Kết hợp ưu điểm của dòng wagon E-Class Estate và tăng khoảng sáng gầm xe cùng dẫn động 4 bánh 4MATIC, E-Class All-Terrain trở thành mẫu E-Class đa năng nhất trước nay của Mercedes-Benz.
Sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô quốc tế Paris Motor Show 2016 đầu tháng 10 tới, Mercedes-Benz E-Class All-Terrain là mẫu xe hoàn toàn mới, một phiên bản “Estate địa hình” của dòng E-Class thế hệ mới (W213). Đối thủ trực tiếp nhất của E-Class All-Terrain mới là Audi A6 Allroad quattro, tuy nhiên mẫu xe của Audi đã có bề dày lịch sử lâu hơn kể từ năm 1999. Trong khi đó BMW cũng mới chỉ có phiên bản wagon cho dòng 5-Series là bản Touring và cũng không loại trừ khả năng BMW phát triển phiên bản “offroad” cho 5-Series Touring. Ngoài ra, khách hàng Việt Nam cũng đã từng quen thuộc với kiểu thân xe “wagon gầm cao dẫn động 4 bánh” này qua mẫu Subaru Outback.
E-Class All-Terrain có thể nói là một chiếc E-Class Estate với gầm cao hơn và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Cụ thể, bản All-Terrain có khoảng sáng gầm cao hơn 29mm so với bản Estate, nhưng hơn thế, hệ thống treo khí nén AIR BODY CONTROL cho phép nâng hạ mức độ cao 35mm, thay đổi khoảng sáng gầm từ 121 tới 156mm thông qua nút điều khiển.
Một đặc tính quan trọng khác trên E-Class All-Terrain là chế độ lái địa hình All-Terrain, được ứng dụng phát triển từ mẫu GLE. Ngoài ra, bộ điều khiển DYNAMIC SELECT vẫn cho phép người lái chọn lựa một trong 5 chế độ lái quen thuộc khác.Bên dưới là video clip giới thiệu Mercedes-Benz E-Class All-Terrain hoàn toàn mới:
Về thiết kế, E-Class All-Terrain có một chút khác biệt so với bản E-Class Estate. Chiếc All-Terrain có ngoại thất mạnh mẽ, khoẻ khoắn hơn với những điều chỉnh về thiết kế. Đáng chú ý là lưới tản nhiệt, cản trước và đường ốp viền đen chạy mép dưới thân xe từ cản trước tới suốt cản sau. Các hốc bánh cũng được ốp thêm viền đen gân guốc hơn. Xe được trang bị mâm 19 hoặc 20-inch.
Cũng như gia đình E-Class với các cấu hình động lực hiệu quả, E-Class Terrain có nhiều phiên bản khác nhau về động cơ. Ví dụ phiên bản máy dầu E 220d 4MATIC sử dụng động cơ I4 2.0L đạt công suất 194 mã lực tại 3.800v/ph và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.600-2.800v/ph, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC cho phép xe tăng tốc 0-100km/h mất 8 giây và vận tốc cực đại 232km/h.
Lưới tản nhiệt và cản trước mạnh mẽ của E-Class All-TerrainHoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)