Theo công bố, C-Class All-Terrain được tạo ra dựa trên biến thể Estate và có thêm những thay đổi để chiếc xe phù hợp cho việc di chuyển trên những địa hình gồ ghề hơn. Bản All-Terrain cũng được xem là phiên bản gầm cao của C-Class Estate khi được tinh chỉnh thông số như dài hơn 4 mm và rộng hơn 21 mm, khoảng sáng gầm được nâng thêm 40 mm, đạt mức 167 mm.
Mercedes-Benz C-Class All-Terrain nhận được gói ngoại thất Avantgarge với nhiều điểm nhấn làm từ nhôm bóng. Chi tiết cột B và viền kính được ốp đen, để tăng thêm phần thể thao, khách hàng có thể mua thêm gói Night Package với nhiều chi tiết đen bóng hơn.
Không chỉ dừng lại ở đó, C-Class All-Terrain còn được trang bị hệ thống treo trước 4 liên kết, 2 chế độ lái mới và hệ thống kiểm soát tốc độ khi xuống dốc 2 mức với tên gọi Downhill Speed Regulation.
Mẫu xe này cũng được nâng cấp để có thể kéo thêm rơ-mooc an toàn hơn, chẳng hạn như đầu kết nối chỉnh điện, cân bằng điện tử cho rơ-mooc… Ngoài ra, C-Class All-Terrain còn có thêm tùy chọn tự động điều chỉnh góc lái khi chạy ở tốc độ dưới 5 km/h.
Về khoang nội thất, C-Class All-Terrain không có gì khác biệt so với bản Sedan hay Estate. Chỉ có vô-lăng trên All-Terrain là loại tròn, trong khi 2 biến thể còn lại có vô-lăng thiết kế gọt đáy D-Cut.
Bao phủ không gian nội thất là 2 tone màu đen/nâu hoặc trắng đen. Nổi bật với trang bị màn hình tốc độ điện tử có kích thước 12,3 inch, ở giữa là màn hình giải trí rộng 11,9 inch tương tự dòng S-Class.
Mercedes-Benz C-Class All-Terrain có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm xăng 2.0L với một máy phát điện hỗ trợ khởi động xe và diesel 2.0L hybrid.
Về giá bán của Mercedes-Benz C-Class All-Terrain sẽ được công bố tại Triển lãm Munich IAA Mobility.