Cách giúp màn hình tự động mở sáng khi có thông báo gửi đến

Nhiều thiết bị Android hiện nay không có chức năng mở sáng màn hình khi có thông báo mới mà chỉ có thông báo bằng đèn LED đi kèm máy. Điều này khá là bất tiện nếu như bạn đang làm việc hoặc không rảnh tay để sử dụng điện thoại và chỉ cần xem qua nội dung đó. Sau đây, TCN sẽ chia sẻ với các bạn một cách giúp màn hình tự động mở sáng khi có thông báo gửi đến.
Cách giúp màn hình tự động mở sáng khi có thông báo gửi đến

Bước 1: Cài đặt ứng dụng hỗ trợ quản lý thông báo Glimpse Notifications (yêu cầu phiên bản Android 5.0 trở lên)

Bước 2: Tiến hành thiết lập theo nhu cầu sử dụng cá nhân và giúp cho ứng dụng tiêu hao ít năng lượng hơn.

Sau khi cài đặt xong, bạn cần cấp quyền truy cập thông báo cho ứng dụng bằng cách truy cập Cài đặt > Âm thanh và thông báo > Truy cập thông báo và kích hoạt Glimpse Notifications (lưu ý, nên tắt những ứng dụng khác có cùng chức năng để tránh bị xung đột nhé).

Poket Mode (Chế độ bỏ túi): Giúp người dùng ngăn chặn các thao tác nhầm có thể mở sáng màn hình khi thiết bị đang bỏ trong túi hoặc những môi trường tương tự.

Quiet Time: cho phép cấu hình một cửa sổ thời gian sau đó màn hình không nên được bật

App Selection: thiết lập danh sách hiển thị thông báo hoặc không hiển thị thông báo tùy theo nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, mình khuyến khích sử dụng chế độ này để giúp cho thiết bị ít tiêu tốn năng lượng hơn và chỉ cho phép xuất hiện các nội dung quan trọng.

Lockscreen: Tùy chỉnh thời gian sáng màn hình khóa (tối thiểu 1 giây, tối đa 30 phút), chế độ double tab (chạm hai lần đến mở sáng màn hình)

Recurring Notifications: Cho phép nhắc lại thông báo sau khoảng thời gian nhất định nếu người dùng chưa xem nội dung (khá giống với iOS)

Extras: Bổ sung thêm nhiều tính năng khác như dữ thông báo bằng đen LED, điều chỉnh độ trễ màn hình khóa, kiểu màn hình khóa, hiển thị thông báo liên tục v.v...

Bước 3: Kiểm tra khả năng hoạt động của ứng dụng và hoàn tất thiết lập là xong.

TECHRUM.VN / NGUỒN: GADGETHACKS

TIN LIÊN QUAN

Hãy thử ngay những cách khắc phục lỗi CH Play bị dừng hoặc buộc đóng

Bạn đang tải game, ứng dụng hoặc tiện ích từ CH Play về điện thoại, bỗng dưng gặp lỗi cho biết CH Play bị treo, bị dừng, chờ tải xuống … Trong bài này, sẽ hướng dẫn cách giải quyết vấn đề này với một trong các giải pháp dưới đây.

Xem bạn bè đã truy cập những gì khi mượn smartphone của bạn và cách khắc phục

Đây cũng là một cách để bạn có thể biết được bạn bè đã truy cập những gì khi mượn smartphone của bạn. Nhưng mình nghĩ không nên áp dụng cách này đối với những thiết bị của người khác, bởi như vậy là vi phạm sự riêng tư của mỗi cá nhân

Hướng dẫn bật chế độ Game mode trên iOS 15

Chế độ Gaming Mode trên iPhone sẽ giúp bạn chơi game thoải mái và không bị làm phiền bởi thông báo tin nhắn, hay chẳng may bạn có lỡ vuốt thanh trạng thái Notifications, hoặc với các dòng iPhone tai thỏ sẽ bị thoát ra ngoài nếu vuốt từ trên xuống.

Kích hoạt kiểu hiển thị thông báo của Windows 10 cho trình duyệt Google Chrome

Để kích hoạt thông báo Windows 10 Notification cho trình duyệt Google Chrome, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất (v68 trở lên), sau đó mở liên kết chrome://flags trên thanh địa chỉ và tìm đến mục #enable-native-notifications (hoặc có thể nhập

Cách tạo thông báo nhóm theo ứng dụng trong iOS 12

Một trong những tính năng yêu thích của mình trong iOS 12 là “Thông báo nhóm - Group Notifications” giúp việc truy cập các thông báo gần đây từ một ứng dụng cụ thể trở nên thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho trung tâm thông báo trên

Cách truy cập website bị chặn trên thiết bị Android

Trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, đôi khi bạn không thể truy cập vào một website nào đó do chúng bị chặn bởi nhà cung cấp dịch vụ hoặc giới hạn bởi khu vực mà bạn đang sinh sống. Tuy nhiên,

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ cạnh màn hình thiết bị.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

THỦ THUẬT HAY

Super Control Center: "Siêu" Trung tâm kiểm soát dành cho các thiết bị màn hình lớn

Mặc dù có thể tạo ra sự khác biệt đối với những thiết bị đời cũ, nhưng thao tác mở Control Center trên dòng iPhone mới như iPhone X, iPhone XS hay XS Max lại gây ra một số phiền toái cho người dùng khi liên tục phải

Một số ứng dụng đổi tiền tốt nhất trên điện thoại hiện nay

Ứng dụng đổi tiền trên điện thoại sẽ giúp các bạn cảm thấy yên tâm hơn và đặc biệt là không cần lo lắng về việc bị lừa đảo, chặt chém khi đổi tiền đi du lịch nước ngoài.

7 Tips tối ưu chi phí khi tự làm SEO hiệu quả

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một chiến thuật tuyệt vời cho mọi hoạt động kinh doanh của các công ty hiện nay. Triển khai các kỹ thuật SEO hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp và tăng doanh

Làm thế nào để biết Windows bạn đang sử dụng là bản quyền hay bản "lậu"?

Máy tính của bạn đang sử dụng Windows có bản quyền? Nhưng liệu đó có phải là bản quyền Windows 10 thật sự hay không? Sau bao nhiêu ngày sẽ hết hạn?

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...