Cách chụp ảnh màn hình trang web trên Microsoft Edge

Cách thông thường để chụp ảnh màn hình máy tính đó là sử dụng phím Print Screen, sau đó sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh trên máy tính để cắt đúng vùng chụp mình cần. Nếu máy tính của bạn không có sẵn những phần mềm chỉnh ảnh, thì có thể sử dụng ngay công cụ có sẵn là Make a Web Note trên trình duyệt Microsoft Edge. Công cụ hỗ trợ bạn chụp ảnh toàn màn hình hoặc lựa chọn vùng muốn chụp. Sau đó, người dùng có thể tải hình ảnh đã chụp về máy tính, hoặc tải ảnh trực tiếp lên dịch vụ lưu trữ OneNote. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Make a Web Note để chụp ảnh màn hình trang web trên trình duyệt Microsoft Edge.

Bước 1:

Truy cập vào trang web muốn chụp ảnh màn hình. Tại giao diện trang, nhấn chuột vào biểu tượng Make a Web Note hình bút ở bên trên thanh công cụ.
Cách chụp ảnh màn hình trang web trên Microsoft Edge

Bước 2:

Sau đó xuất hiện thanh công cụ tùy chỉnh bên trên cùng giao diện. Ở đây người dùng sẽ có 2 cách chụp ảnh màn hình trang web khác nhau. Khi nhấn biểu tượng đĩa mềm Save Web Note, chúng ta sẽ tiến hành chụp ảnh toàn màn hình trang web đang mở.
Hoặc khi click chuột vào biểu tượng cây kéo Clip, bạn sẽ chụp một phần của trang web.
Lúc này, màn hình sẽ mờ tối đi. Bạn kéo nút chữ thập bao quanh vùng trên màn hình trang web muốn chụp rồi thả ra. Vùng chọn sẽ được ghi nhớ và hiển thị dòng chữ Copied.

Bước 3:

Tiếp đến nếu muốn bạn có thể sử dụng các công cụ vẽ mà trình duyệt cung cấp để làm nổi bật văn bản gồm bút dạ quang (Highlighter), vẽ hình hoặc viết ghi chú với bút bi (Ballpoint pen), tạo thanh ghi chú (Add a note), tẩy xóa hiệu ứng (Eraser), bật tắt cảm ứng chạm viết vẽ (Touch writing).

Bước 4:

Khi đã có được ảnh chụp màn hình, nhấn biểu tượng địa mềm lần nữa để lưu lại hình ảnh đó. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy có một số lựa chọn lựa chọn lưu hình ảnh khác nhau. Khi tích vào mục OneNote, hình ảnh sẽ được lưu vào ứng dụng ứng dụng OneNote. Phần Choose a recent section chọn OneNote rồi nhấn Save.
Ngay khi lưu xong, chúng ta sẽ thấy thông báo nhấn View Note để xem ảnh chụp trong OneNote.
Trong giao diện lưu hình ảnh, để tài hình ảnh về, click chuột phải vào ảnh rồi chọn Save As và lưu tại thư mục máy tính là xong. Hình ảnh sẽ được lưu dưới định dạng JPG.

Bước 5:

Khi nhấn vào mục Favorites, ảnh sẽ được lưu vào mục yêu thích trên trình duyệt, đặt tên cho ảnh và thư mục lưu rồi nhấn Save.
Thoát giao diện chụp hình, nhấn vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang rồi chọn mục Favorites rồi bấm vào tên ảnh chụp đã đặt lúc trước.
Xuất hiện ảnh đã chụp, click chuột phải và chọn Save picture as để lưu ảnh xuống máy tính.

Bước 6:

Nếu nhấn Reading list, ảnh chụp màn hình trang web sẽ được lưu vào danh sách đọc trên trình duyệt. Đặt tên cho hình ảnh rồi nhấn Save ở bên dưới.
Để mở hình ảnh, thoát giao diện chụp màn hình rồi bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, sau đó nhấn tiếp vào biểu tượng Reading list là được. Lấy hình ảnh cũng mở ảnh và click chuột phải rồi chọn Save picture as.
Bằng công cụ có sẵn Make a Web Note trên trình duyệt Make a Web Note, chúng ta có thể chụp ảnh màn hình trang web dễ dàng. Công cụ cung cấp tới 2 chức năng chụp ảnh màn hình, và nhiều cách để lưu hình ảnh sau khi chụp, đặc biệt là lưu trên dịch vụ OneNote. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong việc sử dụng phím 'Print

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn chụp màn hình chứa con trỏ chuột trong Windows

Trong các phiên bản khác nhau của Microsoft Windows, bạn có thể chụp màn hình sử dụng nút prt sc từ bàn phím máy tính. Tuy nhiên, việc chụp màn hình bằng phím này sẽ không hiển thị được con trỏ chuột trong ảnh. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách tạo bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge

Công cụ bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge sẽ giúp bạn lưu lại những trang web ưa thích, và chúng ta có thể try cập nhanh từ danh sách đó.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ Wi-Fi mà không cần tiết lộ mật khẩu trên iPhone/ iPad với Siri Shortcuts

Cách thức chia sẻ Wi-Fi này giúp bạn không cần phải tiết lộ mật khẩu cho người kết nối. Đồng thời việc tạo ra mã Code này cũng rất đơn giản với phần mềm Siri Shortcuts.

Bí ẩn những giấc mơ tiên tri về cái chết của những người nổi tiếng

Không chỉ có các nhà tiên tri mới dự đoán được tương lai mà một số người cũng có khả năng đặc biệt này. Không ít người trong đó có một số nhân vật nổi tiếng đã dự đoán được cái chết cho bản thân mình khi còn sống như

Cách Format USB, Ổ cứng HDD và SSD trên MacOs như thế nào nhanh, đơn giản nhất ?

Hướng dẫn Format ổ USB nhanh, đơn giản nhất trên Hệ điều hành MacOs. Bài viết hướng dẫn dưới đây dành cho các bạn đang mới tiếp xúc với MacOs, nào hãy cùng TCN từng bước hướng dẫn nhé !

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Những phần mềm văn phòng buộc phải có

Nói tới các phần mềm văn phòng không thể thiếu cho dân công sở thì chắc chắn số một người ta nhắc tới, sẽ là công cụ soạn thảo văn bản, sau đó là bộ gõ tiếng Việt, trình duyệt web. Còn sau đó? Nếu bạn không biết hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.