Các nhà mạng đồng loạt chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số

Việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số sẽ được áp dụng với tất cả các nhà mạng bắt đầu từ ngày 15/09 tới. Làm sao để đồng bộ danh bạ về 10 số? Gợi ý dưới đây có thể giúp sẽ giúp ích được cho bạn.

VinaPhone chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số

Cụ thể VinaPhone cho biết, nhà mạng này đã diễn tập chuyển đổi mã mạng thành công trong tháng 8 vừa qua. Trong đợt chuyển đổi này, VinaPhone có 15 triệu thuê bao 11 số chuyển thành thuê bao 10 số.

Khách hàng của VinaPhone có thể sử dụng ứng dụng App MyVNPT để đồng bộ danh bạ cho thuê bao của tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.

Khách hàng của VinaPhone cũng có thể được chuyển đổi trực tiếp tại các điểm giao dịch chính thức của nhà mạng này cũng như các điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động. Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới.

Các nhà mạng đồng loạt chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số

MobiFone, Gtel, Vietnamobile đều đã thử nghiệm thành công và công bố kế hoạch chuyển đổi mã mạng.

Các nhà mạng đồng loạt chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số

Tương tự, Viettel có 43 triệu thuê bao được chuyển đổi trong đợt này. Các thuê bao này thuộc 8 đầu số khác nhau, từ 0162 đến 0169. Viettel sẽ có nhiều đợt chuyển đổi đầu số tương ứng với 8 mã mạng.

Các nhà mạng khác như MobiFone, Gtel, Vietnamobile đều đã thử nghiệm thành công và công bố kế hoạch chuyển đổi mã mạng đúng như kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, nhà mạng cũng hỗ trợ khách hàng chuyển đổi mã mạng bằng nhiều hình thức.

Xác nhận với Dân trí, ba nhà mạng lớn đều khẳng định đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, thử nghiệm để sẵn sàng chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số vào ngày 15/9, tức còn 3 ngày nữa.

Đại diện Viettel cho biết, trước đó nhiều tháng, các yếu tố hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, truyền thông đã được chuẩn bị chi tiết nhằm đảm bảo cho hơn 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động (thuộc 8 dải số từ 0162 đến 0169) trên mạng Viettel sẽ được chuyển đổi sang đầu số 03 mới một cách thuận lợi nhất.

Theo quy định của Bộ TT-TT, lộ trình chuyển đổi mã mạng sẽ diễn ra từ ngày 15/09 và kết thúc vào ngày 07/10/2018. Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi.

Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, nhà mạng sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Viettel có 43 triệu thuê bao được chuyển đổi trong đợt này.

Đại diện VinaPhone cho biết, để việc thực hiện chuyển đổi được nhanh nhất, khách hàng nên thực hiện thao tác sau ngày 07/10/2018 (sau khi tất cả các nhà mạng hoàn tất công tác chuyển đổi).

Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card… để không bị gián đoạn công việc.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, với tổng cộng 21 đầu số của tất cả 5 nhà mạng được thay đổi, việc ghi nhớ, quay số và giữ liên lạc của khách hàng không tránh khỏi khó khăn nhất định.

Chỉ còn 4 ngày nữa, việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số sẽ được thực hiện theo kế hoạch. Việc chuyển đổi này thời gian đầu sẽ gây ra không ít bất lợi cho người dùng nhưng đây là sự thay đổi cần thực hiện dù sớm hay muộn.

TIN LIÊN QUAN

Chuyển thuê bao 11 số thành 10 số: đầu số 05x thuộc về Vietnamobile và Gtel

Theo phân bổ, với đầu số 05x, thuê bao 11 số 0188, 0186 của Vietnamobile sẽ được đổi sang đầu số 056, 058; còn thuê bao 11 số 0199 của Gtel sẽ được đổi sang đầu số 059.

Thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang đầu số 08x, Viettel và MobiFone là 07x và 03x

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết toàn bộ các thuê bao 11 số hiện tại sẽ được rút gọn về 10 số đầu 08x trong tương lai gần. Còn theo ICTNews, thuê bao 11 số của Viettel và MobiFone sẽ dùng đầu số 07x và 03x.

Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết đổi thuê bao 11 số thành 10

Sáng nay thì Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile.

VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ triển khai chuyển mạng giữ nguyên số từ 16/11

Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước. Với Vietnamobile, dịch vụ này sẽ được triển khai từ ngày 1/1/2019 còn Gmobile sẽ là nhà mạng duy nhất không

Mobifone thử nghiệm chuyển đổi thành công thuê bao 11 số về 10 số

Hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều thông báo đã sẵn sàng triển khai chuyển đổi mã mạng di động từ ngày 15/9 tới theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phí chuyển mạng giữ số từ nhà mạng ban đầu sang nhà mạng khác

Ngày 6/11/2018 tới đây 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Đây là dịch vụ được người dùng khá mong chờ, bởi vì có thể

Từ ngày 1/6, Vinaphone bắt đầu khóa một chiều với thuê bao không bổ sung thông tin

Cụ thể, vào ngày 3/6/2018 đại diện VNPT VinaPhone cho biết, VinaPhone bắt đầu cắt liên lạc một chiều của những khách hàng đã nhiều lần nhận được tin nhắn thông báo đề nghị bổ sung thông tin thuê bao nhưng vẫn chưa thực hiện cập nhật thông tin và

Ngày mai, 21/09, Vinaphone, Mobifone, Viettel bắt đầu thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Sau một thời gian khá dài im tiếng thì dịch vụ cho phép các thuê bao di động có thể chuyển đổi nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số cũ bất ngờ được cho thử nghiệm kỹ thuật vào ngày mai, 21/09/2017. Ba cái tên sẽ cùng thử nghiệm kỹ thuật dịch vụ này là

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thông tin vị trí trong các tweet

Nơi bạn ở là một địa điểm khá riêng tư. Thật đáng tiếc, tất cả mọi thứ như thế này đều dễ dàng có thể bị “rò rỉ” trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể chia sẻ chính xác vị trí của bạn trong các Tweet bạn

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14

Tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14 là một điểm rất thú vị dành cho những người đang sử dụng iPhone. Nó giúp chiếc điện thoại của bạn phát hiện được 12 loại âm thanh khác nhau. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính

Cách kết nối điện thoại Android với Macbook, iMac

Bạn cần làm gì khi muốn sao chép dữ liệu từ điện thoại Android vào Macbook, iMac hoặc ngược lại. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng Macbook vẫn còn gặp khó khăn.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

Tiếp nối thành công của dòng laptop doanh nghiệp ProBook, HP tiếp tục ra mắt phiên bản ProBook G4 mới với nhiều cải tiến về thiết kế & hiệu năng mạnh