Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV

Avalon thế hệ thứ 5 mới chỉ được giới thiệu lần đầu vào năm 2018, nhưng Toyota đã xác nhận rằng dòng xe này sẽ bị 'khai tử' kể từ sau đời 2022. Thông báo này đi kèm với việc ra mắt Toyota Avalon 2022 với giá khởi điểm từ 36.375 USD (tương đương 831,1 triệu đồng), đắt hơn 250 đô la so với mẫu năm ngoái. Lý do khiến Toyota từ bỏ Avalon không được hãng công bố, nhưng khả năng cao do xu hướng lựa chọn những chiếc SUV/crossover đa dụng thay vì sedan truyền thống.
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV

 Với 'đời chót', mẫu sedan cỡ lớn không còn được bán với tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD và bản TRD thể thao nữa. Mặc dù vậy phần còn lại của dòng xe lại được bổ sung các tính năng an toàn mới theo tiêu chuẩn, bao gồm gói Toyota Safety Sense 2.5+ nâng cấp thêm một số tính năng (kiểm soát hành trình bằng radar động, hỗ trợ theo dõi làn đường, màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, v.v.) và hệ thống nhắc nhở còn người hay vật ở hàng ghế sau.

Dòng sản phẩm năm 2022 của Avalon bao gồm 6 phiên bản, trong đó có bản XSE Nightshade Edition với các điểm nhấn màu đen bóng, bánh xe 19 inch và bộ khuếch tán phía sau. Bên trong, các biến thể Nightshade được phân biệt với XLE cơ sở với ghế bọc SofTex và trang trí 'gỗ chế tạo'. Bản Avalon Limited đi kèm với da đục lỗ và gỗ thật có nguồn gốc từ Yamaha, trong khi model Touring bọc ghế kết hợp SofTex / Ultrasuede đục lỗ và trang trí bằng nhôm.

 Về trang bị, các bản Limited và Touring được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống âm thanh JBL 14 loa cao cấp, màn hình Head-up 10 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch (Apple CarPlay / Android Auto / Amazon Alexa), sạc không dây và cửa sổ trời (cũng là tiêu chuẩn trên Nightshade, tùy chọn trong XLE, XLE hybrid). Touring là mẫu xe thể thao nhất được trang bị hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng được điều khiển điện tử và một chế độ lái bổ sung (tiết kiệm, bình thường, thể thao, thể thao +, tùy chỉnh).

 Với đời cuối cùng, Avalon vẫn được bán với 2 lựa chọn động cơ. Trong đó động cơ mạnh mẽ hơn có dạng V6 3.5l nạp khí tự nhiên cho ra 301 mã lực/362Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản còn lại kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh 2.5l với cặp mô-tơ điện để cho công suất tổng 215 mã lực.

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Sedan tiệm cận xe sang Toyota Avalon sắp bị "khai tử"

Sự thất thế của xe sedan trước SUV và crossover đã khiến một mẫu ô tô nữa chuẩn bị 'bốc hơi' khỏi thị trường Mỹ, đó là Toyota Avalon.

Toyota Avalon dừng bán tại Mỹ do doanh số "ì ạch"

Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đã xác nhận dừng bán mẫu xe Avalon tại Mỹ sau khi ra mắt đời 2022, khép lại 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Mỹ. Mặc dù “biến mất” tại Mỹ, nhưng Toyota vẫn cho Avalon xuất hiện tại một thị trường

Sau tin đồn khai tử tại Mỹ, Toyota Avalon 2022 bất ngờ lộ diện với thiết kế “sang” hơn

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy Toyota Avalon 2022 sở hữu một “bộ mặt” được làm mới cùng một số nâng cấp về trang bị trong khoang nội thất. Giá bán cùng thời điểm ra mắt Avalon bản mới tại Trung Quốc hiện chưa được tiết lộ.

Xem trước cặp đôi sedan thể thao Toyota Camry & Avalon TRD

Thay đổi định kiến đối với 2 dòng sedan từ trước tới nay, các phiên bản thể thao TRD dành cho Toyota Camry và Toyota Avalon đã được công bố.

Toyota Allion 2021 ra mắt: Thiết kế lai giữa Altis và Avalon, khó định vị phân khúc

Được phát triển trên cơ sở khung gầm TNGA, Toyota Allion 2021 được xếp trên mẫu xe Corolla Altis ở phân khúc sedan cỡ C nhưng lại có thông số kỹ thuật nhỏ hơn Camry ở phân khúc D. Điều này ít nhiều...

Toyota tung một chiến dịch quảng cáo mới cho Avalon 2019 hoàn toàn mới

Mỗi hành trình chúng ta đi đều cần một người bạn đồng hành đáng tin cậy, và Toyota Avalon 2019 tự tin là tất cả những gì bạn cần để có được nhiều niềm vui hơn trong đời sống thường ngày.

Rò rỉ hình ảnh của Toyota Avalon 2019 phiên bản cho thị trường châu Á

Những hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên mạng, có thể thấy, thiết kế của Toyota Avalon 2019 phiên bản châu Á sẽ có một số thay đổi nhỏ so với bản Mỹ, như đèn sương mù tích hợp vào trong lưới tản nhiệt dưới.

THỦ THUẬT HAY

Pin Samsung A5 2017 dùng được bao lâu?

Trong điều kiện thử nghiệm của bài viết, Galaxy A5 2017 có thể trụ được hơn 10 giờ 30 phút sử dụng pin và thời gian sạc rất nhanh chỉ mất 1 giờ 36 phút. Cùng xem chi tiết thời lượng sử dụng pin của chiếc smartphone này

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Cách bẻ khoá Activation Lock trong ứng dụng Find my iPad

Bạn đang tìm cách tắt Activation Lock nhưng lại không có thông tin của chủ sở hữu iPad cũ? Đừng lo lắng! Tenorshare 4MeKey là một giải phá toàn diện giúp bạn mở khóa ứng dụng này.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.