Sedan tiệm cận xe sang Toyota Avalon sắp bị "khai tử"

Có vẻ như Toyota Avalon sẽ là 'nạn nhân' tiếp theo của 'cuộc thanh trừng' xe sedan tại Mỹ khi SUV hiện đang thống trị thị trường này. Theo tin đồn, mẫu sedan tiệm cận xe sang của thương hiệu Toyota sẽ bị 'khai tử' tại Mỹ sau phiên bản 2022, kết thúc 25 năm có mặt trên thị trường.



Theo trang tin Automotive News, thông tin này rò rỉ từ phòng mua bán của hãng Toyota. Cụ thể, trong thư gửi các nhà cung cấp, phòng mua bán của Toyota đã hé lộ việc ngừng sản xuất Avalon tại nhà máy ở Georgetown, bang Kentucky, Mỹ, sau phiên bản 2022.


Sedan tiệm cận xe sang Toyota Avalon sắp bị "khai tử"


Sau phiên bản 2022, Toyota Avalon sẽ 'bốc hơi' khỏi thị trường Mỹ


Trao đổi với phóng viên trang tin Motor1, hãng Toyota cũng đã xác nhận thông tin này. Theo phát ngôn viên của hãng Toyota, Avalon sẽ chỉ biến mất khỏi thị trường Mỹ nhưng vẫn được sản xuất tại nhà máy ở Thiên Tân để phân phối tại Trung Quốc. Như vậy, mẫu sedan cỡ trung này sẽ tiếp tục tồn tại trong một thời gian nữa, ít nhất là ở thị trường đông dân nhất thế giới.



Toyota Avalon không phải là mẫu xe sedan duy nhất bị ngừng sản xuất tại thị trường Mỹ trong vài năm trở lại đây. Trước Toyota Avalon, đã có một số mẫu sedan rơi vào hoàn cảnh tương tự như Chevrolet Impala, Ford Fusion hay Chevrolet Cruze.



Lần đầu tiên trình làng vào năm 1994 tại triển lãm Ô tô Chicago, Toyota Avalon được định vị cao cấp hơn mẫu sedan cỡ trung cùng thương hiệu là Camry. Mẫu xe này khá được ưa chuộng tại thị trường Mỹ nhưng chưa bao giờ thống trị được phân khúc như người anh em Toyota Camry.



Toyota Avalon thế hệ hiện tại đã ra đời vào năm 2018 và chuyển từ khung gầm K sang cơ sở gầm bệ TNGA-K. Ngoài ra, Toyota Avalon còn lần đầu tiên được bổ sung phiên bản TRD thể thao dù động cơ không mạnh hơn. So với bản thường, Toyota Avalon TRD chỉ sở hữu thiết kế hầm hố hơn, hệ thống treo cải tiến và tiếng pô ấn tượng hơn mà thôi.



Dù có những thay đổi lớn lao là thế nhưng Toyota Avalon lại có kết quả kinh doanh không thực sự khả quan trong vài năm trở lại đây. Trong năm 2019, Avalon mang về tổng cộng 27.767 khách hàng cho hãng Toyota, giảm đến 17,3% so với năm 2018. Tình hình còn tệ hơn trong năm 2020 khi Toyota Avalon đạt doanh số 18.421 chiếc, giảm 33,7%.



Trong nửa đầu năm 2021, hãng Toyota bán được 10.328 chiếc Avalon cho khách hàng Mỹ, tăng 36,6%. Tuy nhiên, con số này thực sự không thấm vào đâu so với kết quả 177.671 chiếc của Toyota Camry và 183.360 chiếc của RAV4 trong 6 tháng đầu năm 2021 tại thị trường Mỹ.



Hiện chưa rõ hãng Toyota có dự định thay thế Avalon bằng mẫu xe nào mới hay không.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Avalon dừng bán tại Mỹ do doanh số "ì ạch"

Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đã xác nhận dừng bán mẫu xe Avalon tại Mỹ sau khi ra mắt đời 2022, khép lại 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Mỹ. Mặc dù “biến mất” tại Mỹ, nhưng Toyota vẫn cho Avalon xuất hiện tại một thị trường

Sau tin đồn khai tử tại Mỹ, Toyota Avalon 2022 bất ngờ lộ diện với thiết kế “sang” hơn

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy Toyota Avalon 2022 sở hữu một “bộ mặt” được làm mới cùng một số nâng cấp về trang bị trong khoang nội thất. Giá bán cùng thời điểm ra mắt Avalon bản mới tại Trung Quốc hiện chưa được tiết lộ.

Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV

Do khách hàng vẫn không ngừng hướng về những chiếc SUV/crossover, dòng sedan cỡ lớn Toyota Avalon sẽ bị 'khai tử' sau đời 2022.

Xem trước cặp đôi sedan thể thao Toyota Camry & Avalon TRD

Thay đổi định kiến đối với 2 dòng sedan từ trước tới nay, các phiên bản thể thao TRD dành cho Toyota Camry và Toyota Avalon đã được công bố.

Toyota Allion 2021 ra mắt: Thiết kế lai giữa Altis và Avalon, khó định vị phân khúc

Được phát triển trên cơ sở khung gầm TNGA, Toyota Allion 2021 được xếp trên mẫu xe Corolla Altis ở phân khúc sedan cỡ C nhưng lại có thông số kỹ thuật nhỏ hơn Camry ở phân khúc D. Điều này ít nhiều...

Rò rỉ hình ảnh của Toyota Avalon 2019 phiên bản cho thị trường châu Á

Những hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên mạng, có thể thấy, thiết kế của Toyota Avalon 2019 phiên bản châu Á sẽ có một số thay đổi nhỏ so với bản Mỹ, như đèn sương mù tích hợp vào trong lưới tản nhiệt dưới.

Toyota Avalon 2019 “nhá hàng” trước ngày ra mắt

Mẫu sedan lớn nhất trong danh mục sản phẩm của Toyota - Toyota Avalon sẽ chính thức ra mắt thế hệ mới 2019 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) diễn ra vào ngày 15/12 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera