụng My Viettel, My MobiFone, My VNPT và MyVietnamobile. Người dùng có thể tải về các ứng dụng này để đồng bộ danh bạ tự động theo đầu số mới.

Trong số này, ứng dụng My Viettel của Viettel có thể cập nhật danh bạ cho tất cả người dùng, không phân biệt nội hay ngoại mạng.

Người dùng điện thoại phổ thông, điện thoại “cục gạch” sẽ đổi danh bạ bằng cách nào?

Người dùng có thể tự đổi danh bạ bằng cách copy danh bạ vào SIM, sau đó lắp sang một chiếc smartphone đã tải ứng dụng để đồng bộ danh bạ mới.

Đến trực tiếp các đểm giao dịch của nhà mạng bạn đang sử dụng, nhân viên tại điểm giao dịch sẽ hỗ trợ việc đổi danh bạ cho người dùng hoàn toàn miễn phí.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ làm giảm sự hoang mang của người dân khi đang dùng thê bao 11 số. Hãy thường xuyên theo dõi thông tin trên chúng tôi để có thể cập nhật nhanh nhất vấn đề chuyển đổi sim 11 số sang 10 số nhé!

TIN LIÊN QUAN

Thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang đầu số 08x, Viettel và MobiFone là 07x và 03x

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết toàn bộ các thuê bao 11 số hiện tại sẽ được rút gọn về 10 số đầu 08x trong tương lai gần. Còn theo ICTNews, thuê bao 11 số của Viettel và MobiFone sẽ dùng đầu số 07x và 03x.

Danh sách các thuê bao của tất cà các mạng trước và sau khi chuyển đổi

Việc chuyển đổi từ thuê bao 11 số sang thuê bao 10 số đã có chủ trương từ khá lâu nhưng sau nhiều lần trì hoãn thì từ ngày 15/09/2018, việc chuyển đổi sẽ được diễn ra đúng theo kế hoạch. Dự tính việc chuyển đổi sẽ diễn ra theo từng đợt và có thể

Chuyển thuê bao 11 số thành 10 số: đầu số 05x thuộc về Vietnamobile và Gtel

Theo phân bổ, với đầu số 05x, thuê bao 11 số 0188, 0186 của Vietnamobile sẽ được đổi sang đầu số 056, 058; còn thuê bao 11 số 0199 của Gtel sẽ được đổi sang đầu số 059.

Mobifone thử nghiệm chuyển đổi thành công thuê bao 11 số về 10 số

Hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều thông báo đã sẵn sàng triển khai chuyển đổi mã mạng di động từ ngày 15/9 tới theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nhiều thuê bao 11 số sẽ chưa được đổi về 10 số sau ngày 15/9

Đợt chuyển đổi mã mạng này được chia thành nhiều đợt, kéo dài từ 15/9 - 7/10. Theo đó, các nhà mạng sẽ chuyển đổi mã mạng cách ngày. Mỗi ngày sẽ chỉ có 1 đầu số được chuyển đổi.

Các nhà mạng đồng loạt chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số

Cụ thể VinaPhone cho biết, nhà mạng này đã diễn tập chuyển đổi mã mạng thành công trong tháng 8 vừa qua. Trong đợt chuyển đổi này, VinaPhone có 15 triệu thuê bao 11 số chuyển thành thuê bao 10 số.

Sẽ có 5% thuê bao trả sau được chuyển mạng giữ nguyên số

Cụ thể, từ ngày 16/11/2018, thuê bao VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức được chuyển mạng giữ nguyên số. Vietnammobile áp dụng chính sách này từ 1/1/2019 còn Gmobile không áp dụng. Trước mắt, các nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ này cho thuê

Sẽ có 5% thuê bao trả sau được chuyển mạng giữ nguyên số

Cụ thể, từ ngày 16/11/2018, thuê bao VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức được chuyển mạng giữ nguyên số. Vietnammobile áp dụng chính sách này từ 1/1/2019 còn Gmobile không áp dụng. Trước mắt, các nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ này cho thuê

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm